Trang mới   https://gpquinhon.org

Niềm vui ngày bổn mạng 19/3/2014 (MTGQN)

Đăng lúc: Thứ tư - 19/03/2014 19:07
Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn hân hoan đón chào Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đến cử hành trọng thể lễ Thánh Giuse, Quan thầy Hội dòng lúc 5 giờ sáng ngày 19/3/2014 tại nhà nguyện.

Bước vào Thánh lễ, Đức Cha Matthêô nói: đây là một niềm vui lớn giữa Mùa Chay tím, Giáo Hội long trọng mừng kính Thánh Giuse, Quan Thầy của Giáo Hội Việt Nam, Giáo phận Qui Nhơn, Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, các Hội dòng Mến Thánh Giá, cha Linh hướng Giuse, Cộng đoàn Hòa Khánh, Cộng đoàn sinh viên Giáo phận, Cộng đoàn Belmore ở Úc… Quả là ngày vui lớn của chúng ta. Thánh Giuse đã chu toàn nhiệm vụ gia đình, nhiệm vụ Hội Thánh trần gian. Tạ ơn Chúa đã tuôn đổ trên Hội dòng nhờ qua Thánh Cả Giuse, đặc biệt tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa ban cho cha Giuse Phạm Thanh, 40 năm trong nhiệm vụ linh hướng Hội dòng…

 Xuyên suốt bài giảng Đức Cha làm nổi bật mẫu gương tuyệt vời của thánh Cả Giuse, bạn trăm năm của Mẹ Maria. Thánh Giuse đã đảm nhận công việc làm chồng, làm cha trong gia đình một cách tốt đẹp. Một nét son nơi Thánh Cả là nhân đức trinh khiết. Trinh khiết hệ tại là dâng trọn vẹn thân xác, linh hồn, tình yêu cho Thiên Chúa và tha nhân vĩnh viễn, không chia sẻ.  Tình yêu ấy được thể hiện cách luôn vui tươi, hạnh phúc để vượt qua khó khăn. Chính vì thế, Mẹ Maria hoàn toàn tin tưởng, phó thác, an tâm bên cạnh Đấng Thánh. Ngài cũng là mẫu gương cho anh chị em Mến Thánh Giá Tại thế là ân cần, săn sóc và chu toàn tốt bổn phận của mình.

Thánh lễ thêm vui, thêm sốt sắng khi có cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng và cha Luy Nguyễn Xuân Vũ đồng tế. Hơn 120 chị em trong Hội dòng gồm: quý chị em Nhà Mẹ, đại diện chị em tỉnh dòng Thừa Sai Hoa Kỳ (chị Josephine Vũ Thị Đào), chị em vùng Phú Yên, vùng Qui Nhơn, các em Tập sinh, Tiền tập, Thanh tuyển. Niềm vui ngày Bổn mạng càng dâng lên khi có đại diện của quý chị em Cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, quý anh chị em Mến Thánh Giá Tại Thế về tham dự.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Cha Matthêô, quý cha và mọi người chụp hình lưu niệm trước tượng đài thánh Giuse như một lần nữa và vạn lần nữa kêu cầu với Thánh Cả và xin ngài mãi mãi là lá chắn che chở mỗi người giữa cuộc sống đầy thách đố hôm nay.

Sau cùng là bữa tiệc điểm tâm mừng trọng thể Thánh Giuse tại phòng cơm Hội dòng ấm áp và vui vẻ. Lời tri ân Đức Cha, quý Cha, quý khách mời của chị Tổng Phụ trách Maria Võ Thị Tuyết hòa quyện trong tiếng hát yêu đời của các em Tiền tập, Thanh tuyển đọng lại trong chị em niềm vui tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn nhau đã trao cho nhau nụ cười, tấm lòng để cùng nhau hăng say làm chứng cho Tình Yêu Giêsu như Thánh Cả Giuse.

 


















 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93900
  • Tổng lượt truy cập: 12238160