Trang mới   https://gpquinhon.org

“Ra đi” theo chân Maria Madalêna

Đăng lúc: Thứ hai - 21/04/2014 18:51

Đáp lời mời gọi của Đức Cha Giáo phận trong thư gởi cộng đồng Dân Chúa về Chương trình mục vụ năm 2014 và theo chân Bà Maria Madalêna, sáng ngày Chúa nhật Phục sinh 20/4/2014, anh chị em Mến Thánh Giá Tại Thế Qui Nhơn cùng với một số nữ tu Mến Thánh Giá “ra đi” loan báo Tin vui Chúa sống lại.

Sân Nhà Dòng sáng Phục sinh rộn rã tiếng cười vui, anh chị em MTGTT và các nữ tu nhanh nhẹn chia thành từng nhóm nhỏ, bắt đầu cuộc hành trình, mỗi nhóm đi một hướng. Nhóm thăm xóm Cầu Đá, Nhóm thăm Hốc Bà Bếp, Nhóm xuống Bệnh viện Thành phố, Nhóm thì lên Bênh viện Tỉnh, có Nhóm đến Bệnh viện Sông Ngang, có Nhóm qua tận Đảo Nhơn Lý.

Cùng một niềm vui, cùng một tình yêu, cùng một lý tưởng, cùng một bầu nhiệt huyết, những người con Mến Thánh Giá hôm nay hăng say loan báo niềm vui, chia sẻ cảm thông với những mảnh đời bất hạnh. Anh chị em đã “ra đi” khỏi công việc mưu sinh, công việc bổn phận thường ngày, “ra đi” khỏi mái ấm mà thông lệ phải xum họp để ăn mừng đại lễ, “ra đi” khỏi niềm vui nho nhỏ riêng mình để hòa nhập với niềm vui của những tông đồ theo Chúa, “ra đi” khỏi con con người ích kỷ, co cụm để dàn trải tình yêu cho những người nghèo, những người già cả neo đơn, những người ốm đau bệnh tật, những người cần đến sự quan tâm,….

Hôm nay, có biết bao giọt nước mắt đã rơi xuống vì vui mừng, xúc động bên cạnh những giọt nước mắt xót xa trước những hoàn cảnh quá khó khăn, bi đát. Có những  tâm hồn buồn sầu vì không tìm đâu ra tia hy vọng, lại có những con tim thao thức muốn làm một cái gì đó giúp đồng loại mình. Nhiều và rất nhiều quanh tôi những con người mà cuộc đời chỉ mang một màu ảm đạm.

11g00 trưa, anh chị em tập trung tại Ghềnh Ráng, thăm và mừng Lễ Phục sinh Quý bà hưu dưỡng. Nhìn những gương mặt nhăn nheo nhưng luôn vui tươi, không ai không cảm nhận một sự thanh thoát và bình an nơi những nữ tu già. Anh chị em không quên xin Quý Bà cầu nguyện để tinh thần Hiệp Hội luôn giữ mãi “tình yêu thuở ban đầu”.

Hành trình tiếp tục đến Qui Hòa, bên nhau trong bữa trưa đạm bạc “bún mắm nêm” nhưng mặn tình anh em một nhà. Tình cảm của MTG Tại viện và Tại thế càng ngày càng gắn kết, đậm đà hơn khi cùng nhau chia sẻ hành trình thăm viếng theo nhóm nhỏ lúc ban sáng, cùng nhau chia sẻ những cảm nghiệm tông đồ cũng như ơn gọi cá nhân. Những trò chơi sinh hoạt nho nhỏ nhưng thật vui, tất cả đều được cười thoải mái.

14g30 anh chị em đến thăm Nhà hưu dưỡng của Trại Phong Qui Hòa, thăm từng phòng, từng người với tất cả sự cảm thông, quý mến, với tâm hồn tràn trào niềm vui.

Một ngày thật ý nghĩa. Một ngày dù mệt nhọc nhưng không thể tắt được nụ cười trên môi. Một ngày loan tin vui nhưng lại nhận được niềm vui gấp bội. Một ngày “ra đi” nhưng lại được trở về với bản chất Kitô hữu của mình. Ước gì lòng yêu mến Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh giúp tất cả những người con Mến Thánh Giá luôn hăng say trong sứ vụ, nỗ lực sống và làm chứng cho Tình yêu Cứu độ.

 














 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 49
  • Khách viếng thăm: 48
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1388
  • Tháng hiện tại: 94812
  • Tổng lượt truy cập: 12239072