Trang mới   https://gpquinhon.org

Sao con không có mẹ có cha?

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/06/2016 20:27
     http://media.tinmoi.vn/2014/12/15/anhem.jpg
 
SAO CON KHÔNG CÓ MẸ CÓ CHA  ?
 
   Trời dần về chiều, cơn mưa đầu mùa thêm nặng hạt khiến bầu trời mang màu xám càng thêm ảm đạm, làm cho lòng cứ nặng trĩu không hiểu vì sao?

   Nhìn đám trẻ con nô đùa vô tư trong chiều mưa sao bình an, hạnh phúc! Muốn hòa mình vào nguồn hạnh phúc an bình đấy, tôi ngồi xuống cùng xếp hình, tô tranh với chúng. Thấy tôi, chúng nhao nhao chạy lại khoe những tác phẩm mình vừa mới sáng tạo trông thật đáng yêu.

   Các em đúng thật là những thiên thần bé nhỏ biết nói, biết cười, biết nô đùa chạy nhảy.

   Riêng Vân Anh và Kiều Duyên chẳng khoe gì cả, hai đứa tranh nhau ngồi vào lòng tôi và khẻ hỏi :

  Sơ, Sơ có ba mẹ không? Ba mẹ Sơ ở đâu? Sao con không có ba - có mẹ?

Câu hỏi ngây thơ, hồn nhiên của đứa trẻ mồ côi làm lòng tôi đau thắt, không cầm nổi nước mắt, tôi ngoảnh đi nơi khác để lau nhanh hàng lệ đang chực trào ra mi. Hai đứa trẻ chẳng hiểu, ôm đầu tôi quay về giáp mặt với chúng, thấy mắt tôi đỏ hoe- Vân Anh nhanh nhẩu, “Con xin lỗi, con đã dẫm chân làm chân Sơ đau !”

  Chân Sơ không đau nhưng lòng Sơ đau!

  Lòng Sơ đau vì phải trả lời sao với con về một quá khứ phủ phàng!

  Sơ có ba có mẹ, con cũng có ba có mẹ.

  Ba mẹ con là một cặp thanh niên nam nữ đẹp đôi, con được sinh ra bởi một cuộc tình “vụng trộm” của họ. Thế nên khi biết mẹ con cưu mang con, ba con đã “ truất ngựa truy phong” để lại cho mẹ con nỗi oán hận, buồn phiền, nhiều lần cô đã bỏ con bằng “thuốc” nhưng không thành công.

  Xấu hổ với bạn bè, bà con lối xóm;  sợ mất thanh danh cho gia đình danh giá “gái không chồng mà có con” . Bà ngoại con đã gởi mẹ con cho Sơ chăm sóc cho đến ngày con chào đời. Ngày con cất tiêng khóc “oe oe” mẹ con để con lại nơi đây để ra đi làm lại cuộc đời.

 Vân Anh, Kiều Duyên – xin lỗi con, Sơ có ba có mẹ, ba mẹ Sơ là một cặp đôi hoàn hảo, họ rất yêu thương nhau dù cuộc sống đơn nghèo vất vả. Họ tận tụy nuôi con bằng cả tình thương và sự hy sinh trong cuộc sống vẫn đầy khó khăn thử thách.

 Ba Sơ là một người đàn ông ốm yếu, gầy còm nhưng hiền lành, phúc hậu. Suốt đời ông chỉ biết yêu thương và chăm sóc cho gia đình, con cái. Luôn sống chuẩn mực lấy tình yêu làm gốc. Làm việc cật lực để nuôi con không lọc lừa gian dối.

 Dù ông không còn hiện hữu trên cõi đời nhưng hình bóng ba không thể xóa nhòa trong ký ức . Càng nghĩ về ba, càng thương yêu, cảm phục.

Tại sao ba mình lại có sức mạnh phi thường đến thế! Dù một mình phải tần tảo, gồng ghánh nuôi 7 miệng ăn trong thời kỳ đói khổ. Không một lời oán trách thở than, so bì hơn thiệt. Âm thầm từ sáng sớm đến chiều tà, miệt mài với mảnh vườn ao cá, với ruộng lúa, bờ khoai…Xoay xở quanh ngày suốt tháng, vậy mà không ai trong anh chị em Sơ không được bồng ẵm nâng niu mỗi khi trái gió trở trời, ấm đầu sổ mũi. Ông không “nề hà” khi chia sẻ với bà những việc nhỏ nhặt để chăm sóc các em thơ.

 Đã 20 năm ông ra đi không mong ngày gặp lại nhưng gương sống và lời khuyên dạy của ông vẫn mãi hoài trong tâm trí của mọi người trong mái ấm gia đình.

 Càng hảnh diện, càng tự hào về ba của mình, Sơ càng đau khi ôm hai đứa con trong lòng Kỳ Duyên và Vân Anh!

 Nếu ba con là một chàng trai trưởng thành nhân cách sẽ không bỏ mặc mẹ con con, khi biết tác giả cái bào thai kia là của mình con à!

 Nếu ba con là chàng trai có trách nhiệm, con không phải là đứa trẻ mồ côi như hiện tại.

 Nếu ba con không là người đàn ông lăng nhăn bồng bột thì con đã được chào đời trong nệm ấm chăn êm.

Nếu ba con là người đàn ông chân chính - sẽ mãi mãi không có đứa trẻ mồ côi như con.

Nếu ông bà ngoại con không quá “sĩ diện”- con đã không phải khát dòng sữa mẹ ngọt ngào và vòng tay nồng ấm tình thương.

Nếu mẹ con không quá ích kỷ nhỏ nhen, con đã không phải hỏi rằng tại sao con không có mẹ, có ba !

 Vân Anh, Kiều Duyên!

Chúng ta cùng cầu nguyện để trên đời không còn những con người vô cảm nữa nha con!

Chúng ta cùng cầu nguyện để con người biết sống và chọn lựa, can đảm và trung thành với cam kết , lựa chọn của mình.

Chúng ta cùng cầu nguyện để con người sống thật, sống đúng với nhân phẩm, tước vị làm người khi đối xử với nhau trong cuộc sống đời thường và cám ơn người đã cho con có mặt trên cuộc đời con nhé!

Chúng ta cùng xin ơn tha thứ và thứ tha cho ba mẹ, cho những người đã lầm lỡ đã trót dại một lần mà con phải sống thiếu hơi ấm tình thương khi con cất tiếng khóc chào đời.

Hãy tha thứ và tha thứ tất cả vì “ dầu cha mẹ con có bỏ con nhưng Thiên Chúa không bỏ con bao giờ” (x.Tv 26,10 ) và Thiên Chúa Đấng giàu lòng thương xót NGÀI hằng hộ phù con trên mọi nẻo đường cuộc đời con nhé! ( x. Tv 68,6)




 
Tác giả bài viết: Anna Lê Bạch Tuyết
Nguồn tin: MTGQN
Từ khóa:

cha mẹ, cô nhi, tại sao

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 42
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 37
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 109156
  • Tổng lượt truy cập: 12253416