Trang mới   https://gpquinhon.org

Sinh hoạt MTG Tại Thế tại Nha Trang

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/03/2017 18:19
CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT CỦA HHMTGQN TT (03-03-2017)
KHÓA HUẤN LUYỆN CHO TRỢ ÚY VÀ ĐÀO TẠO KỸ NĂNG LINH HOẠT CHO TRƯỞNG NHÓM

Từ chiều ngày 02-03-2017 không khí tại nhà khách Hội Dòng MTG QN rộn ràng hẳn lên để chuẩn bị đón các Srs Trợ Úy & Anh chị Em MTGTT từ các Cụm Sài Gòn - Xuân Lộc, Ninh Thuận, Cam Ranh, Phú Yên, Quy Nhơn, Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai – Kontum về dự khóa Huấn luyện …

Đến sớm nhất là 2 nhóm ở Quảng Ngãi, rồi kế đến là các nhóm Hiệp Lực, Gia Lai, Kon Tum, Sài Gòn, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Sơn Nguyên … Nhóm cuối cùng cũng đến trước 7g30.

Khóa Huấn Luyện gồm 142 tham dự viên, trong đó có 26 Srs trợ Úy từ các Nhóm và  116 hội viên là Trưởng Nhóm và Ban Điều Hành các Nhóm.

Sau khi gặp gỡ “tay bắt mặt mừng” chào hỏi nhau trong tình thân , các nhóm nhận tài liệu từ Sr Mẫu Hằng và chuẩn bị tham dự Thánh Lễ Tạ ơn tại Nhà Nguyện của Nhà Khách. Trong không khí thật nghiêm trang và sốt sắng, Cha Linh Giám Hiệp Hội MTGTT Phêrô Trương Minh Thái đã dâng lên Thiên Chúa Lời tạ Ơn thiết thực nhất và là chóp đỉnh của mọi lời Tạ Ơn Thánh Lễ Misa  Thứ Sáu sau thứ Tư Lễ Tro. Trong bài chia sẻ , Cha Linh Giám đã hướng dẫn Anh Chị Em phải biết Chay tịnh thật sự … Xé lòng chứ đừng xé áo và sống tinh thần Chay Tịnh như tiên tri Isaia đã loan báo (Is 58,1-9a). Chúng ta đã chọn Thánh Giá làm đối tượng để noi theo cho nên chúng ta phải  cố gắng biến thập giá của chúng ta trở thành Thánh Giá, và chúng ta phải nên Thánh trong mọi bậc sống hầu chúng ta cùng bước theo Đối Tượng chúng ta đã chọn….

  Sau Thánh Lễ,

- Các Srs Trợ úy được Cha Linh Giám hướng dẫn về “Vai trò Trợ Úy & Nghệ Thuật Đồng Hành Để Loan Báo Tin Mừng theo Tông Huấn “Niềm Vui Tin Mừng”
- Các Anh Chị Em MTGTT được anh Hội Trưởng Phêrô Lê Quang Nhu hướng dẫn về “Phương Pháp Linh Hoạt & điều hành nhóm”. Soeur Mẫu Hằng hướng dẫn “Ứng dụng các phương tiện truyền thông cơ bản”

Tiếp đến, sau giờ giải lao Cha linh Giám đã chia sẽ về: “Vai Trò của Trưởng”.

Sau giờ học tập thật tích cực là giờ giải lao và dùng cơm trưa. Các Srs cùng các em  sinh viên nội trú trong Cộng Đoàn Nhà Khách đã tiếp đãi thật chu đáo…

13g30, anh chị em cùng sinh hoạt với nhau tạo bầu khí sôi động cho buổi Chia sẻ kế tiếp. Anh Chị Em đại diện các Cụm đã trình bày sơ lược tình hình sinh hoạt cụ thể ở địa phương, những thuận lợi, cũng như những khó khăn, vướng mắc  và cùng nhau thảo luận kế hoạch năm của HH & của Cụm, Nhóm  sao cho thật phù hợp và linh hoạt…Cuối cùng đã đi đến thống nhất kế hoạch của HH cho năm mới.

Sr Rosa Bạch Tuyết, Tổng Trợ úy rất vui mừng và dâng lên Thiên Chúa lời Tạ Ơn vì sự tái hình thành và phát triển không ngờ của HH.
Để kết thúc với tâm tình biết ơn, Anh trưởng nhóm Gò Thị thay mặt các Anh Chị Em về Dự khóa huấn luyện Cám Ơn Cha Linh Giám, Sr Tổng Trợ Úy & quý Srs Trợ Úy. Sau đó, Sr Mẫu Hằng đại diện cho HH dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn vì muôn hồng ân Chúa ban, đặc biệt qua Đấng Sáng Lập và Quý bậc tiền nhân. Cả cộng đoàn vang lên lời kinh Hòa Bình thật sốt sắng như nói sự quyết tâm dấn thân phục vụ Giáo Hội qua sứ mạng của Hiệp Hội MTGTT. Và cuối cùng, Anh Chị Em cũng không quên dâng lời cầu nguyện cho những hội viên đã qua đời trong tinh thần hiệp thông.

Trước khi chia tay mỗi người nhận được một phần ăn tối khá dồi dào.

                                                                             Nha Trang 03-03-2017

                                                                   F.X. Bùi Ngọc Phú, MTGTT Tuy Hòa



Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng, cây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, trong nhà



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 3219
  • Tháng hiện tại: 106872
  • Tổng lượt truy cập: 12251132