Trang mới   https://gpquinhon.org

Sống Đức Cậy theo gương Thánh Giuse

Đăng lúc: Thứ ba - 22/03/2016 20:19
Vững vàng cậy trông, một nét son của Thánh Cả Giuse. Ngài tin tưởng tuyệt đối vào Thánh Ý nhiệm mầu của Thiên Chúa. Đối diện với các biến cố, ngài không chất vấn, dù không hiểu nhưng thinh lặng làm theo. Thái độ cậy trông của Ngài vượt trên mọi suy luận.

Thánh Giuse đã trải qua kinh nghiệm của người biết lắng nghe trong khiêm tốn và thinh lặng. Trong sự thinh lặng chiêm niệm ấy, từng biến cố lớn nhỏ của cuộc sống luôn mang đậm dấu ấn và sự tác động của Thiên Chúa để giúp Ngài chu toàn sứ vụ cách trọn vẹn.

Thánh Cả Giuse chính là khuôn mẫu của Hội Thánh, là tấm gương để mỗi tín hữu cậy trông và học hỏi, đặc biệt cho các tu sĩ khi đối diện với ba lời khấn: khó nghèo biểu hiện đức cậy; vâng lời biểu hiện đức tin và khiết tịnh biểu hiện đức ái. Sống giữa thế giới văn minh, hưởng thụ, tự cao, tự đại, người tu sĩ càng thể hiện niềm tin, cậy, mến của mình. Chắc hẳn, đời tu của mỗi người không ít lần đi trong đêm tối và thử thách, cần nhiều ơn Chúa và nỗ lực hết mình hầu có thể vững tin và tiến bước trong niềm cậy trông và phó thác như lời chứng hùng hồn để lên đường đến với mọi người, nơi những mảnh đời đau thương, những hoàn cảnh éo le, những con người bị bỏ rơi … hầu làm chứng cho lòng thương xót Chúa. Đời tu quả thật là quan trọng.

Đó là lời chia sẻ của vị chủ tế, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn tại nhà nguyện Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn lúc 5 giờ sáng ngày 19/3/2016, kính trọng thể lễ Thánh Giuse Quan Thầy.

Cùng đồng tế, có cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng. Quý chị em Cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, anh chị em Mến Thánh Giá Tại Thế Qui Nhơn, quý chị em đang phục vụ tại vùng Qui Nhơn, Phú Yên, Học viện Têrêxa Avila và đông đủ các thành phần trong Nhà Mẹ cùng hiệp dâng Thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Hội dòng.

Sau Thánh lễ, mọi người tựu về phòng cơm. Chị Maria Võ Thị Tuyết, Tổng Phụ trách thay lời chị em dâng lên Đức Cha, cha Linh hướng cùng quý khách tâm tình tri ân. Hy vọng với những lời cầu nguyện đắc lực và sự nâng đỡ của mọi người, chị em Hội dòng tích cực nỗ lực sống Năm Thánh Lòng Thương xót hầu mang lại nhiều ơn ích cho Giáo Hội và xã hội. Đặc biệt, chị cũng cám ơn Đức Cha, cha Linh hướng và mọi người đã cầu nguyện cho chị qua cơn bệnh nan y. Đó là hồng ân Thiên Chúa. Mọi người cùng chia sẻ niềm vui  trong buổi điểm tâm ấm cúng và thân thiện.
 














 
Tác giả bài viết: MTGQN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 6517
  • Tháng hiện tại: 85780
  • Tổng lượt truy cập: 12062567