Trang mới   https://gpquinhon.org

Đức cha Matthêô thăm mục vụ tại giáo xứ Ghềnh Ráng

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/01/2013 20:39
ĐỨC CHA MATTHÊU
THĂM MỤC VỤ GIÁO XỨ GHỀNH RÁNG
 
Dư âm mùa Giáng Sinh với niềm vui thánh thiện của khúc ca “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời, Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm” hãy còn đó vào những ngày đầu năm mới 2013.

Niềm vui trọng thể ngày Phong Chức Linh Mục cho 8 Phó Tế tại Giáo Phận, 4-1-2013, nâng con số Linh Mục trong Giáo Phận lên 104, hãy còn đang rộn vang khắp Giáo Phận, đặc biệt, khắp các GX nơi Thành Phố Biển Qui Nhơn.

Hôm nay, ngày 5-01-2013, niềm vui nhân đôi nhân ba nhân gấp bội nơi GX Ghềnh Ráng nhỏ bé, khi đoàn chiên được tiếp đón Đức Giám Mục Giáo Phận đến thăm mục vụ, chủ sự thánh lễ nhận lời tuyên hứa của Tân Hội Đồng Giáo Xứ, và Tạ Ơn của Tân Linh Mục Phê-rô Nguyễn Ngọc Đức, nghĩa tử của Cha Quản Xứ Giacôbê Đặng Công Anh. Giữa những niềm vui ấy, còn niềm vui ẩn kín nhưng nồng nàn của đoàn chiên Ghềnh Ráng mừng sớm kỷ niệm ba năm ngày Tấn Phong Giám Mục của Đức Cha Matthêu (4/2/2010 – 4/2/2013)

17g30, Tân Hội Đồng GX, đại diện các ban, các Hội Đoàn, đông đảo các Tu Sĩ Nam Nữ, giáo dân tập trung trước cổng nhà thờ. Tiếng vỗ tay chào mừng nồng nhiệt nói lên tấm lòng yêu mến của đoàn chiên đối với vị Cha chung của Giáo Phận, và lòng trân quí Tân Linh Mục, quí cha, quí thân ân nhân và quí khách.

17g45, Thánh lễ bắt đầu. Đoàn rước long trọng rước Đức Cha và đoàn đồng tế, cộng đoàn nhận phép lành của vị Mục Tử kính yêu.

Mở đầu Thánh Lễ, cha chánh xứ kính trình Đức Cha về kết quả bầu cử Hội Đồng Giáo Xứ Ghềnh Ráng nhiệm kỳ 2013-2016. Có 10 vị đắc cử HĐGX, một vị xin rút tên vì sức khỏe, còn lại 9 gồm 6 nam 3 nữ nhận các chức vụ: Chủ tịch, 2 phó chủ tịch, thư ký, thủ quỹ và các ủy viên. Thêm vào đó còn có hai vị nhận chức vụ Cố Vấn của HĐGX. Cha chánh xứ cũng giới thiệu Tân Linh Mục Phê-rô Nguyễn Ngọc Đức, nghĩa tử của cha, hôm nay xin được cùng đồng tế cùng Đức Cha thánh lễ với ý Tạ Ơn Hồng Ân Thánh Chức.

Trong bài giảng, Đức Cha Matthêu triển khai ý nghĩa Tin Mừng Lễ Hiển Linh thật sâu sắc nhưng gần gũi với các vị Tân HĐGX, với Tân Linh Mục và cả cộng đoàn. Ngài kêu gọi mỗi người hãy trở nên một ánh sao, một ngọn lửa non cao, một ánh nến bằng chính đời sống chứng nhân của mình trong các sứ vụ linh mục, vai trò HĐGX, trong tư cách là cha mẹ trong các gia đình. Việc tìm kiếm Thiên Chúa không chỉ dựa vào lý trí để suy luận khi chiêm ngắm các công  trình của Thiên Chúa, mà còn phải dựa vào ánh sáng của Lời Chúa soi dẫn, như Lời Chúa đã soi dẫn ba Đạo Sĩ đường đến Be Lem.

Sau kinh tin kính, các vị Tân Hội Đồng Giáo Xứ được gọi tên tiến lên trình diện Đức Giám Mục Giáo Phận. Cả cộng đoàn và tân HĐGX quì xuống xin ơn Chúa Thánh Thần. Sau đó Đức Cha thẩm vấn họ về ý muốn phục vụ Chúa và Hội Thánh qua việc sẵn sàng cộng tác với Cha Xứ trong việc phát triển đời sống Đức Tin ở Giáo xứ Ghềnh Ráng thân yêu. Các vị đã tuyên hứa nhận nhiệm vụ với lòng mến yêu, kính phục và với đời sống gương sáng đạo đức.

Đức Cha đã ân cần trao giấy chứng nhận, sách Tân Ước cho các vị Tân HĐGX như dấu chỉ của việc sai đi đầy tín nhiệm.

Trước lời nguyện Hiệp Lễ, Tân Linh Mục Phê-rô đọc lời cảm ơn Đức Cha, Nghĩa Phụ, quí Cha, thân ân nhân, quí khách và cộng đoàn.

Đức Cha ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn Ghềnh Ráng kết thúc Thánh Lễ.

Thánh Lễ Hiển Linh tại Ghềnh Ráng đã kết thúc trong niềm vui thât trọn vẹn. Đồng thời, cũng mở ra cho Giáo Xứ một nhiệm vụ với Tân Hội Đồng Giáo Xứ và tất cả mọi người: Nhiệm vụ làm ánh sao soi dẫn người chưa biết Chúa tìm đến Chúa, đón nhận hồng ân cứu độ.
 
Được biết, Giáo Xứ Ghềnh Ráng vào Năm Đức Tin với một luồng sinh khí mới của Chúa Thánh Thần. Luồng sinh khí ấy đã thổi bùng lên ngọn lửa mến yêu Chúa, mến yêu Giáo Hội, sốt sắng tham dự Thánh Lễ, chầu Thánh Thể, nhận lãnh các Bí Tích, nhiệt tình cộng tác với Cha xứ, với Hội Đồng Giáo Xứ qua việc tham gia các sinh hoạt đoàn thể. Đời sống nội tâm chiêm niệm thể hiện qua việc nhiều người tham gia sinh hoạt Hội Legio Mariae. Đã có 1 Praesidium mang tên Đức Mẹ Mân Côi gồm 20 hội viên hoạt động, 12 hội viên tán trợ và 6 hội viên Bảo Trợ. Thanh thiếu niên cũng tích cực tham gia và đã thành lập được một Praesidium Junior gồm 20 em. 25 thành viên ca đoàn Đức Mẹ Mân Côi, 25 thành viên ca đoàn Cecilia, 12 lễ sinh, 15 Giáo Lý viên đã và đang sinh hoạt đều đặn, siêng năng. 250 hộ gia đinh công giáo với hơn 700 giáo dân đã và đang sống trong tinh thần đạo đức, trong tình hiệp nhất yêu thương, làm sáng danh Thiên Chúa.

Nay, được Đức Cha Matthêu, vị Cha chung của Giáo phận thăm viếng và tiếp sức, được vui mừng tạ ơn với Tân Chức và Giáo Phận, thì hẳn là sẽ khởi đầu một năm mới 2013, một năm Đức Tin thật sống động của những con người sống Đức Tin cách anh dũng, cách cuốn hút giữa cánh đồng truyền giáo hôm nay.

Thay lời cảm ơn chân thành, giáo xứ đã mời Đức Cha, quí Cha, quí Tu sĩ nam nữ, và mọi người dùng bữa cơm thân mật chan chứa tình yêu mến và niềm tạ ơn.
19g00, Ghềnh Ráng đang có mưa nhỏ, những hạt mưa hồng ân.
 
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: PV. Ghềnh Ráng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 34
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 112633
  • Tổng lượt truy cập: 12256893