Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Ghềnh Ráng: mở đầu năm học giáo lý 2016-2017

Đăng lúc: Thứ hai - 12/09/2016 18:15
Hôm nay, chiều Chúa Nhật, 11.9.2016, tại Nhà thờ Ghềnh Ráng đã mở đầu một năm học giáo lý mới 2016-2017 trong tiếng pháo tay thật rộn rã. Trên 80 em học sinh giáo lý và 13  Giáo Lý Viên; quí Phụ Huynh và quí Chức Việc; 02 Sơ dòng MTG Qui Nhơn và Cha Sở cùng hân hoan hát vang lời ca “Cầu xin Chúa Thánh Thần” để khai mạc và bài “Gặp gỡ Đức Kitô” để kết thúc giờ khai giảng.
 
Được biết, năm học giáo lý 2015-2016 vừa mới kết thúc cách đây 3 tuần (CN, 21.8.2016) và giờ đây, sau khi đã chuẩn bị khẩn trương trong tinh thần phấn khởi, tất cả thầy và trò cùng bước vào một môi trường huấn luyện lương tâm, hầu giúp cho con người không chỉ “thành tài, thành công” mà còn “thành nhân và thành thánh” (theo tâm tình của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo trong thư gởi các sinh viên, học sinh công giáo dịp đầu năm học 2016-2017).

Ngày 11.9 là ngày mà nhiều người nghĩ đến cuộc khủng bố tại nước Mỹ vào năm 2001. Thế nhưng hôm nay, ngày 11.9, Giáo xứ Ghềnh Ráng lại khai giảng năm học giáo lý! “Người ta” thực hiện những cuộc khủng bố, gây ra những chết chóc và khổ đau vì trái tim người ta đã ra “chai đá”. Vì thế, cần phải để Lời Chúa huấn luyện lương tâm con người, cần phải để các em đến với Chúa Giêsu học hỏi gương yêu thương và hy sinh phục vụ. Nhờ đó, các em có “trái tim nhân ái, trái tim thịt mềm”. Trái đất này sẽ đẹp biết bao khi con người sống trong tình huynh đệ, xã hội này sẽ vui biết chừng nào khi các em lớn lên trong bầu khí của niềm hy vọng, cậy trông và thương xót!

“Hãy để trẻ nhỏ đến với Ta, đừng ngăn cản chúng” (Mc 10, 14). Mong sao các phụ huynh nhanh chân đưa con em đến với Chúa Giêsu qua đời sống cầu nguyện, đời sống Thánh Lễ và việc học giáo lý.

“Anh em hãy sẵn sàng trả lời những chất vấn về niềm hy vọng của anh em” (1Pr 3,15). Mong sao các em cùng với Giáo lý viên và những ai thiện chí, nỗ lực học hỏi và nâng cao sự hiểu biết cũng như lòng yêu mến qua việc dạy và học Giáo lý. Nhờ đó, Tin Mừng sẽ được loan báo một cách thuận lợi, nhiệt tâm và đầy xác tín.

Mong sao các em học sinh giáo lý từ lớp “Đồng Cỏ Non” đến lớp “Vào Đời” sau buổi khai giảng đầy hân hoan, sẽ đi vào một năm học giáo lý với nhiều nỗ lực.

Hy vọng trong năm học Giáo lý mới này, các em sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp, các em học hỏi được nhiều hơn về Giáo lý cũng như nắm bắt thêm những vấn đề của Giáo Hội. Nhờ đó, các em sống tốt đẹp như lời Chúa dạy, xứng đáng là con Thiên Chúa, và là con của Giáo Hội.

Hy vọng các em sẽ là những người khôn ngoan đúng nghĩa như Chúa Giêsu mong đợi, những người biết “xây nhà mình trên đá” (Lc 6, 47-48). 

 


















 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 121679
  • Tổng lượt truy cập: 12265939