Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội đồng giáo xứ Ghềnh Ráng nhiệm kỳ 2016-2020

Đăng lúc: Thứ hai - 28/11/2016 20:27
HỘI ĐỒNG GIÁO XỨ GHỀNH RÁNG, NHIỆM KỲ 2016-2020

Sau một thời gian học hỏi qui chế, giáo xứ Ghềnh Ráng đã tiến hành bầu cử Ban Chức Việc các giáo họ, sau đó bầu chọn Ban Thường Vụ và các Ủy Viên.
Các Chức Việc đắc cử được tĩnh tâm vào sáng Chúa nhật ngày 20.11.2016.  Hôm nay, vào lúc 17g00 ngày 27.11.2016, Chúa nhật 1 Mùa Vọng, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám Mục Gp.Qui Nhơn đã đến chủ tế Thánh lễ  tại Nhà thờ Ghềnh Ráng. Trong Thánh lễ, Đức Cha Matthêô đã trao chứng thư cho các Chức Việc vừa được bầu chọn, nhiệm kỳ 2016-2020.

Được biết, Hội Đồng Giáo Xứ (HĐGX) Ghềnh Ráng vừa mãn nhiệm có 09 thành viên và 02 cố vấn. Nay HĐGX Ghềnh Ráng có tổng cộng 20 Chức Việc và 04 Cố Vấn được bầu theo qui chế ban hành 15.7.2015.

Trong số 20 Chức Việc lần này có 04 Chức Việc nhiệm kỳ II, và có sự tham gia của 06 Chức Việc là nữ giới.

Sau bài ca nhập lễ, cha Tổng Đại Diện đã long trọng công bố thư mục vụ truyền giáo của Đức Cha giáo phận, để khởi đầu năm phụng vụ mới với chủ đề “Yêu Thương Phục Vụ”. Lá thư với tâm tình của người mục tử, Đức Cha đã giúp cộng đoàn nhìn lại quá khứ với những nỗ lực củng cố đức tin và gia tăng đức ái trong chính cộng đoàn tín hữu. Từ đó, Đức Cha xác định chương trình mục vụ truyền giáo từ 27.11.2016 đến 25.7.2017 là “Yêu Thương Phục Vụ” cách đặc biệt đối với anh chị em lương dân. Sống “Yêu Thương Phục Vụ” trong giai đoạn này là sự chuẩn bị quan trọng để cùng nhau cử hành Năm Thánh giáo phận.    

Trong bài giảng lễ Chúa Nhật 1 Mùa Vọng hôm nay, Đức Cha đã nhắc nhở mọi người sống tâm tình Mùa Vọng là tỉnh thức chờ đợi Chúa Kitô ngự đến trong vinh quang chứ không chỉ chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh. Chờ đợi không phải ở thế thụ động, nhưng phải tích cực loại bỏ những lối sống đáng trách và hãy nỗ lực sống yêu thương phục vụ. Chờ đợi Chúa Kitô lại đến đòi hỏi ta chu toàn bổn phận trong tình yêu mến Chúa. Chờ đợi Chúa Kitô lại đến mời gọi các tín hữu phải biết cộng tác với nhau để xây dựng giáo xứ, để cùng nhau làm vinh danh Chúa.

Qua đó, Đức Cha cũng khích lệ các Chức Việc hết sức cộng tác và giúp đỡ Cha xứ trong tinh thần kính trọng, quí mến để cùng nhau chăm lo việc truyền giáo của Giáo phận và chuẩn bị cử hành Năm Thánh giáo phận cách hiệu quả.

            Trời hôm nay không mưa gió nhưng lại mát mẻ thật là dễ chịu. Thánh Lễ kết thúc trong tâm tình hân hoan của cả cộng đoàn. Khởi đầu năm phụng vụ mới thật thánh thiện cho giáo xứ Ghềnh Ráng.

Cầu xin cho HĐGX Ghềnh Ráng nhiệm kỳ mới trở nên những bông hoa đẹp trong Mùa Vọng, một mùa xuân của năm phụng vụ. Cầu mong cho họ luôn tỏa hương thơm trong cuộc đời Kitô hữu của mình.


































 
Tác giả bài viết: gx Ghềnh Ráng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1911
  • Tháng hiện tại: 77893
  • Tổng lượt truy cập: 12222153