Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ bổn mạng tại Giáo xứ Ghềnh Ráng

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/05/2014 06:15
Nhân lễ Thánh Giuse thợ là bổn mạng của giáo xứ Ghềnh Ráng, giáo xứ vinh dự được đón Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi viếng thăm mục vụ, đồng thời tiến hành các nghi thức làm phép bàn thờ, chặng đàng Thánh Giá, đặt xương Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông. Còn một niềm vui khác nữa, đó là 42 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, sau thời gian học tập trau dồi kiến thức giáo lý, trở thành những chiến sĩ của Chúa Kitô, là tương lai của Giáo xứ Ghềnh Ráng và của cả Giáo phận.
 
Đúng 5h15 chiều, Đức Cha Matthêô cùng các Cha đồng tế đã đến nhà thờ giáo xứ, trong sự đón tiếp nồng hậu của Cha Giacôbê Đặng Công Anh, Cha quản xứ, cùng giáo dân khắp gần xa.

Trong bài giảng đầu Thánh lễ, Đức Cha  đã nhắc chúng ta nhớ về tấm gương sáng ngời của Thánh Cả Giuse, người cha nhân hiền, người thợ mộc chăm chỉ, cần mẫn lao động nơi làng Nazarét xưa, luôn sẵn sàng vâng lời, dấn thân hi sinh, không quản ngại gian nan vất vả ... Đức Cha cũng nhắc lại tấm gương của hai vị Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II, tuy là Giáo Hoàng, nhưng các Ngài sống rất giản dị, khiêm nhu, gần gũi ... các Ngài cũng xuất thân từ tầng lớp nghèo khổ trong xã hội ... Chúng ta hãy noi gương Thánh Cả Giuse và hai vị Thánh Giáo Hoàng, luôn sống giản dị, chăm chỉ siêng năng, luôn cầu nguyện và hướng tâm hồn lên Thiên Chúa.

Sau bài giảng, Đức Cha  ban Bí tích Thêm Sức cho các bạn trẻ, năm nay số lượng các bạn trẻ được ban Bí tích nhiều hơn những năm trước, cho thấy sự hiệu quả của công tác giáo lý trong giáo xứ. Cha quản xứ đã đầu tư rất nhiều, mở lớp rèn luyện giáo lý viên trong nôị bộ Giáo xứ ...Cầm nến cháy sáng trong tay, khuôn mặt các bạn tuy có chút căng thẳng nhưng xen lẫn những niềm vui khó tả. Lãnh nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần, các bạn đã trưởng thành về mặt tâm linh,, trở thành những người chiến sĩ của Thiên Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa nâng đỡ soi sáng các bạn, tăng thêm ý chí, lòng can đảm, để các bạn vững bước trên đường đời.

Sau đó là nghi thức đặt xương Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, làm phép bàn thờ và làm phép chặng đàng Thánh Giá. Để đưa được bàn thờ nặng cả tấn vào trong nhà thờ thấp bé này, cần đến sự đoàn kết nhất trí, những ý kiến, cả mồ hôi công sức của mọi người trong Giáo xứ. Ngày hôm nay đánh dấu một thời kì mới của Giáo xứ, ắt sẽ có những bước phát triển thần kì trong tương lai. Đặt xương thánh Anrê Nguyễn Kim Thông vào bàn thờ, nguyện xin Thánh Anrê cầu bàu cùng Chúa ban nhiều ơn lành cho Giáo xứ, Giáo phận ... Sau đó, phần Phụng Vụ Thánh Thể được cử hành trong sự sốt sắng của tất cả mọi người

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX có lời cảm ơn Đức Cha cùng các Cha đồng tế, đồng thời dâng lên Ngài món quà mừng kỉ niệm Ngân Khánh linh mục (25 năm) của Đức Cha. Đức Cha Matthêô cũng có những chia sẻ, và nhắc nhở các bạn trẻ đã chịu Bí tích Thêm Sức phải không ngừng học hỏi, trau dồi giáo lý. Nhiều người nghĩ rằng sau khi chịu Bí tích Thêm Sức xong thì không cần học nữa. Ngược lại, càng phải học nhiều hơn, để giáo lý giáo huấn ta, làm chúng ta nên hoàn hảo, xứng đáng làm con cái Chúa hơn.

 



























 
 
Tác giả bài viết: Mai Đức Tây
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Hôm nay: 5178
  • Tháng hiện tại: 154320
  • Tổng lượt truy cập: 12131107