Trang mới   https://gpquinhon.org

Tổng Lãnh Thiên Thần

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/09/2014 18:44
TỔNG LÃNH THIÊN THẦN



Ngày nay , hình như con người ngày càng sống trong bất an và lo sợ và hình như vì thế họ tìm đủ mọi cách để cuộc sống của họ được bảo đảm, được bình an. Tuy nhiên cuộc đời  không như họ mong muốn. Bất ổn trên thế giới ngày càng gia tăng. Chiến sự tại Ukraine, khủng bố tại Syria và Irac với những  cuộc tàn sát đẫm máu.Với chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của Tập Cận Bình cũng là cho nhiều người Trung quốc sống trong nơm nớp lo sợ, chưa kể đến những vụ khủng bố tại Tân cương, xâm lấn biển Đông đụng độ với Việt Nam, với Philippin với Nhật. Người ta cũng chẳng an tâm khi Triều Tiên, Iran lúc nào cũng hăm he bắn vũ khí hạt nhân. Rồi biến đổi khí hậu khiến mực nước biển ngày một dâng cao ( không biết mấy năm nữa Sài gòn chìm trong biển nước). Và còn nhiều rất nhiều những bất ổn khác đang làm cho người ta không biết ra sao ngày sau. Giáo Hội cho chúng ta mừng lễ trọng thể ba TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MICAE, RAPHAE,GABRIE như một lời nhắc nhở: Con người là tạo vật của Thiên Chúa, và hơn nữa là con Thiên Chúa nên “Ngài đã sai Thiên Thần nâng đỡ bạn để bạn khỏi vấp chân vào đá, giữ gìn bạn trên vạn nẻo đường, bạn có thể dẫm lên hùm thiêng rắn độc đạp nát đầu sư tử khủng long”(Tv 90). Hơn thế nữa, ba tổng lãnh Thiên thần mà hôm nay chúng ta mừng kính cách đặc biệt có những vai trò rất cụ thể để cứu giúp con người. 

MICAE mà chúng ta nghe trong bài đọc một (Kh 12,7-12) đã giao chiến với con Rồng lớn và các thiên thần của nó. Con Rồng lớn, con rắn thái sơ, gọi là ma quỷ, hay Satan và là kẻ chuyên đi mê hoặc toàn thể thiên hạ . Dĩ nhiên ma quỷ hay Satan làm gì có thể chống lại được vói Đức Tổng lãnh MICAE và các thiên thần của của Ngài. Với danh hiệu “AI BẰNG THIÊN CHÚA” đã chứng tỏ Ngài đã suy phục Thiên Chúa, đã lãnh nhận quyền năng từ nơi Thiên Chúa, vâng phục Thiên Chúa đi giao chiến với các ác thần. Ngải đã đánh cho bè lũ Satan tơi bời hoa lá. nó đã bị xô nhào xuống đất, và các thiên thần của nó cũng bị xô nhào xuống làm một với nó. Nếu kẻ chuyên đi mê hoặc thiên hạ, đã từng làm cho Tổ tiên  loài người là ông Adong và bà Eva tán gia bại sản, mất sạch cơ nghiệp còn bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng bị Đức Tổng Thần MICAE đánh cho lên bờ xuống ruộng, bị xô nhào xuống đất thì Ngài phải là bạn của con người hỗ trợ con người “ kẻ thù của kẻ thù tức là bạn , chống lại Sa tan. Và nếu chúng ta có được sự hỗ trợ từ trời cao và kẻ thù của chúng ta đã bị đánh bại thì điều đó chẳng nói với chúng ta rằng chúng ta hằng được Thiên Chúa yêu thương sao? Và điều đó cũng muốn nói với chúng ta rằng chúng ta là “ CON THIÊN CHÚA”

 Sách Tôbia kể lại rằng: khi Tôbia sai con đi đòi nợ đã được chính Đức Tổng Raphae lấy hình hài một thanh niên tuấn tú đẹp trai hiện ra và đồng hành với ông trong  chuyến đi khó khăn vất vả( đã xa lại phải đòi nợ cũ người xưa chẳng nói để lâu cứt trâu hoá bùn là gì,- thêm cái ngoặc nữa  là chắc đám chuyên đi đòi nợ thuê không biết chứ họ mà biết chắc họ nhận Ngài làm bổn mạng và Ngài đã đòi là được đỡ phải chém giết lẫn nhau). Sách còn kể rằng không những đòi được nợ mà Ngài còn giúp cho Tôbia con lấy được vợ, mà lại lấy ngay bà Sara một người đã lấy bảy người chồng mà không ông nào đụng vào người bà được vì mới đụng vào là lăn ra chết. và còn hơn thế nữa với cái mật cá mà ông bắt dược đã chữa mù cho ông bố. Những chuyện rất đời thường đòi nợ, lấy vợ chữa bịnh còn được Thiên Chúa lưu tâm săn sóc ,hướng dẫn. Nó chẳng nói lên Tình thương lạ lùng của Thiên Chúa đối với con người sao ? Và Raphae được hiểu là “ THIÊN CHÚA CHỮA LÀNH” hay còn được gọi là THẦY THUỐC CỦA THIÊN CHÚA

Phần xác mà Thiên Chúa còn quan tâm  huống chi là linh hồn là thứ quý giá còn hơn cả thế gian này (được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào được ích gì ). Vì thế gian này sẽ qua đi và không còn nữa nhưng linh hồn thì tồn tại muôn đời. Chính vì thế chúng ta cũng chẳng  lạ khi Thiên Chúa biệt phái Tổng Lãnh Thiên Thần GABRIE với ý nghĩa THIÊN CHÚA LÀ SỨC MẠNH hay UY LỰC CỦA THIÊN CHÚA, và với nhiệm vụ cộng tác vào chương trình cứu độ con người, Ngài đã đến truyền tin cho Đức Trinh Nữ  Maria “ Này đây Trinh Nữ sẽ thụ thai hạ sinh một Con Trai ,Người sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao Người sẽ cứu dân mình khỏi tội ”. Nếu Ngài đã truyền tin thì Ngài là người đầu tiên biết được công trình cứu chuộc con người bắt đầu khởi động. Nếu Ngài được sai đi với sứ mạng quan trọng thì Thiên Chúa phải tin tưởng Ngài lắm. Và theo truyền thuyết thì chính Ngài là vị thiên thần đã đến với Chúa Giêsu trong vườn cây Dầu an ủi Đấng Cứu Chuộc khi Ngài lâm cảnh sầu khổ ,lo buồn và có lẻ cũng để nâng đỡ Chúa trong con hấp hối cùng cực đó. Chỉ những điều đó thôi mà sách Thánh ghi lại , chúng ta cũng có thể thấy được TÌNH YÊU trời bể của Thiên Chúa Đấng đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài để bất cứ ai tin Con Ngài thì sẽ được cứu độ.

Cuộc sống trần gian là một cuộc chiến đã thế cuộc chiến mà chúng ta tham dự lại phải chiến đấu chống lại những thế lực thần thiêng là ma quỷ như Thánh Phao lô đã khẳng dịnh . Tuy nhiên chúng ta đã có sự tương trợ của Đức Tổng Thần MICAE. Và chẳng ai chiến đấu mà không bị thương tích .Không lo đã có Tổng Thần Raphae “ Thiên Chúa chữa lành”. Và dẫu con người có yếu đuối sa ngã “ GABRIE uy lực của Thiên Chúa vẫn có thể cứu chuộc nếu chúng ta có lòng tin để có thể nói được như kẻ trộm lành “Lạy Thày khi nào về Nước Ngài xin nhớ đến tôi”

Tình Thương Chúa đời đời con ca ngợi” . Thánh Vương Davit đã ca lên như vậy dù ông chưa bao  giờ thấy được công trình cứu chuộc kỳ diệu của Chúa.Và tình thương đó theo đuổi mọi người chúng ta mọi ngày trong suốt cuộc đời. Ôi con người có là chi à Chúa cần nhớ đến, con người chẳng là gì sao Chúa lại lưu tâm. Xin cho chúng con luôn tin tưởng và tín thác vào tình thương của Chúa nhất là luôn chạy đến ẩn náu bên Ngài chứ không tìm đến những nơi nương náu mà người đời vẫn cậy dựa như  tiền bạc ,danh vọng chức quyền . Lạy Mẹ Maria xin dắt chúng con vào nơi trú ẩn an toàn là nơi ngày xưa Mẹ vẫn trú ẩn là LÒNG THƯƠNG YÊU VÔ BIÊN CỦA THIÊN CHÚA như Mẹ vẫn ca ngợi “  Đời nọ tới đời kia Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người”  Và xin cũng giúp chúng con luôn biết chạy đến với ba Vị Tổng  Thần MICAE, GABRI, RAPHAE là biểu hiện TÌNH THƯƠNG QUAN PHÒNG CỦA THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU. Amen.    


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Lộc Nguyễn Kim Điện
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Hôm nay: 6462
  • Tháng hiện tại: 155604
  • Tổng lượt truy cập: 12132391