Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa Nhật 12 Thường Niên

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/06/2017 17:00
CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN NĂM A
(Mt 10, 26-33)

Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta tự hỏi xem mình sợ cái gì nhất? hầu như ai nấy đều có cùng những câu trả lời. Người ta sợ bị ốm đau, tật nguyền, sợ mất mát của cải hay công ăn việc làm, sợ phải sống cô đơn, sợ mất danh thơm tiếng tốt, sợ bị kẻ bất lương tấn công ngoài đường phố, sợ phải xa cách người thân yêu, sợ chết. Còn biết bao những lo âu khác, tưởng chừng như muốn đè bẹp cuộc sống của chúng ta.
Những điều làm ta lo sợ trong cuộc sống ấy, bởi chính nó đã gây tổn thương, mất mát, thiệt thòi hay tàn tật cho ta. Ta không khinh chê coi thường những xao xuyến, sợ hãi kia. Nhưng đâu chỉ có những lo âu xao xuyến này thôi sao? Còn biết bao nhiêu điều lẽ ra khiến chúng ta phải bàng hoàng lo sợ hơn, thế mà nhiều khi chúng ta lại bình chân như vại.
Những điều đáng sợ đó mà chúng ta không nghĩ đến đó là không còn tấm lòng kính mến Thiên Chúa và yêu thương người ta cách đầy đủ. Chỉ biết sống cho chính mình mà không biết chia sớt với anh em. Run sợ vì đã không coi trọng Lời Chúa, không sống đời sống cầu nguyện và dám nói về Chúa Giêsu. Sợ không dám sông Tin Mừng vì Tin mừng của Chúa là sự thật, nhưng thế gian không muốn sống cho sự thật. Tin mừng của Chúa là sự sáng, thế gian sống trong tối tăm, không tiếp nhận ánh sáng, vì họ sợ những hành động đen tối của mình bị phơi bày. Tin Mừng của Chúa là tình  yêu, thế gian sống chia rẽ hận thù, không thể yêu thương kẻ thù. Tin Mừng của Chúa là sự cứu độ, thế gian lại muốn hãm hại, tranh giành nhau, chém giết nhau để chiếm của cải danh vọng.
Vì vậy, lời Chúa trong thánh lễ hôm nay, đã mở ra cho chúng ta một con đường tươi sáng và tràn đầy hy vọng. Chúng ta đừng lo âu, đừng sợ hãi, vì chúng ta sẽ có Chúa ở bên, hằng yêu thương và quan tâm đến cuộc sống chúng ta. Những thử thách và những đau khổ ở đời này sẽ dần dần tan biến mất. “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đâng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục”.
Đối với người Kitô hữu theo Đức Kitô, chúng ta cần phải can đảm thắng mọi sợ hãi và hiên ngang làm chứng cho Tin mừng của Chúa. Các bậc cha ông chúng ta ngày xưa, vì coi thường mọi hiểm nguy đe doạ, coi thường mạng sống đời này, nên các Ngài đã chấp nhận mọi hy sinh gian khổ, để được chu toàn vai trò người chứng nhân trung thành cho Chúa Kitô đến cùng.
Chúa Giêsu khuyên chúng ta: Đừng sợ vì Cha anh em đã lưu ý đến cả  những con chim sẻ chẳng đáng giá gì, cả từng sợi tóc trên đầu anh em, Chúa đã dựng nên, săn sóc, nuôi dưỡng, bảo tồn mọi thứ hèn mọn, nhỏ bé như thế, huống chi đối với anh em, “Anh em còn qíu giá hơn muôn vàn chim sẻ”, lẽ nào Ngài không săn sóc, bảo vệ hướng dẫn, lo lắng cho anh em.
Chúa Giêsu đã đưa ra những chứng cứ cụ thể này để thúc đẩy các môn đệ và chúng ta tin tưởng mạnh mẽ vào Thiên Chúa. Có lòng tin mạnh mẽ mới can đảm chiến thắng những đe doạ, những cực khổ tạm bợ ở đời này. Thiếu lòng tin vào Thiên Chúa sẽ không sống ngay thẳng, không thể hy sinh cho chính nghĩa, không thể tuyên bố nhận Chúa  trước mặt thiên hạ, không dám rao giảng Tin Mừng muôn dân. Vì ai: “Tuyên bố Thầy trước mặt thiên hạ, thì thầy cũng tuyên bố người ấy trước mặt Cha Thầy Đấng ngự trên trời”.
Lạy Chúa, xin cho con biết xao xuyến và sợ hãi những khi con thấy mình xa Chúa và sống xa tình người. Xin giúp con biết đem lại niềm hy vọng mới cho những ai đang mòn mỏi vì những xao xuyến sợ hãi đủ thứ trong cuộc đời. Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phêrô Nguyễn Ngọc Đức
Từ khóa:

đừng sợ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 3466
  • Tháng hiện tại: 115622
  • Tổng lượt truy cập: 12259882