Trang mới   https://gpquinhon.org

Cha phó Giacôbê Bùi Tấn Mai dâng thánh lễ từ biệt trước khi chuyển xứ

Đăng lúc: Chủ nhật - 11/05/2014 03:10
Hôm nay ngày 11-05-2014, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, Cha phó Giacôbê Bùi Tấn Mai thuộc giáo xứ Quảng Ngãi dâng thánh lễ cuối trước khi chuyển về giáo xứ Châu Me. 
 
Thánh lễ hôm nay khác lạ, chẳng ai nói với ai điều gì, nhưng sự bùi ngùi cô đọng trong trái tim mỗi giáo dân đều trào dâng những giọt nước mắt yêu mến tạ từ.
 
Trong 7 năm Cha gắn bó và phục vụ cho giáo xứ Quảng Ngãi, 7 năm không dài nhưng cũng không ngắn cho một hành trình, ngày Cha về xứ với chiếc áo dòng đen trong cương vị là Thầy giúp xứ, cha đã gắn bó với anh chị em giáo lý viên, trau dồi kiến thức cho các em. 2 năm sau, cha tiến lên bàn thánh, nỗi vui mừng của giáo xứ nhân lên gấp bội, nhưng cũng từ đây vai Cha thêm gánh nặng lo âu…
 
Cuối thánh lễ, thầy trưởng ban giáo lý đã cho một em học viên đại diện nói lời cảm ơn cùng với bó hoa và món quà nhỏ, chúc Cha về giáo xứ mới bình an, xin ơn Chúa Thánh Thần đổ tràn trên Cha để Cha có sức mà tiếp tục trên cuộc hành trình theo Chúa,…. 
 
Đáp lại lời cảm ơn của học viên giáo lý cũng như của giáo xứ, Cha cảm ơn cộng đoàn lâu nay đã nâng đỡ Cha trên con đường dâng hiến. Cha chúc mọi người sức khoẻ và cũng không quên nhắc nhở mọi người cố gắng đi lễ, sống theo lời Chúa dạy. 
 
Thánh lễ kết thúc trong bùi ngùi luyến lưu.
 
                                                                                         
 
Bài cảm ơn tri ân của học viên giáo lý Quảng Ngãi  
 
Kính thưa Cha phó, quí sơ, quý thầy cô giáo lý, quý phụ huynh và các học viên giáo lý.

Con  là Nguyễn Thị Thảo My, xin thay mặt cho toàn thể học viên giáo lý của giáo xứ Quảng Ngãi, có đôi lời tri ân Cha phó đã bao năm đồng hành với giáo xứ, nâng đỡ yêu thương dạy bảo chúng con.

Kính thưa Cha phó, thấm thoát mà đã 7 năm Cha về với giáo xứ chúng con. 2 năm đầu giúp xứ với chiếc áo dòng đen, cùng với thầy cô giáo lý, Cha đã tạo cho chúng con những bước đi vững hơn trong đức tin, tiến đến lãnh bí tích thêm sức, xưng tội, rước lễ và còn tạo điều kiện động viên cho chúng con tham gia vào các giải văn thơ để chúng con có cơ hội trau dồi kiến thức và giao lưu với anh chị em giáo xứ bạn …Với chúng con, cha như một người cha thực sự trong gia đình, yêu thương, dạy bảo và luôn tha thứ khi chúng con không vâng lời.

Thêm bước nữa, Cha tiến lên bàn thánh hân hoan với thiên chức linh mục, và cũng kể từ đó trên vai Cha phải thêm nhiều gánh nặng,

Dù mưa hay nắng, dù xa hay gần, chỉ cần ai cần đến Cha hay giáo xứ có người đau yếu chết chóc Cha cũng đến tận nhà động viên an ủi,…

Trọng kính Cha phó kính yêu, những việc chúng con nói trên chỉ là một phần nhỏ những việc Cha đã làm cho chúng con, còn biết bao công việc, biết bao hy sinh âm thầm khác mà chúng con chưa biết đến, qua con người hiền lành, khiêm tốn, thâm trầm và ít nói của Cha.

Trọng kính Cha, những việc mà con nhắc ra đây không có ý gì ngoài việc nhắc nhở mọi người là ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây và cố gắng sống sao cho xứng đáng với những hy sinh của Cha.

Chúng con không biết nói sao cho xứng với tình cảm Cha dành cho chúng con, cho giáo xứ. Trong thời gian qua chúng con có làm điều gì không phải xin Cha rộng lòng bỏ qua cho chúng con. Giờ đây chúng con chỉ biết dâng lên Chúa lời cầu nguyện và nói lời tri ân đến Cha mà thôi. Xin Chúa Giêsu và Đức Mẹ nâng đỡ, thêm thần khí để Cha mạnh mẽ tiếp tục dấn thân trên con đường mới, ở giáo xứ mới.

Một lần nữa chúng con xin tri ân Cha, xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho Cha.
 
 
Tác giả bài viết: Anna Thuý
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2215
  • Tháng hiện tại: 158022
  • Tổng lượt truy cập: 12134809