Trang mới   https://gpquinhon.org

Cuộc gặp gỡ kỳ diệu trong lễ Mình Máu Thánh Chúa

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/06/2014 12:23
Cách đây 2000 năm, nơi nhà Tiệc Ly, có 12 ông thanh niên "sồn sồn" được vinh dự tuyệt vời là đồng bàn với Chúa Giêsu trong "Bữa Tiệc Thánh Thể đầu tiên". Thì hôm nay, sau 2000 năm, cũng Bàn Tiệc thân thương và linh thiêng ấy, có 36 thanh thiếu nhi, cùng với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Quảng Ngãi, hân hoan và hạnh phúc được đồng bàn với Chúa Giêsu trong cử hành Phụng Vụ long trọng Lễ Mình Máu Thánh Chúa. 
Đây là đợt xưng tội-rước lễ lần đầu của thiếu nhi giáo xứ Quảng Ngãi, sau gần 2 năm đợi chờ và chuẩn bị. Trong những ngày trước Lễ Mình Máu Thánh Chúa, các em đã được chuẩn bị tâm hồn bằng việc ôn tập giáo lý và hiệp dâng Thánh lễ hằng ngày với cộng đoàn Dân Chúa. Buổi sáng Chúa Nhật hôm nay, các em được hướng dẫn bước vào cử hành Phụng Vụ Bí Tích Hoa Giải với tiến trình Sám Hối chung và sau đó lãnh Bí Tích Giao hoà trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng. Buổi chiều, trong khung cảnh nô nức, hân hoan và đầy trang trọng, các em đã cùng với cộng đoàn Dân Chúa sốt sắng hiệp dâng Thánh Lễ kính Mình Máu Chúa Ki-tô, để chính hôm nay, lần đầu tiên trong cuộc đời Ki-tô hữu, các em chính thức được rước Chúa vào lòng. ÔI, quả thật, đây chính là cuộc gặp gỡ diệu kỳ giữa Chúa Ki-tô, Vua tối cao, Mục Tử nhân hiền, Thiên Chúa tình yêu, với những tâm hồn đơn sơ bé nhỏ, mà chính Chúa đã từng xác nhận, đó là những "ứng viên" đầu tiên và ưu tiên đi vào Nước Trời.
 
Sau đây là những hình ảnh của sự kiện mục vụ phụng vụ đặc biệt nầy tại giáo xứ Quảng Ngãi trong ngày Lễ Mình Máu Chúa Ki-tô.
 




























 
Tác giả bài viết: TĐH
Tác giả bài viết: TĐH
Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 28
  • Khách viếng thăm: 25
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 4289
  • Tháng hiện tại: 84574
  • Tổng lượt truy cập: 12228834