Trang mới   https://gpquinhon.org

Đêm canh thức giáng sinh tại giáo xứ Bàu Gốc

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/12/2015 03:37
CANH THỨC GIÁNG SINH BÀU GỐC 2015
 
Đêm nay, Giáng Sinh về trong niềm hân hoan của tất cả những người có niềm tin vào Đấng Cứu Thế. Cộng đồng Dân Chúa giáo xứ Bàu Gốc tụ họp, cùng nhau đón mừng mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa làm người. Đêm mà Con Thiên Chúa bỏ trời cao đến nhận lấy thân phận con người, nối kết trời với đất. Đêm nay là đêm của tình yêu, đêm mà tình thương tha thứ của Thiên Chúa bừng sáng xoá tan bóng đêm tội lỗi.

Đêm Thánh, đêm hồng ân mời gọi nhân loại qui hướng về một con người có tên là Giêsu. Ngài là ánh sáng thế gian, đến dọi chiếu gian trần. Ngài là Thiên Chúa làm người, nhưng không phải là một Thiên Chúa xa lạ, mà rất gần gũi với mỗi người chúng ta. Vì yêu thương, Ngài đến ở và chia sẻ kiếp sống nghèo hèn của nhân loại: Ngài đã được sinh ra như bao trẻ em nghèo được sinh ra trên trái đất này; trong các khu nhà lụp xụp; nơi những con người đau khổ cô đơn, sống lang thang trên khắp vỉa hè, và nơi mà cái cuốc, cái cày của người dân lao động được đắp đổi qua ngày bằng bữa đói, bữa no.

Cử hành giờ Canh thức Giáng Sinh này thật là ý nghĩa khi 8/12/2015, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khai mạc Năm Thánh lòng thương xót với lời nhắn nhủ tha thiết:  “Thiên Chúa vẫn luôn để cánh cửa trái tim Ngài rộng mở, và không ngừng lập đi lập lại rằng, Ngài yêu thương chúng ta và muốn thông truyền sự sống của Ngài cho chúng ta” (số 25).

Hài Nhi Giêsu đã đến. Vâng ! Ngài đã đến: “Ngài là dung nhan lòng thương xót của Thiên Chúa là Cha. Nơi Ngài, Lòng Thương Xót của Cha trên trời trở nên sống động và rõ ràng, và đã tìm thấy đỉnh điểm của nó” (Tông sắc “Dung nhan lòng thương xót”, số 1). Ngài đến trong sự chia sẻ, cảm thông sâu xa với tất cả những ai đang đau khổ và gánh nặng. Thế nhưng, hơn 2000 năm đã qua đi, nhân loại có mấy người đã biết mở rộng tâm hồn đón nhận Tin Mừng tình yêu cứu độ, mà Con Thiên Chúa mang đến cho họ.

Giờ đây, để bù đắp lại phần nào những sự lãnh đạm thờ ơ ấy, mỗi người chúng ta hãy khẩn khoản nài xin Thiên Chúa cho chúng ta và toàn thể nhân loại, biết mở rộng tâm hồn đón nhận những hồng ân mà Ngài sẽ ban xuống cho chúng ta.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Bàu gốc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 3352
  • Tháng hiện tại: 107005
  • Tổng lượt truy cập: 12251265