Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáng sinh 2016 tại giáo xứ Quảng Ngãi

Đăng lúc: Thứ ba - 27/12/2016 17:40


GIÁO XỨ QUẢNG NGÃI VÀ TRUYỀN THỐNG MỪNG LỄ GIÁNG SINH
(Giáng sinh 2016 tại giáo xứ Quảng Ngãi)

Quảng Ngãi, vùng đất thân thương với địa danh thơ mộng “quê hương Núi Ấn Sông Trà”, nơi xuất phát những đặc sản từ cây lúa nước và cây mía đường mà không đâu trên thế giới khám phá ra : mạch nha, đường phèn, đường phổi, kẹo gương ! Và bên bờ sông Trà Khúc đã một thời vang bóng những guồng “Xe nước” vĩ đại nhất thế giới ; rồi từ dưới lòng sông có thêm món đặc sản vẫn còn lừng danh cho tới hôm nay : cá bống sông Trà và Don !
Với bao thăng trầm của thế sự, của bom đạn chiến tranh, của hận thù ý thức hệ mà toàn dân Việt đã phải kinh qua trong hơn nửa thế kỷ, Quảng Ngãi cũng phải gánh chịu bao đau thương, mất mát, đổ vỡ, ly tán…
Cách riêng đối với cộng đồng Công giáo, con số giáo dân và giáo xứ Quảng ngãi vào khoảng thập niên 60 có lúc lên tới 50 chục ngàn với 13 giáo xứ. Tuy nhiên sau năm 1975, còn lại chỉ là một thảm cảnh tang thương với khoảng 5 ngàn giáo dân và 4 giáo xứ. Hiện nay, sau gần 42 năm hồi phục, dựng xây, mới có được khoảng 10 ngàn giáo dân và 7 giáo xứ.
Mặc dầu vậy, cứ mỗi độ Giáng Sinh về, các cộng đồng giáo xứ, giáo họ trong toàn giáo hạt Quảng Ngãi vẫn cố gắng mừng đại lễ Giáng Sinh với tất cả sự hân hoan, trang trọng và tưng bừng hết sức có thể.
Cách riêng, tại giáo xứ Quảng Ngãi, do những điều kiện thuận lợi về địa lý, nhân sự và các phương tiện kỷ thuật, luôn có những Giáng sinh mà nhiều giáo xứ mơ ước. Cả trong thời “Bao cấp” khó khăn, tại miền Trung nầy, chắc duy chỉ giáo xứ Quảng Ngãi tổ chức được một dàn hợp xướng Giáng Sinh với đầy đủ các nhạc cụ : đàn tranh, violon, mandolin,…cùng xe hoa lộng lẫy kiệu Chúa Hài Đồng. Riêng hang đá Bê-lem, có lẽ Quảng Ngãi cũng thuộc hạng quán quân về độ rộng lớn ; và truyền thống nầy vẫn còn giữ mãi cho đến hôm nay.
Năm nay, 2016, với những cơn mưa dầm và liên tiếp những cây lụt tràn về cả tháng, cứ tưởng Quảng Ngãi sẽ đón Giáng Sinh trong âm thầm đơn giản. Trái lại, với bao nhiêu cố gắng vượt bực của anh chị em giáo dân, dưới sự hướng dẫn của cha tân chánh xứ và cho phó xứ, các hạng mục trang trí vẫn biến khuôn viên nhà thờ mới Quảng Ngãi lộng lẫy, tươi vui, rực rỡ sắc màu. Rồi Thánh lễ Đêm 24 đã diễn ra trong bầu khí hân hoan rộn ràng với cuộc tập hợp đông đảo của giáo dân và lương dân để cử hành Đêm Thánh qua hai phần diễn nguyện canh thức và Phụng vụ Thánh Lễ. 
Chương trình được diễn ra trên một lễ đài rộng lớn với tấm phông làm bật nổi chủ đề YÊU THƯƠNG-PHỤC VỤ, là trọng tâm mục vụ của giáo phận Qui Nhơn trong năm cuối cùng hướng về Năm Thánh giáo phận. Với trang phục lộng lẫy, cùng những gương mặt thanh thiếu nhi dễ thương, lại được hỗ trợ bởi tiết trời khô tạnh mát mẻ cùng với hệ thống âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp, chương trình diễn nguyện và Thánh lễ được cử hành thật tốt đẹp.
Niềm vui Giáng Sinh còn được nhân lên và kéo dài qua đêm 25 với chương trình văn nghệ giao lưu giữa các giáo xứ trong giáo hạt. Đây cũng là một sự kiện mục vụ đày ý nghĩa, nói lên tính hiệp thông huynh đệ mà mầu nhiệm Con Chúa Làm Người đã mang đến.
Hy vọng truyền thống mừng đại lễ Giáng Sinh long trọng và mang tính truyền giáo sẽ được duy trì mãi nơi quê hương Núi Ấn Sông Trà nầy !


 

BTV trang web Quảng Ngãi.

XIN XEM HÌNH NƠI ĐÂY

44 new photos added to shared album
PHOTOS.GOOGLE.COM
Từ khóa:

Quảng Ngãi, Giáng Sinh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5137
  • Tháng hiện tại: 154279
  • Tổng lượt truy cập: 12131066