Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Châu Ổ vui đón Tết Trung Thu

Đăng lúc: Thứ năm - 01/10/2015 18:58
Hoà với truyền thống đón tết Trung Thu của dân tộc Việt Nam. Chiều Chúa Nhật, 27 tháng 9, đúng ngày tết Trung Thu (15 tháng 8 Âm lịch), giáo xứ Châu Ổ tổ chức vui Trung Thu cho các em thiếu nhi.

Chương trình Vui Trung Thu được diễn ra sau Thánh Lễ, do cha Phêrô Lê Thanh Phục cử hành lúc 14 giờ 15, với ý lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi nhân ngày tết Trung Thu.

Chương trình bắt đầu bằng việc các em thiếu nhi tập trung trước sân nhà thờ, ổn định chỗ, tập các bài hát ngắn có chủ đề Trung Thu. Tiếp theo là các trò chơi: Thắp Sáng Cho Đời, Kẹp Bóng Bằng Trán, Thỏ Ăn Trăng, Nhẩy Cóc… và thi đố vui Lời Chúa.

Mấy tiếng đồng hồ trôi vèo qua nhanh, trăng nhô cao chuẩn bị toả bóng. Các anh chị huynh trưởng cho các em xuống sân nhà cơm của Nhà Dòng ăn tối với món chào thịt do các cô trong nhóm Hiền Mẫu chuẩn bị từ đầu giờ chiều.

Ăn tối xong, các em thiếu nhi trở lại sân nhà Thờ, háo hức chờ đợi xem múa lân, rước lồng đèn và nhận quà Trung Thu. Sau đôi lời ngắn của cha quản xứ Giuse Nguyễn Quốc Việt, chương trình được bắt đầu trong bầu khí rất vui. Có cha già, các cha, các thầy trong cộng đoàn và ban hành giáo cũng đến dự. Các tiết mục hát múa cử điệu, sự tích chú Cuội chị Hằng, nhảy lân, thi lồng đèn, phát quà… lần lượt diễn ra.

Buổi sinh hoạt đón Trung Thu kết thúc trong niềm vui tiếng cười của tất cả mọi người, nhất là những nụ cười hồn nhiên của các em thiếu nhi khi nhận được gói quà Trung Thu.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt vui Trung Thu tại giáo xứ Châu Ổ.

 






















 




                                                                                                                                                                          

 
Tác giả bài viết: Ngọc Duy
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 42
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2828
  • Tháng hiện tại: 84070
  • Tổng lượt truy cập: 12228330