Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Phú hòa rước kiệu Đức Mẹ đầu tháng hoa

Đăng lúc: Thứ hai - 05/05/2014 03:47
Phú hòa - Khi bóng chiều dần buông, những tia nắng cuối cùng tan biến sau rặng núi, nhà nhà đã lên đèn, tiếng chuông nhà thờ cũng bắt đầu những giai điệu thánh thoát ngân dài. Những con hẻm trong làng rộn ràng với những bước chân. Người người trong trang phục xinh đẹp, thướt tha duyên dáng, những em nhỏ vui cười, tung tăng dắt nhau, những khuôn mặt rạng rỡ hồn nhiên. Mọi người đến nhà thờ với những chiếc đèn nến và tràng chuỗi mân côi trên tay. Những bài ca dâng Mẹ du dương vang lên từ những chiếc loa đen to tướng đặt ngay dưới đài Đức Mẹ ở phía đầu khuôn viên nhà thờ. Những ngọn đèn trang trí sáng rực lên, tô điểm sắc màu cho cả khuôn viên và làm cho đài Đức Mẹ thêm vẻ lung linh, rạng ngời. Một bầu khí linh thiêng khác hơn mọi ngày, bao trùm cả khuôn viên nhà thờ. Mọi ánh mắt của đoàn người chật ních hướng về đài Đức Mẹ dịu hiền thiêng liêng.
 
Giờ khởi kiệu đã đến, tiếng loa hướng dẫn đoàn người vang lên thật mạnh mẽ trầm hùng. Thánh tượng Mẹ được cung nghinh lên cao, đoàn người rước kiệu bắt đầu vào hàng lối trật tự nghiêm trang, đèn nến cháy sáng, tràng chuỗi mân côi bắt đầu đung đưa trên biết bao bàn tay rám nắng, sần sùi, kinh Kính Mừng vang lên cao vút rõ ràng từ hệ thống âm thanh đồ sộ, những đôi môi của đoàn người cũng bị cuốn hút theo kinh Kính Mừng Maria đầy ơn phúc.
 
Cuộc rước kiệu Đức Mẹ dẫn dắt bao nhiêu con tim đi vào tâm tình cầu nguyện sốt sắng. Nét mặt của từng người thật trầm lắng với những ánh mắt triều mến hiền hòa nhưng đầy phó thác hướng lên thánh tượng Mẹ đang được cung nghinh, di chuyển chậm rãi trên chiếc kiệu trang hoàng sáng rực lộng lẫy. Khi kết thúc cuộc rước, mọi người đông đảo vẫn nghiêm trang để bắt đầu đi vào thánh lễ tôn kính Mẹ, được cử hành nơi linh đài. Ôi! Thật ý nghĩa và sung sướng, ai ai trong giáo xứ cũng cảm nhận được những trải nghiệm hạnh phúc bên Mẹ Maria mến yêu.
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



Tác giả bài viết: GLV Phú Hòa
Nguồn tin: Giáo xứ Phú hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 113514
  • Tổng lượt truy cập: 12257774