Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Quảng Ngãi đêm Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/12/2014 03:16
ĐÊM GIÁNG SINH "CHIẾU TỎA NIỀM TIN"
 
Giáng Sinh 2014 lại về với những cơn mưa phùn nhè nhẹ, cùng với cơn gió bấc đủ se lạnh để mọi người xuống phố trong những chiếc áo ấm mới toanh đủ màu ; và mọi ngã đường trong thành phố Quảng Ngãi sau giờ hoàng hôn của ngày 24.12 đã đông nghịt người và cùng đỗ về nhà thờ mới Quảng Ngãi - 109 đại lộ Hùng Vương.

Năm nay, khuôn viên nhà thờ mới Quảng Ngãi lại một lần nữa, như "tân nương với trang phục mỹ lệ" để đón chào "tân lang" là quý khách và bà con giáo dân trở về để cử hành "hôn lễ". Vì là Giáng Sinh mang chủ đề "CHIẾU TỎA NIỀM TIN", nên toàn bộ các hạng mục trang trí cho đại lễ Giáng Sinh năm nay cũng mang dấu ấn một cuộc "CHIA SẺ NIỀM VUI GIÁNG SINH" cho mọi người không phân biệt lương giáo. Khu vực mặt tiền nhà thờ, trải rộng từ đài Đức Mẹ sang đài thánh Giuse là một công trình Giáng Sinh truyền thống : Thành phố Giêrusalem tráng lệ tới hang đá Bê Lem hoành tráng được nối với lễ đài chính mà trọng tâm chính là HÀI NHI CỨU THẾ. Trong khi đó, hai bên lối đi dẫn vào trung tâm Thánh đường, là những pano trình bày toàn bộ sứ điệp Kinh Thánh rút gọn từ Cựu ước sang Tân ước liên quan đến huyền nhiệm Nhập Thê- Giáng Sinh của Ngôi Hai Thiên Chúa. Khu vực đồi cỏ hai bên cổng chính là hai hang đá Bê-Lem của các bạn sinh viên và các hội đoàn. Riêng các bạn sinh viên năm nay được giáo xứ trao trách nhiệm "tặng quà Giáng Sinh cho bà con ngoại đạo" bằng tập sách "ĐẠO YÊU THƯƠNG" của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm và bộ sách 4 cuốn của linh mục thi sĩ Trăng Thập Tự.

Đúng 19 giờ, chương trình đêm Giáng Sinh 24.12.2014 được long trọng bắt đầu với bài ca Cầu Xin Chúa Thánh Thần và Kinh Truyền Tin sốt sắng. Tiếp đến là những vũ khúc chào chúc Giáng Sinh vui nhộn và sinh động của gần 70 vũ công thanh thiếu nhi, trên nền nhạc hân hoan và những tiếng trông vang rộn tưng bừng. Sau đó, cha chính xứ Giuse Trương Đình Hiền đã long trọng khai mạc cuộc cử hành Giáng Sinh với chủ đề "CHIẾU TỎA NIỀM TIN".

Để làm bật nổi trọng tâm ý nghĩa nầy, toàn bộ chương trình hoan ca - diễn nguyện tập chú vào nội dung : Ngôi Lời đã nhập thể vào đời, chiếu sáng thế gian tăm tối và dẫn đưa nhân loại tìm về hạnh phúc vĩnh hằng. Cử hành đại lễ Giáng Sinh là tái xác tin và tuyên xưng mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa qua Chúa Ngôi Hai ; và đồng thời ra đi chia sẻ niềm vui ơn cứu độ cho mọi người. Sau cùng, Thánh lễ Đêm Giáng Sinh là cao điểm chót vót của cuộc cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh 2014.

Và sau đây là những hình ảnh minh họa cho toàn bộ cuộc cử hành đêm Giáng Sinh ":CHIẾU TỎA NIỀM TIN" tại nhà thờ Quảng Ngãi :


 




























































 
 
Tác giả bài viết: TĐH
Nguồn tin: quangngaicatholic
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 3398
  • Tháng hiện tại: 107051
  • Tổng lượt truy cập: 12251311