Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội diễn mừng Giáng Sinh tại Giáo hạt Quảng Ngãi

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/12/2015 07:34
ĐÊM HỘI DIỄN CA MỪNG GIÁNG SINH LẦN THỨ HAI TẠI GIÁO HẠT QUẢNG NGÃI

Giáng Sinh tự căn bản đã là một "huyền nhiệm mang tính nối kết". Nối kết giữa đất và trời, nối kết giữa người và người. Nối xa xôi lại gần, nối nghìn trùng cách biệt lại thân tình gần gũi. Và Giáng Sinh của Năm Thánh Lòng Thương Xót lại càng làm cho ý nghĩa nầy rõ nét hơn, cụ thể hơn. và đó chính là mục tiêu và ý nghĩa của đêm hội diễn ca mừng Giáng Sinh lần thứ hai của giáo hạt Quảng Ngãi..

Về tham dự đêm hội diễn hoan ca Giáng Sinh năm nay có 7 đơn vị : Bầu Gốc, Bình Hải, Châu Me, Kỳ Tân, Phú Hòa, Nghĩa Lâm và đơn vị chủ nhà Quảng Ngãi. Chương trình được khai mở với bài hợp ca Hang Bê Lem, một nhạc phẩm thánh ca Giáng Sinh "đi qua cùng năm tháng" của cố nhạc sư Hải Linh. Đây là bài ca Giáng Sinh Việt Nam đã có 70 năm "tuổi đời" (1945-2015). Chính linh mục hạt trưởng Quảng Ngãi, nhạc sĩ Sơn Ca Linh, đã có sáng kiên đột xuất mời các ca viên của các ca đoàn cungd tham gia thể hiện hợp ca bài thánh ca Giáng Sinh bất hủ nầy trong giây phút khai mạc. Tiếp đến, các đơn vị giáo xứ và giáo họ đã lần lượt thể hiện các nhạc khúc Giáng Sinh, các nhạc cảnh và vũ khúc mang chủ đề Tình Yêu của Thiên Chúa và đời sống chứng nhân yêu thương của người Kitô hữu hôm nay. Nhờ sự hỗ trợ của một sân khấu lộng lẫy mà bức chân dung của Chúa Giêsu Thánh Tâm với đôi tay giang rộng ôm lấy hết mọi người cùng với dàn âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp của công ty tổ chức sự kiện Nguyễn Giáo, đã làm cho chương trình hoan ca thêm phần tráng lệ.

Và như thế, đêm hội diễn ca mừng Giáng Sinh lần thứ hai của giáo hạt Quảng Ngãi đã mang lại một thành quả mục vụ, ít ra là chiều kích thiêng liêng, cho các cộng đoàn giáo xứ và cho những ai tham dự đêm hội diễn đặc biệt nầy.
Sau đây là một số hình ảnh.


 









































































 

Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 4027
  • Tháng hiện tại: 159834
  • Tổng lượt truy cập: 12136621