Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội trại hành hương Năm Thánh lòng thương xót của giới trẻ giáo hạt Quảng Ngãi

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/06/2016 06:23
VỀ NƠI HẸN ƯỚC
(Lược ghi nhật ký hội trại hành hương Năm Thánh lòng thương xót của giới trẻ giáo hạt Quảng Ngãi)

Nếu ngày xưa các bạn trẻ dân chài người Galilê có một cuộc hẹn quan trọng, bất ngờ với Thầy Giêsu chí thánh ở đâu đó trên một ngọn núi vùng Galilê (Mt 28,16), để từ đó các bạn trẻ nầy đã ra đi trên mọi nẻo đường thế giới và tung gieo hạt giống Tin Mừng...thì hôm nay, chiều ngày 2 tháng 6 năm 2016, cũng có một cuộc hẹn na ná như thế đã xảy ra nơi khuôn viên thánh đường Quảng Ngãi.
Thật vậy, nếu hiểu đức tin là một cuộc gặp gỡ không ngừng với Đức Ki-tô, thì quả thật, mọi biến cố mục vụ của Hội Thánh, cho dù ở chân trời góc biển nào, vĩ đại như cuộc tập họp cả mấy triệu người ở Manila, hay ở Rio de Janeiro...hay ẩn khuất, giản đơn nhưu cuộc họp của một gia đình nghèo trong giờ kinh tối gia đình...tất cả đều là một cuộc "về nơi hẹn ước với Đức Kitô".
Và cuộc hội trại hành hương Năm Thánh lòng thương xót của các bạn trẻ Công Giáo giáo hạt Quảng Ngãi cũng đã được hiểu và thực hiện như thế : một cuộc "về nơi hẹn ước".
Vâng, đúng là đã hẹn từ cuộc tĩnh tâm linh mục tại Lý Sơn hôm đầu tháng 4, để ước nguyện gặp gỡ, hành hương hôm nay thành hiện thực.
Dưới cái nắng chang chang vào lúc đĩnh điểm sau giờ ngọ, từng đơn vị giáo xứ lần lượt "cập bến đại lộ Hùng Vương" và sau đó chấp nhận "vượt qua" một đoạn đường gian khổ" để vào đất trại.
Và rồi, "tâm sự hẹn hò" cứ thế mà trôi đi, khởi đầu từ câu chuyện "cuộc hẹn ước" cách đây 2000 năm ở Galilê (Mt 28,16).
 Đúng là trại hành hương. Mọi điểm nhấn đều là "hành hương trở về với lòng thương xót". Học hỏi, thánh lễ, diễn nguyện, đàng thánh giá...tất cả đều như những sợi chỉ đỏ dệt đan nên bức họa sinh hoạt trại trong nửa ngày đầu chẳng khác nào một cuộc tĩnh tâm, linh thao ; nhưng đó là cuộc tĩnh tâm sinh động, tươi vui, hiệp nhất và truyền giáo.
Để làm chứng cho những điều tạm gọi là "chém gió" đó, xin mời tham quan một số bức hình. Hi Hi.

 











































 

Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 3560
  • Tháng hiện tại: 159367
  • Tổng lượt truy cập: 12136154