Trang mới   https://gpquinhon.org

Khóa học truyền thông tại hạt Quảng Ngãi

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/02/2014 01:48
Sau các khóa tập huấn tại Bình Định và Phú Yên, vào sáng thứ Sáu ngày 21 tháng 2 năm 2014, Ban Truyền Thông Giáo Phận Qui Nhơn đã đến nhà xứ Quảng Ngãi để tổ chức khóa học hỏi về cách viết tin cho các học viên trong giáo hạt.

Mở đầu buổi tập huấn, cha Hạt trưởng cùng với các học viên đọc kinh Chúa Thánh Thần để cầu xin cho buổi tập huấn đạt được kết quả tốt đẹp.

Tuy số lượng học viên tham dự khá khiêm tốn, 15 học viên trên toàn giáo hạt (học viên giáo xứ Lý Sơn không tham gia được vì biển động), nhưng thành phần tham dự khá đa dạng gồm có quý cha, quý soeurs, các sinh viên học sinh … Sau phần giói thiệu và làm quen của cha Phaolô Nguyễn Minh Chính, Trưởng ban Truyền thông Giáo Phận, Cha Gioan Võ Đình Đệ đã mở đầu buổi tập huấn bằng bài hướng dẫn “Ngữ pháp tiếng Việt”. Cha đưa ra các bài học về cấu trúc câu văn, những lỗi thường gặp trong ngữ pháp, những giải pháp khắc phục về lỗi của từ và những điều chú ý khi khắc phục các lỗi thường gặp. Cha Giuse Võ Tá Hoàng đã chia sẻ các kỹ năng cần thiết để khai thác tin tức, chọn lựa tin tức thu thập được, phương pháp tìm kiếm thông tin, sắp xếp các sự kiện, và điều quan trọng là phải đặt mình vào hoàn cảnh của độc giả, tò mò để khám phá … Và để hoàn thành một bài báo hoàn chỉnh, Sr. Ngọc Thiền chỉ dẫn về các kỹ thuật viết tin, cách vận dụng nguyên tắc cổ điển 5W và 1H, những kỹ thuật độc đáo để thu hút người đọc.

Sau khi được học hỏi, các học viên đã nắm được các nguyên tắc cơ bản, những điều cần và đủ để viết một bản tin. Mong rằng với những bài học mà buổi tập huấn mang lại cộng với kỹ năng riêng của mỗi người, các học viên đã biết viết những bản tin ngắn về những sự kiện xảy ra trong giáo xứ của mình cũng như biết sử dụng mạng xã hội như “cánh cửa dẫn vào sự thật và đức tin, những không gian mới cho việc loan báo Tin Mừng” (Sứ điệp ĐTC Bênêđictô XVI nhân ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 47)


 


























 

 

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 30
  • Khách viếng thăm: 29
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2828
  • Tháng hiện tại: 83391
  • Tổng lượt truy cập: 12227651