Trang mới   https://gpquinhon.org

Khóa tập huấn Thánh Nhạc cơ bản tại giáo hạt Quảng Ngãi

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/08/2014 22:15
Sau khi đã hoàn tất thành công tốt đẹp khóa tập huấn Thánh Nhạc tại Qui Nhơn, dành cho các giáo hạt thuộc Phú Yên và Bình Định, Ban Mục Vụ Thánh Nhạc của giáo phận Qui Nhơn đã đến giáo hạt Quảng Ngãi để tiếp tục chương trình tập huấn cho các giáo xứ thuộc vùng nầy.
Chương trình được khai mạc vào chiều thứ Hai (5/8) và kết thúc vào chiều thứ Sáu (8/8).

Ban Giảng huấn ngoài Cha Giuse Võ Tá Hoàng, Trưởng Ban mục vụ Thánh Nhạc của giáo phận, có hai nữ tu thuộc Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và một giáo dân thuộc đại học quốc gia âm nhạc.

Trong chương trình tập huấn đầu tiên nầy, Ban Giảng huấn đã cập nhật tình trạng căn bản về âm nhạc của các học viên để đề xuất một nội dung thích hợp với các chuyên đề : nhạc lý cơ bản, phương pháp xướng âm và luyện thanh, các nguyên tắc chỉ đạo về đánh nhịp, đệm đàn và các hướng dẫn mục vụ Phụng Vụ liên quan đến Thánh nhạc…

Thành phần học viên trong khóa nầy tương đối đa dạng và hầu hết đang là các ca viên thuộc các ca đoàn giáo xứ : Phú Hòa, Châu Ỗ, Bình Hải, Châu Me, Bầu Gốc và Quảng Ngãi. Trong số đó có một linh mục – cha Giuse Huỳnh Thanh Thiện thuộc giáo họ biệt lập Bình Hải ; cũng có sự tham dự, dù “bán thời gian” của các nữ tu thuộc cộng đoàn Mến Thánh Giá Qui Nhơn - Mai Trinh. Đặc biệt, có các Bà Nội ngồi chung học tập cùng với cháu…

Sau bốn ngày làm việc và học tập chăm chỉ, khẩn trương, với sự hướng dẫn chu đáo và tận tình của ban Giáng huấn, khóa tập huấn thánh nhạc đầu tiên tại giáo hạt Quảng Ngãi đã kết thúc tốt đẹp. Đặc biệt, như lời của cha Giuse Võ Tá Hoàng, “hy vọng khóa tập huấn nầy sẽ khơi lên một ngọn lửa nhiệt tình, yêu mến thánh nhạc, thánh ca để dấn thân đáp ứng các yêu cầu Phụng Vụ của cộng đoàn địa phương”.
         
Sau đây là một số hình ảnh về khóa tập huấn nầy


 




































 
 
Tác giả bài viết: TĐH
Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 1898
  • Tháng hiện tại: 95322
  • Tổng lượt truy cập: 12239582