Trang mới   https://gpquinhon.org

Lại sang bờ bên kia!

Đăng lúc: Thứ năm - 07/04/2016 18:21
LẠI SANG BỜ BÊN KIA !
(Chút cảm nghiệm nhân cuộc tĩnh tâm linh mục tại Lý Sơn)
 
Nhớ câu chuyện ngày xưa : “Đức Giêsu liền bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng...” (Mt 14,22-33), anh em linh mục giáo hạt Quảng Ngãi cũng “bắt chước” lại “sang bờ bên kia” một chuyến, thay vì tập trung tại nhà thờ giáo hạt như thường lệ.
“Bờ bên kia” hôm nay có xa lạ gì – giáo xứ Lý Sơn thuộc huyện đảo Lý Sơn Quảng Ngãi  – một địa danh mấy năm gần đây đã trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch.

          Lý Sơn đó. Vẫn bến cảng tấp nập đông vui, vẫn những con đường lộng gió men theo bờ biển lởm chởm, nhấp nhô đá vôi, vẫn ngôi nhà thờ duyên dáng vút cao bên những ngọn dừa mà khuôn viên đang mặc chiếc áo xanh thơ mộng với những hàng cau, luống hoa đan xen những tượng đài thân thương tôn kính : Đồi Thánh giá, tượng đài Thánh Giuse, núi Chúa Giêsu Lòng Thương xót…

          Cho dù năm nay Lý Sơn thất thu mùa tỏi nặng nề, việc đánh bắt cá xa bờ cũng như gần bờ càng trở nên khắc nghiệt…nhưng đâu đó vẫn khúc khích tiếng cười lạc quan vui sống và dạt dào ánh mắt hồn hậu thân quen, ít ra, đang hiện thực nơi cộng đoàn giáo dân tập họp bên các cha cùng hiệp dâng Thánh lễ trong không gian mát dịu của đêm vừa xuống.

          Tĩnh tâm giữa cộng đoàn giáo xứ sao vui và ấm cúng. Bên nầy các cha đang hội thảo, sẻ chia, bên kia các anh chị Legio Mariae đang họp đội…và khi bình minh vừa lên, tất cả lại cùng nhau kinh nguyện, “nghe Lời và bẻ bánh”, để sau đó chung chia những tô bún giò, tách trà nóng, ly cà-phê…để lại lên đường “sang bờ bên kia” tiếp !

          “Bờ bên kia” hôm nay chính là Đảo Bé, biệt danh của một hòn đảo nhỏ nằm cách Đảo lớn Lý Sơn khoảng 7 km về phía bắc. Với những sắc thái địa lý và cảnh quan vừa hoang sơ, hài hòa, vừa mỹ mìu duyên dáng, nơi đây được giới du lịch gọi là “thiên đường biển”. Tuy nhiên, các linh mục đã không “qua bờ bên kia” để tận hưởng cõi “thiên đường biển” như các khách du lịch nhưng cùng nhau theo chân vị mục tử ốm yếu, cha sở Lý Sơn, để đến thăm một số gia đình vẫn còn mang căn cước Kitô những đã lâu tạm “xa mặt cách lòng” và gặp gỡ một đôi cụ già neo đơn, bệnh tật…

          Và như thế, cuộc tĩnh tâm tháng 4 sau đại lễ Phục Sinh, đã một cách nào đó mang các linh mục trở về sống lại những cảm nghiệm “đầy lửa” của các môn sinh Đức Kitô mà sách Công Vụ Tông Đồ đã thuật lại trong những ngày nầy. Nói cách khác, thế giới nầy, quê hương nầy, còn quá nhiều những “bờ bên kia” để tất cả những ai là môn đệ Đức Kitô, đều phải vâng lệnh Ngài, bước xuống, quay mũi thuyền và đi tới.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH 





































































 
Tác giả bài viết: TĐH
Nguồn tin: quangngaicatholic

Từ khóa:

quảng ngãi, lý sơn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 8016
  • Tháng hiện tại: 87279
  • Tổng lượt truy cập: 12064066