Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Giáng Sinh tại Giáo Xứ Châu Ổ

Đăng lúc: Thứ năm - 29/12/2016 17:32


Lễ Giáng Sinh tại Giáo Xứ Châu Ổ

Trong niềm hân hoan mừng Chúa giáng sinh, hòa nhịp cùng Giáo Hội hoàn vũ, giáo xứ Châu Ổ cùng diễn tả niềm vui đó qua việc tổ chức đêm Canh Thức và Hoan Ca cùng với sự trang hoàng hang đá lộng lẫy mừng đại lễ Giáng Sinh.

Từ hai năm nay, giáo xứ Châu Ổ tổ chức hai đêm mừng đại lễ này: đêm Canh Thức vào lễ vọng Giáng Sinh và đêm Hoan Ca vào ngày đại lễ Giáng Sinh. Là một xứ truyền giáo, cha xứ, cộng đoàn DCCT Châu Ổ và ban Chức Việc ý thức được tầm quan trọng của việc tổ chức những hoạt động này: giới thiệu Chúa cho những anh chị em chưa nhận biết Ngài và hun đúc tinh thần của bà con giáo dân.

Từ đầu tháng 11, các nhân lực trong giáo xứ được huy động để bắt tay vào việc chuẩn bị cho hai đêm này. Hầu hết mọi thành phần có năng lực đều tham gia và chia sẻ công việc. Vì thế, chương trình được chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo.

Đêm Canh Thức diễn ra lúc 19.00. Từ rất sớm, mọi người ở khắp nơi trong giáo xứ kéo về nhà thờ, trong đó có không ít những anh chị em khô khan nguội lạnh và không cùng tôn giáo cũng hiện diện trong đêm này. Nhà thờ hầu như chật cứng, các hành lang xung quanh cũng không còn chỗ.

Nội dung của giờ Canh Thức diễn tả tóm tắt lịch sử cứu độ, mà đỉnh cao là biến cố Nhập Thể. Bắt đầu bằng việc Thiên Chúa sáng tạo vũ trụ, các em thiếu nhi, với những trang phục hoa lá cỏ cây và thú vật muôn loài, cùng múa bài Tình Yêu Thiên Chúa để cảm tạ tri ân Ngài. Tiếp đến cảnh loài người sa ngã, Adam Evà múa bài Người Đi Hái Lộc và Vườn Địa Đàng để diễn tả sự khước từ Thiên Chúa, chạy theo Satan, và kết cục là sự hối tiếc muộn màng. Và rồi Thiên Chúa bắt đầu thực hiện kế hoạch cứu độ nhân loại, bắt đầu bằng việc kêu gọi các Tổ Phụ, chọn Israel làm Dân Riêng, giải thoát Dân khỏi nô lệ Ai Cập, các ngôn sứ bắt đầu loan báo Đấng Cứu Thế. Tiếp theo, các bạn Giới Trẻ múa bài Mây Ơi Mưa Xuống để diễn tả cảnh trông chờ Đấng Cứu Tinh. Lời hứa ban Đấng Cứu Thế được thực hiện qua việc Thiên Chúa chọn Mẹ Maria và cảnh truyền tin cho Mẹ. Các em thiếu nhi múa bài Mẹ Truyền Tin diễn tả con người và sự đáp trả tuyệt diệu của Mẹ. Khép lại đêm Canh Thức bằng bài múa Lữ Khách Hài Đồng thật dễ thương của các em thiếu nhi, diễn tả lời mời gọi mọi người đến viếng và thờ lạy Chúa Hài Đồng.

Đêm Hoan Ca được tổ chức rất chu đáo và hoành tráng. Chủ đề của đêm này là Yêu Thương Phục Vụ. Chương trình bắt đầu lúc 18.45. Khán đài sân khấu là tiền đường nhà thờ, khu vực sân nhà thờ hầu như đầy người, trong đó có rất nhiều anh chị em không cùng tôn giáo. Có sự tham gia hai tiết mục của giáo họ Bình Hải, chương trình năm nay thêm phần đa dạng phong phú.  

Bắt đầu là lời giới thiệu của hai MC về chủ đề và ý nghĩa của đêm Hoan Ca, sau đó là lời phát biểu khai mạc của cha Phêrô Lê Thanh Phục, đặc trách chương trình. Tiếp theo là 17 tiết mục múa, nhảy, hát ca và kịch, với đầy sắc thái và phong phú đa dạng, được sắp xếp lô-gích, với những lời dẫn kỹ lưỡng nhắm đến truyền giáo, tuần tự diễn ra.

Mở đầu là tiết mục Giáng Sinh Về, do ca đoàn giáo xứ, với đội múa phụ họa của Giới Trẻ, đã đưa mọi người bước vào không khí tưng bừng phấn khởi mừng Ngôi Hai giáng trần. Sự xuyên suốt của chương trình đã cho khán giả có những giây phút tưng bừng, có lúc chìm lắng, và có lúc chạm đến chốn sâu thẳm của lòng người. Tiết mục kịch của Legio về Yêu Thương Phục Vụ đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Đêm Hoan Ca kết thúc bằng lời nhận xét và cám ơn của cha Bề trên chánh xứ Giuse Nguyễn Quốc Việt. Sau những tâm tình của ngài, ngài mời gọi mọi người đứng lên cùng hát bài Hang Bêlem để ca khen và cảm tạ Chúa. Đêm này khép lại trong sự phấn khởi, trầm trồ và đầy lưu luyến.

Giáng Sinh tại Châu Ổ thật ý nghĩa. Nhờ sự chúc lành của Chúa, nhờ sự tổ chức và cộng tác của mọi người, đã mang lại cho con người ở đây có được những giây phút thật đầm ấm, phấn khởi và những tâm tình rất tốt đẹp.

Xem trọn album hình tại đây


 



 
Tác giả bài viết: Phêrô Lê Thanh Phục, CSsR
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 40
  • Khách viếng thăm: 38
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5874
  • Tháng hiện tại: 118030
  • Tổng lượt truy cập: 12262290