Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ giáng sinh 2014 tại giáo xứ Bàu gốc

Đăng lúc: Thứ ba - 30/12/2014 19:34
Đêm diễn nguyện cử hành ngoài trời. Âm thanh và ánh sáng bao phủ khắp một vùng. Khuôn viên nhà thờ chật kín người lớn và trẻ em ngoại đạo tham dự. Trời mưa nhỏ và se lạnh. Con đường vừa mới trải nhựa trước nhà thờ tràn ngập người và xe. Ơn Chúa thương, lúc bắt đầu giờ diễn nguyện thì trời cũng dứt mưa.
 
Đêm diễn nguyện với chủ đề “chiếu tỏa niềm tin” được các em thiếu nhi, thiếu niên và các bà mẹ thể hiện sinh động với các vũ điệu tập thể và hoạt cảnh, đặc biệt các em lương dân nhập vai diễn câu chuyện vị vua thứ tư của văn hào Joannes Joergensen. Ba nữ tu học viện Têrêxa Avila của HD. MTG. QN dàn dựng chương trình và tập luyện các diễn viên. Tất cả khởi sự từ đầu Mùa Vọng, và hầu hết mọi gia đình thuộc giáo xứ trong 03 huyện: Mộ Đức, Ba Tơ và Đức Phổ đều góp phần của mình để mừng đại lễ, nhất là anh em Ba Tơ dù xa xôi và bị hai ngày mưa lớn vẫn hoàn thành hang đá ở sân trước nhà thờ.

900 phần quà Ông già Noel đã được phát cho các em thiếu nhi mà phần lớn là các em lương dân. Thánh lễ đêm cử hành trong nhà thờ. Có nhiều người ngoại đạo nán lại tham dự, tuy nhiên phải đứng ngoài hè vì nhà thờ không còn chỗ. 

 
Tạ ơn Chúa ban cho chúng con một lễ Giáng sinh bình an và tốt đẹp. Cảm ơn quý Chức việc, quý Sơ, tất cả anh chị em giáo dân và quý ân nhân xa gần đã cùng chung tay góp công góp của để mừng đại lễ và giới thiệu “Chúa Giêsu là ánh sáng thật chiếu soi mọi người” (x. Ga 1,9).
 










































































 

 
Tác giả bài viết: Cha sở Bàu gốc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 91450
  • Tổng lượt truy cập: 12235710