Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày Hiền Mẫu Monica tại giáo xứ Quảng Ngãi

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/08/2013 16:50
Đã từ lâu, ngày lễ kính nhớ Thánh Nữ Monica (27/8) đã trở thành ngày hội lớn của các bà mẹ Công Giáo. Tuy nhiên, tại giáo xứ Quảng Ngãi, ngày lễ nầy chỉ được một nhóm nhỏ các bà - ca đoàn Monica, họp mừng cách long trọng.

Năm nay, Năm Đức Tin, giáo phận Qui Nhơn chọn ngày nầy làm ngày cử hành Năm Đức Tin cho giới Hiền Mẫu ; và Đức Cha Matthêu đã gởi thư cho các mẹ, các bà trong ngày đặc biệt nầy bằng những lời trân trọng sau :

"Ngày 27 tháng 08 năm 2013, lễ thánh nữ Mônica, được giáo phận Qui Nhơn chọn làm ngày cử hành Năm Đức Tin cho giới hiền mẫu trong toàn giáo phận, để nêu lên cho các chị em một tấm gương sáng ngời về một người mẹ tuyệt vời trong đức tin.” ([1])

Chính trong tinh thần và ý nghĩa mục vụ đặc biệt nầy, giáo xứ Quảng Ngãi đã tổ chức một chương trình “Tỉnh huấn” đơn giản dành cho giới Hiền Mẫu trong giáo xứ được thực hiện như sau :

CHƯƠNG TRÌNH TỔNG QUÁT

A/. CHỦ ĐỀ  : NGƯỜI MẸ SỐNG VÀ CHUYỂN TẢI ĐỨC TIN (Vai trò của người phụ nữ trong việc loan báo Tin Mừng)

B/. THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH :

I. NGÀY 26.8.2013 : CHƯƠNG TRÌNH TĨNH HUẤN

16.30                   :         TIẾP ĐOÁN
17.00                   :         CHẦU PHÉP LÀNH KHAI MẠC
17.30                   :         GIÁO HUẤN VÀ HỘI THẢO CHỦ ĐỀ
18.30                   :         THÁNH LỄ (Ngoại lịch : Cầu cho việc tĩnh tâm)

 19.30                   :         CỬ HÀNH BÍ TÍCH GIẢI TỘI.

II. NGÀY 27.8.2013 : CHƯƠNG TRÌNH PHỤNG VỤ VÀ GIAO LƯU


C/. BAN ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH

17.00                   :         TIẾP ĐÓN
17.30                   :         SINH HOẠT – CHUẨN BỊ PHỤNG VỤ
18.30                   :         THÁNH LỄ (Lễ Thánh Monica).
19.30                   :         CƠM TỐI – GIAO LƯU.

1. Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (Cô Sâm và Ban điều hành)

2. Các ca đoàn Monica và Cecilia (Sr. Hà và Bích Sơn)

Vì là lần đầu tiên được tổ chức nên việc hưởng ứng và tham gia của giới hiền mẫu vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, trong buổi chiều ngày cuối với thánh lễ Monica, đã có khoảng gần 150 các mẹ về tham dự, trong số đó có khoảng 20 người thuộc giáo họ Nghĩa Lâm xa xôi.

Vào buổi chiều ngày 26/8, các hiền mẫu đã sốt sắng tham dự giờ Chầu Phép lành khai mạc ; sau đó là bài huấn đức của cha sở với chủ đề : “Vai trò của người mẹ trong việc chuyển tải và giáo dục đức tin”. Đây là bài giáo lý được rút ra từ giáo huấn của Công Đồng Vatican II, các sứ điệp của các ĐGH và các kinh nghiêm mục vụ khác của Hội Thánh. Tiếp đó, là thánh lễ cầu nguyện cho việc tĩnh huấn và của hành bí tích Hòa giải.

Vào chính ngày lễ thánh nữ Monica, vào trước thánh lễ, các hiền mẫu đã tập trung nghe nữ tu Dạ Thảo thuộc cộng đoàn MTG.QN Mai Trinh chia sẻ nội dung về vai trò và sứ mệnh của người mẹ trong đời sống gia đình. Thánh lễ Monica được cử hành trong bầu khí sốt sắng. Sau phần công bố Tin Mừng, thư của Đức Cha giáo phận gởi giới Hiền Mẫu đã được đọc lên để cộng đoàn và đặc biệt giới Hiền Mẫu cảm nhận và ý thức sâu sắc hơn ơn gọi và sứ mệnh của mình.

Chương trình sau cùng diễn ra trong hội trường giáo xứ là bữa cơm tối đạm bạc và chương trình giao

Giao lưu văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chính các mẹ, các chị đảm trách. Những bài ca về mẹ, những hình ảnh vui tươi, mộc mạc của các chị, các mẹ trong các vũ khúc, hoạt cảnh, hài vũ đã tạo nên một bức tranh sống động về ngày hội đặc biệt của giới Hiền Mẫu.

Hy vọng, ngày hội Hiền Mẫu Monica năm nay sẽ để lại trong tâm hồn các bà, các cô một dấu ấn đặc biệt, để những ngày Monica tiếp theo trong những năm tới, sẽ càng thêm phông phú và sống động hơn.

 

[1] Thư Đức Giám Mục giáo phận gởi các người mẹ gia đình nhân ngày cử hành Năm Đức Tin cho giới Hiền Mẫu, số 1


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Quảng Ngãi
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Hôm nay: 3045
  • Tháng hiện tại: 158852
  • Tổng lượt truy cập: 12135639