Trang mới   https://gpquinhon.org

Những Nụ Hoa Nhỏ Giữa Mùa Hoa 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 01/06/2015 21:33
Những Nụ Hoa Nhỏ Giữa Mùa Hoa 2015

Mẹ về hoa nở thắm đời
Bao là hạnh phúc vui tươi sum vầy
Mẹ về dang rộng đôi tay
Gieo niềm tin mến chung xây Nước Trời
 
Ôi, thật đầm ấm  biết bao khi Mẹ đã đến viếng con cái Mẹ ở từng Giáo họ trong Giáo xứ Châu Me vào Tháng Mân Côi năm ngoái .

ĐGH Phaolô VI có lần đã nói: “Tháng 5 là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã dâng kính cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên Đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như tại tư gia, dâng lên Mẹ từ tấm lòng của họ những lời cầu nguyện, tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa từ nhân cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai tòa rất dồi dào của Đức Mẹ”. Xác tín  Mẹ luôn ban ơn nên tháng Hoa năm nay là lần thứ hai mà các Giáo họ lại nao nức đón chờ Mẹ về. Mẹ ở với mỗi giáo họ hai ngày đêm. Tất cả 15 giáo họ là đúng 30 ngày.

Thật không thể nói hết niềm sướng vui khi Mẹ về với cả 15 Giáo họ của Giáo xứ chúng con. Lần đầu tiên đón Mẹ, lòng ai cũng lâng lâng hạnh phúc nhưng không khỏi lo sợ. Lo sợ vì sự hèn yếu, ích kỷ, tội lỗi thì quá nhiều lấy đâu cho Mẹ vui và còn chỗ đâu cho ơn Mẹ đổ vào! Nhưng rồi có Mẹ, bóng tối ấy đã bị đẩy lùi xa. Vì vậy mà lần này nỗi trông chờ Mẹ về lại dồn nhịp hơn để niềm vui lại tràn trào hơn.

Vâng, Mẹ, Một nụ trinh nữ bình thường mà vĩ đại, một đóa sen giữa đầm lầy rạng ngời vẻ đẹp thiên đường và hương thơm thánh thiện đến nỗi Thánh Anphongsô đoan chắc rằng yêu Mẹ thật lòng thì được lên trời là cái chắc! Vậy dại gì mà không yêu Mẹ. Thế nên 15 giáo họ chúng con làm những đóa hoa thiêng liêng bằng chuỗi mân côi dâng kính Mẹ. Khởi đầu từ thánh lễ với điệu múa dâng hoa tại nhà thờ giáo xứ. Tiếp đến các giáo họ thi nhau tụ họp đọc kinh lần chuỗi từng đêm và ngày 31.5 kết thúc Kiệu Mẹ trọng thể tại nhà thờ kính dâng Mẹ 15 đóa hoa thiêng liêng của 15 giáo họ gói trọn 8107 chuỗi mân côi cùng với lời ca tung hoa “Giáo dân bao xiết mừng…” của tốp múa nhỏ rồi đến điệu múa “Một Trời Hoa” của tốp múa lớn thật hồn nhiên đơn sơ và cảm động.


Mỗi giáo họ mỗi nét riêng, mỗi đóa hoa lại muôn màu muôn sắc. Có Mẹ, chúng con quây quần bên nhau đọc kinh, trò chuyện, chia sẻ mọi sự cùng Mẹ. Sau giờ đọc kinh, chúng con lại được dịp xích lại gần nhau hơn qua chén nước, miếng bánh, thổ sản cây nhà lá vườn… Cùng với niềm vui có Mẹ, chúng con lại thêm tình đoàn kết mạnh mẽ hơn nơi từng giáo họ và cả giáo xứ. Đã thế, cùng đi với Mẹ còn có cả Cha xứ của chúng con cũng về với 15 giáo họ lúc ngày khi đêm để cùng chung chia và vun đắp tình Chúa, tình Mẹ, tình anh em con cái Chúa, con cái Hội Thánh. 

Thêm một lần nữa để 15 giáo họ của giáo xứ Châu Me chúng con xác quyết như Thánh Bênađô đã nói: “ Mẹ che chở, bạn không lo sợ. Mẹ hướng dẫn, bạn luôn an lòng. Mẹ ban ơn, bạn sẽ đạt tới đích mong chờ”.

                                                            Nhóm bạn trẻ của giáo xứ Châu Me ghi nhận 

 

























































 
Tác giả bài viết: giáo xứ Châu Me
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

Châu Me, Dâng Hoa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 113052
  • Tổng lượt truy cập: 12257312