Trang mới   https://gpquinhon.org

Thiếu nhi xưng tội-rước lễ lần đầu tại Quảng Ngãi

Đăng lúc: Thứ hai - 17/08/2015 18:52
NHỮNG BƯỚC CHÂN THĂM VIẾNG MỚI
(Thiếu nhi xưng tội-rước lễ lần đầu tại Quảng Ngãi)

 

Ngày Chúa Nhật, tự bản chất, đã là ngày hội lớn của dân Kitô giáo. Tuy nhiên, Chúa Nhật 20 thường niên năm nay, giáo xứ Quảng Ngãi còn cử hành trọng thể một lần nữa lễ Mẹ hồn xác về trời (để cho những ai chưa có điều kiện mừng lễ Mẹ trong ngày 15). Và "để ăn theo" sự long trọng nhưng cũng rất thân thương nầy, giáo xứ đã sắp xếp cho 11 thiếu nhi được chuẩn bị và tuyển chọn được xưng tội và rước lễ lần đầu.

Trong cuộc hành trinh đức tin của người Kitô hữu, quả thật, biến cố XT-RL lần đầu luôn là một dấu ấn quan trọng, một kỷ niệm đức tin sâu sắc và đầy dịu dàng sống mãi theo dọc dài năm tháng. Mà làm sao có thể quên được vì "cái thuở ban đầu lưu luyến ấy, ngàn năm chưa dễ đã ai quên (Thế Lữ). Đó là cái thuở ban đầu được chính Chúa Giêsu, Lời Toàn Năng của Thiên Chúa, bánh Hằng Sống từ trời, đã ngự đến trong lòng các em, chẳng khác nào, hơn 2000 năm trước, Chúa đã ngự xuống trong cung lòng của người thôn nữ Maria tại làng quê Na-da-rét. Và người thôn nữ ấy đã vui mừng khôn xiết, hạnh phúc vỡ òa, đến độ, phải quyết chí lên đường đi "thăm viếng" để sẻ chia niềm vui ngút ngàn và hồng ân vĩ đại nầy cho người chị họ ở phương nam xa lắc.

Ngày lễ Mẹ Về Trời năm nay, một cách nào đó, theo gợi ý của trích đoạn Tin Mừng Luca về biến cố Thăm Viếng, Dân Chúa đã có thêm "những bước chân thăm viếng mới". Đó chính là những tâm hồn đơn sơ thánh thiện của 11 em thiếu nhi vừa được Chúa Giêsu đến ngự trong lòng.

Đẹp thay những bước chân thăm viếng mới.

 






























 

Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 91387
  • Tổng lượt truy cập: 12235647