Trang mới   https://gpquinhon.org

Xin đón chào những công dân mới

Đăng lúc: Thứ hai - 24/11/2014 00:55

 

 
Xin đón chào những công dân mới (Cảm nhận nhân ngày nhập đạo của 6 Dự tòng trong Lễ Chúa Kitô Vua – 23/11/2014)

 
Xin đón chào những công dân mới
(Cảm nhận nhân ngày nhập đạo của 6 Dự tòng trong Lễ Chúa Kitô Vua – 23/11/2014)
 
            Gần 2000 năm trước, khi “Rabbi Giêsu” đến từ Na-da-rét công bố một tin vui : “Có một vương quốc Nước Trời đang tới”, thì lập tức có rất nhiều người hồ hỡi lên đường để chờ đợi lắng nghe và sau đó xin “đăng ký gia nhập”. Dĩ nhiên không cần một thủ tục rườm rà chi hết mà chỉ với một điều kiện : HOÁN CẢI VÀ TIN VÀO TIN MỪNG. Những “công dân đầu tiên của nước Trời” thuở ấy, có thể nói được, chỉ là hạng dân đen, nghèo hèn mạt hạng. Trong số đó, có những người bị gạt ra bên lề xã hội, bị loại trừ khỏi sinh hoạt cộng đồng của tôn giáo cha ông. Đó là những anh chàng thu thuế, những cô gái điếm, những hạng què quặt đui mù, những người mang bệnh phung cùi…Dĩ nhiên, họa hiếm cũng có vài nhân vật thuộc hàng ngủ “lề phải” ; nhưng khi tiếp cận với Giêsu vẫn e dè mặc cảm như chàng Nicôđêmô lủi thủi gặp Chúa ban đêm…
            Và rồi câu chuyện “Nước Trời” của Giêssu người Na-da-rét tưởng chừng đâu đã sớm lụi tàn và bị quăng vào sọt rác của lịch sử sau biến cố Ngài bị kết án tử hành thập giá trên đồi Can Vê cùng với hai tên gian phi trộm cướp. Thế nhưng, mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược. Chỉ mấy tháng sau biến cố “Đồi Sọ”, các môn sinh của Ngài, những anh dân chài dốt nát miền Galilê mà trước đó, trong thời điểm tử nạn của Ngài đã co đầu rụt cổ, sợ hải hoang mang, đã đem giáo lý của Ngài làm cho “ngập tràn cả Giêrusalem”, và những năm sau đó, lan rộng ra trên khắp mọi miền đế quốc La Mã.
            Và như thế, đúng như lời tiên báo của Thầy Giêsu, Nước Trời như hạt cải nhỏ đã từ từ lớn lên như đại thụ rợp bóng cả địa cầu để muôn chim chóc tựu về núp bóng. Hội Thánh hôm nay, nếu tính cả các anh chị em thuộc các Giáo Hội Chính Thống Giáo, Tin Lành, Anh Giáo, thì đã có cả một đàn chiên trên hai tỷ người mang danh Kitô hữu.
            Hôm nay, Chúa Nhật mừng mầu nhiệm Chúa Kitô Vua, một lần nữa, hình ảnh và ý nghĩa Nước trời lại một lần ghi thêm dấu ấn tại nhà thờ Quảng Ngãi qua cuộc nhập đạo của 6 thành viên dự tòng. Vâng, họ đúng là những công dân dân mới tinh của Vương quốc Nước Trời mà nhiệm tích Rửa Tội chính là “con dấu” của Vua Kitô, đã đóng ấn trên cỏi lòng và trái tim của họ. Cho dẫu con đường đến với đức tin Kitô mỗi người mỗi khác ; cách riêng với 6 cô em tân tòng hôm nay, thì đó là con đường của tình yêu hôn nhân. Tuy nhiên, tiêu đích vẫn là Đức Kitô và Vương quốc Nước trời. Đặc biệt, trong số những cô thiếu nữ tân tòng nầy, có một người vừa trải qua một chuyện buồn thật bi đát : người bạn đời Công Giáo đã đính hôn và chờ ngày tiến hành hôn lễ, đã tử nạn trong một tai nạn giao thông. Cứ tưởng rằng, khi con đường hôn nhân đã đóng lại, thì con đường đức tin cũng khép cửa. Tuy Nhiên, Maria Lê Thị Mỹ Dung, cho dù vết thương lòng vẫn còn đang nhức nhối, đã mĩm cười đi tới để gia nhập Vương quốc Nước trời, cho dù, con dường phía trước là một màn đen bao phủ.
            Xin đón chào những công dân mới, những cô em dịu hiền, trong gia đình con cái Chúa, những cây non âm thầm đang đâm chồi trong khu vườn bao la của Hội Thánh. Xin cho các em lớn lên và đứng vững trước phong ba bảo táp của cuộc đời để luôn là những viên muối viên men ướp mặn gian trần và góp phần làm cho Nước Chúa mau hiển trị.
          
Tác giả bài viết: TĐH
Nguồn tin: quangngaicath
Tác giả bài viết: TĐH
Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 112790
  • Tổng lượt truy cập: 12257050