Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 34 : Đào tạo tinh thần phục vụ

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/07/2014 10:15
Giáo huấn số 34 : Đào tạo tinh thần phục vụ

ĐÀO TẠO TINH THẦN PHỤC VỤ
 
Gia đình Kitô hữu được mời gọi sống phục vụ con người vì tình yêu đối với Thiên Chúa và tha nhân. «Như Đức Kitô thực thi vương quyền của Người bằng cách hiến thân phục vụ con người, thì người Kitô hữu cũng tìm được ý nghĩa đích thực của việc tham dự vào vương quyền của Chúa mình bằng cách chia sẻ tinh thần và thái độ phục vụ đối với con người» (Trích Tông Huấn Gia Đình, số 63).
 
Ta phải tập cho con cái biết phục vụ ngay từ trong gia đình. Các cháu cần biết chu toàn phần việc đã được giao để giúp cả nhà. Hơn thế nữa, vì yêu thương cha mẹ và anh chị em, cháu còn mau mắn làm những việc mình thấy cần làm, dù chưa ai nhắc bảo. Ta cũng cần dạy con cái biết lo cho phần rỗi của kẻ khác, biết mau mắn phục vụ khi trong xóm có tang chế hay có người gặp tai nạn rủi ro. Khi nhắc con cái học hành, ta không nhấn mạnh học để mai sau kiếm tiền, kiếm sống sung túc nhưng cần nhấn mạnh học là để có thể phục vụ hữu hiệu hơn. Cần dạy cho các cháu biết tiếp khách. Sau mỗi lần có khách, nên chỉ vẽ giúp các cháu rút kinh nghiệm. Nói chung là luyện tập kính trọng và quan tâm đến nhu cầu người khác. Tốt dành cho khách, sạch nhường cho bạn. Đó là những thói quen giúp các cháu ngày càng trở thành người có tư cách.
 
Tông Huấn Gia Đình số 37 viết: «Gia đình là trường học đầu tiên, trường học căn bản về đời sống xã hội; như một cộng đồng yêu thương, gia đình nhận ra rằng tự hiến mình là qui luật hướng dẫn gia đình và làm cho gia đình tăng trưởng. [...] Sự hiệp thông và chia sẻ được thể hiện mỗi ngày tại gia đình, trong những lúc vui mừng cũng như khó khăn, chính là khoa sư phạm cụ thể nhất và hữu hiệu nhất để làm cho trẻ em có thể hội nhập một cách tích cực, có trách nhiệm và phong phú vào trong khung cảnh lớn hơn của xã hội».
Tác giả bài viết: WGPQN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1880
  • Tháng hiện tại: 114036
  • Tổng lượt truy cập: 12258296