Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 41 : Nên thánh trong bổn phận hằng ngày

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/09/2014 15:00
Giáo huấn số 41 : 
NÊN THÁNH TRONG VIỆC BỔN PHẬN HẰNG NGÀY
 
Chúa Giêsu phán rằng: «Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: “Lạy Chúa! lạy Chúa!” là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi» (Mt 7,21).
 
Người ta thường có khuynh hướng xem nhẹ việc bổn phận vì nó không đem lại cho họ sự hào hứng sôi nổi. Bổn phận có vẻ là chuyện âm thầm, thụ động. Tuy nhiên bổn phận chẳng khác nào một nén bạc giống nhau đặt vào tay mỗi người, như cái tối thiểu ta phải chu toàn, và nhờ tình yêu khi chu toàn bổn phận, ta sẽ vươn được tới tối đa, khiến một nén sẽ thành hai, thành năm, thành mười (x. Lc 19,11-27).
 
Như người buôn ngọc bán hết mọi thứ để mua cho được viên ngọc quý, ta cần biết bỏ hết mọi sự để chu toàn ý Chúa qua các bổn phận. Làm tròn việc bổn phận với cả tấm lòng và có tinh thần trách nhiệm: Phần việc đã được giao, nếu không làm được, phải nhờ người khác làm thay đến nơi đến chốn hoặc phải thưa lại với người đã giao việc.
 
Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu nhấn mạnh sự hiện diện của Thiên Chúa nơi việc bổn phận thường ngày: “Chúa Giêsu không nhìn xem những việc ta làm lớn chừng nào, nhưng Ngài chỉ nhìn xem ta có đặt tình yêu vào đó hay không”.
 
Tập trung vào việc bổn phận và chu toàn với lòng yêu mến, là con đường nên thánh giản dị và an toàn nhất giữa cuộc sống hằng ngày. Đó cũng là hướng giáo dục thực tế nhất. Thay vì phải mệt mỏi canh chừng cho bạn trẻ khỏi sa vào cạm bẫy, nhà giáo dục nên nhắm tới một điều đơn giản: giúp các em quý trọng và yêu mến việc bổn phận.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4502
  • Tháng hiện tại: 153644
  • Tổng lượt truy cập: 12130431