Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 46 : Đào tạo tinh thần truyền giáo

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/10/2014 09:14
Giáo huấn số 46 : 
ĐÀO TẠO TINH THẦN TRUYỀN GIÁO
 
«Tương lai việc truyền giảng Tin Mừng tùy thuộc phần lớn nơi Hội Thánh tại gia. Sứ mạng tông đồ ấy của gia đình bắt nguồn từ phép Rửa Tội và đã nhận được nơi bí tích Hôn Phối một sức đẩy mới để truyền đạt đức tin, để thánh hóa và biến đổi xã hội hiện tại theo ý Thiên Chúa» (Trích Tông Huấn về Gia Đình, số 52).
 
Bản chất của Hội Thánh là truyền giáo. Hội Thánh đã được Chúa thiết lập làm dụng cụ cứu rỗi nên chỉ ở trong Hội Thánh mới có những phương tiện hữu hiệu cho việc cứu rỗi như các bí tích, lời giảng huấn, sự hướng dẫn. Chỉ ở trong Hội Thánh người ta mới được đón nhận trọn vẹn Chúa Thánh Thần, được kết hợp với Đức Kitô là Đầu và được nên con cái tự do của Thiên Chúa Cha. Chính vì thế, mọi phần tử đã gia nhập Hội Thánh đều được kêu gọi lưu tâm lo lắng giúp người khác gia nhập Hội Thánh là Dân Thiên Chúa để được cứu rỗi, được nên thánh.
 
Có lẽ đa số gia đình công giáo Việt Nam còn thụ động trong việc truyền giáo. Phải nói rằng nhiều gia đình công giáo sống rất tốt, được bà con người lương ở xóm làng quý mến nể phục. Tuy nhiên dường như chúng ta chưa ưu tư và còn ngại trong việc truyền giáo. Chúng ta còn ngại nói về Chúa Giêsu, có khi không dám nói hoặc không biết cách nói.
 
Chúng ta hãy biết hun đúc lòng nhiệt thành truyền giáo ngay từ trong gia đình và gieo tinh thần đó trong tâm hồn con cái ngay khi còn nhỏ. Hơn nữa hãy chăm học hỏi Lời Chúa và học cách sống chứng nhân cách cụ thể trong môi trường xã hội mỗi người đang sống. Cũng cần học hỏi cách truyền giáo kỹ lưỡng để hy sinh dấn thân cho công cuộc rao giảng Tin Mừng. Ước gì mỗi gia đình công giáo là một gia đình truyền giáo, để đáp ứng điều Hội Thánh mong đợi.
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 4
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 108211
  • Tổng lượt truy cập: 12252471