Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 49 : Người này gieo, kẻ kia gặt

Đăng lúc: Thứ bảy - 09/11/2013 10:46
Giáo huấn số 49 : 
NGƯỜI NÀY GIEO, KẺ KIA GẶT
 
 
Lệnh truyền giáo của Chúa dạy phải đi khắp thế gian, không biên giới. Trong công cuộc này, ta cần nhớ lời Chúa nói: “kẻ này gieo, người kia gặt” (Ga 4,37).
 
Trên xe, trên tàu, rất nhiều khi ta có dịp làm quen và chia sẻ đức tin với người đồng hành. Tâm hồn chiêm niệm giúp ta nhìn thấy tình thương Thiên Chúa trong mọi sự và nhìn thấy mỗi người đều là đối tượng cao quý của tình thương ấy. Từ đó, ta sẽ biết phải nhập đề thế nào. Có khi câu chuyện của chúng ta là gieo, là khai phá, cũng có khi là tiếp tục điều người khác đã khởi đầu. Thật vậy, qua những kỷ niệm liên quan đến Đạo Chúa họ kể lại, ta thường thấy đây là những hạt giống đã được ai đó ươm gieo sẵn từ lâu. Đoạn đường cùng đi thật ngắn ngủi, ta chỉ có thể chia sẻ đôi điều như vun xới hoặc tưới tắm đôi chút cho hạt giống đang nẩy mầm.
 
Giáo lý Đạo Chúa không do suy luận loài người nhưng do chính Thiên Chúa mặc khải. Do đó, ta cần giới thiệu cho họ đọc Tân Ước. Cần lưu ý họ đọc theo hai cách: đọc suốt từ đầu tới cuối để biết và đọc chậm để suy nghĩ, trong cả hai trường hợp đều cần thinh lặng và cầu nguyện trước khi đọc.
 
Khi giới thiệu Tin Mừng, cần sớm giúp người ta hiểu rằng Đạo Chúa không dừng lại ở sự hoàn thiện luân lý nhưng nhắm đưa con người tới ơn hiệp thông với Thiên Chúa. Người Kitô hữu cầu nguyện sáng tối, sống sự hiện diện của Thiên Chúa mọi lúc mọi nơi chính là đang nỗ lực tiến dần đến sự hiệp nhất toàn diện với Thiên Chúa.
 
Nói chung, các tôn giáo đều dạy ăn ngay ở lành. Nếu Kitô giáo cũng chỉ nhắm tới hoàn thiện luân lý thôi thì không có gì đáng để người ta từ bỏ điều tốt đã có sẵn. Lắm khi ta gặp những người rất tốt, có thể nói tâm tình và cuộc sống luân lý của họ vượt xa nhiều tín hữu Công Giáo. Với những người này chính sự hiệp nhất với Thiên Chúa mới lôi cuốn họ chứ không phải sự hoàn thiện luân lý.
 
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 34
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 8123
  • Tháng hiện tại: 191871
  • Tổng lượt truy cập: 12481583