Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 49 : Phát huy ba nhân đức Tin - Cậy - Mến

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/11/2014 20:07
Giáo huấn số 49 : 
PHÁT HUY BA NHÂN ĐỨC TIN, CẬY, MẾN
 
Chúng ta thường nghe nói đến ba nhân đức đối thần là tin, cậy và mến. Gọi là nhân đức đối thần hay hướng thần vì chúng hướng tới Thiên Chúa, và là ơn Thiên Chúa ban chứ không phải tự sức người mà có được. Ba nhân đức hướng thần nầy là nét riêng của đạo Công giáo, không có ở đâu khác. Chính vì thế, chúng ta cần quan tâm phát huy những ơn đặc biệt này của Chúa nhất là ngay trong mỗi gia đình.
 
Tin là suy phục uy quyền Thiên Chúa, phó thác sinh mạng và tương lai của chúng ta cho Chúa, để cho Chúa làm chủ và điều khiển mọi ý nghĩ, lời nói, việc làm của chúng ta. Tin là mau mắn và vui vẻ vâng nghe tiếng Chúa trong lòng ta.
 
Cậy là nương tựa vào Chúa đồng thời cố gắng hết sức mình. Có Chúa là sức mạnh luôn ở với chúng ta (Mt 28,20; Ga 16,33) và bênh vực chúng ta (Rm 8,31); dù gặp khó khăn thử thách đến đâu, chúng ta vẫn không nao núng. Trông cậy cũng là tin tưởng vào mọi lời Chúa hứa: ai bỏ mọi sự vì Chúa sẽ được gấp trăm ở đời này và được sự sống hạnh phúc ở đời sau (x. Mc 10,28-31; 2Tm 2,11-12).
 
Yêu mến Chúa là luôn hướng lòng về Chúa, ước ao kết hợp với Chúa. Yêu mến Chúa là luôn làm đẹp lòng Chúa và mong muốn nên giống Chúa trong mọi sự. Chúa muốn chúng ta yêu mến Chúa hết lòng, hết sức, hết linh hồn, và vì yêu mến Chúa thì chúmg ta cũng biết yêu mọi người như anh em.
 
Cách đơn giản nhất để thường xuyên phát huy và sống ba nhân đức hướng thần là luôn nhớ Chúa đang hiện diện, sống như thấy Chúa đang nhìn, và chu toàn bổn phận hiện tại với tình yêu mến.
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 90955
  • Tổng lượt truy cập: 12235215