Trang mới   https://gpquinhon.org

Chương trình lớp Giáo lý Vào Đời 3

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/10/2012 05:24 - Người đăng bài viết: GPQN

CHƯƠNG TRÌNH LỚP GIÁO LÝ VÀO ĐỜI 3

 
Chương trình lớp giáo lý Vào Đời 3 “Giữa lòng Hội thánh và Thế giới” được gợi hứng từ một kinh nghiệm của Hội thánh Nam Hàn. Các bạn trẻ tốt nghiệp bậc Trung học được động viên theo học khóa đào tạo truyền giáo trước khi lên bậc Đại học. Như thế, các em sẽ vào Đại học như những nhà truyền giáo sinh viên và ra trường như những nhà truyền giáo kỹ sư, bác sĩ vv…

Thay vì mở trường đào tạo truyền giáo, Ban Biên soạn Chương trình Giáo lý Phổ thông xây dựng nội dung năm cuối của khối Vào đời thành chương trình đào tạo những nhà truyền giáo. Bằng cách nào? Bằng cách mỗi buổi học đều triển khai theo phương pháp Xem – Xét – Làm của phong trào Thanh sinh công (TSC). Chính phương pháp Xem – Xét – Làm mới là điều quan trọng chứ không phải nội dung tài liệu. Ở đây xin được tri ân những cựu trưởng TSC Đà Lạt, Nha Trang và Sài Gòn đã đóng góp ý kiến và kinh nghiệm để xây dựng giáo trình ban đầu (Nxb Thuận Hóa, Huế, 1998).

Bởi vì việc triển khai bài học phải theo sát cuộc sống thực đang xảy ra quanh giảng viên và học sinh, Giáo trình này không thể có sách giáo lý viên cũng không thể có giáo án dọn sẵn. Giáo lý viên cần theo dõi thời sự Giáo hội và Xã hội, theo dõi những sự kiện và những hiện tượng nơi cuộc sống ở khu vực để giúp các em tham gia đóng góp ghi nhận, cùng nhau tìm kiếm nguyên nhân và nỗ lực góp phần giải đáp.

Những sự kiện nêu trong sách của ấn bản 1998 chỉ là ví dụ minh họa và gợi ý, nay đã bị đẩy lùi trên 15 năm. Do đó Ban Giáo lý Giáo phận Nha Trang đã nỗ lực để cập nhật và thực hiện ấn bản mới (Nxb Tôn giáo, 20122). Ân bản mới này không những ôm theo những sự kiện mới mẻ hơn mà còn ngắn gọn hơn.

Ban Giáo lý Giáo phận Qui Nhơn trân trọng giới thiệu ấn bản mới này của Nha Trang. Các giáo xứ có nhu cầu có thể trực tiếp mua từ Ban Giáo lý Nha Trang hoặc nhờ qua nhóm cung ứng sách của Ban Giáo lý Qui Nhơn.

Trên website Giáo phận, Ban Giáo lý Giáo phận Qui Nhơn sẽ giúp đóng góp tư liệu để giáo lý viên có thể triển khai áp dụng đúng theo phương pháp Xem – Xét – Làm. Chúng tôi cũng ước mong các bạn giáo lý viên khắp nơi đang dùng giáo trình này tiếp tay với chúng tôi. Các bạn có thể gởi tư liệu của bất cứ bài nào các bạn hiện có, không cần theo thứ tự. Chúng tôi sẽ đưa vào vị trí của từng bài, dần dần chúng ta sẽ có những nội dung phong phú. Mong các bạn kiên nhẫn và cùng tích cực đóng góp. 
Tác giả bài viết: Ban Giáo Lý
Từ khóa:

Vào đời 3

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1507
  • Tháng hiện tại: 94931
  • Tổng lượt truy cập: 12239191