Trang mới   https://gpquinhon.org

Các tân linh mục dâng thánh lễ tạ ơn tại Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Đăng lúc: Thứ năm - 12/01/2017 05:23
QUÝ TÂN LINH MỤC DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN CHÚA
TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN
           
            Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn hân hoan chào đón 9 tân Linh mục của Giáo phận Mẹ Qui Nhơn đến dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý chị em trong Hội dòng vào lúc 5 giờ sáng, ngày 10/01/2017.

Thánh lễ hôm nay khác hẳn ngày thường, bàn thánh như ấm hơn vì bao quanh cha chủ tế là tân Linh mục Phaolô Nguyễn Anh Quốc cùng với 8 tân Linh mục cùng nhau cử hành Thánh lễ tri ân sâu xa Thiên Chúa đã thương ban, chọn gọi quý cha lãnh nhận Thiên chức Linh mục, để hôm nay quý tân Linh mục cùng thốt lên: “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” ( TV. 136, 1).

Quý tân Linh mục và chị em trong Hội dòng rất vui và được khích lệ nhiều khi có sự hiện diện thật khiêm tốn của cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng.

Trong bài chia sẻ, cha chủ tế chọn đoạn Tin Mừng Lc 1, 46 - 47, nói lên tâm tình của Mẹ Maria khi được Thiên Chúa tuyển chọn làm Mẹ Đấng Cứu thế, Mẹ tỏ ra khiêm nhượng thẳm sâu và chân nhận “Phận nữ tỳ hèn mọn Người đoái thương nhìn tới” (Lc 1, 48) trước ơn cao trọng tuyệt vời. Cả cuộc đời của Mẹ là bài ca tạ ơn không ngừng.

Mượn tâm tình của Mẹ Maria, cha chủ tế muốn bộc bạch niềm hân hoan, vui sướng, ca ngợi và cảm tạ Thiên Chúa như Mẹ, vì những ân huệ Chúa đã thương ban 9 anh em trong suốt thời gian qua và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho hành trình Linh mục của quý cha sắp tới: “Chúng con có được ngày hôm nay là nhờ nhiều lời cầu nguyện của mọi người trong đó có cha Linh hướng Giuse, quý soeurs trong Hội dòng. Chúng con như những người lính nơi tiền tuyến trở về cám ơn quý soeurs là hậu phương. Xin tri ân… Vinh quang của ngày lễ Tạ ơn hôm nay sẽ qua đi, những lời tán tụng, chúc mừng rồi cũng sẽ hết. Rồi đây, 9 anh em tân Linh mục chúng con sẽ phải đối diện với thực tế, với những thách đố trong sứ vụ. Kính mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các Linh mục nói chung và 9 anh em tân Linh mục chúng con nói riêng, cũng như nâng đỡ và cộng tác để chúng con có thể trung tín và chu toàn trách nhiệm là một Linh mục của Chúa. Trong tất cả mọi sự xin cho Danh Chúa được tôn vinh.”      
 
Sau Thánh lễ, 9 tân Linh mục cùng cha Linh hướng ghi hình lưu niệm với chị em trong Hội dòng nhân ngày vui này. Chị Maria Võ Thị Tuyết, Tổng Phụ trách Hội dòng thay lời chị em: Cám ơn quý cha đã đến dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Hội dòng với tâm tình thật thân thương và gần gũi. Xin Thiên Chúa luôn ban ơn nâng đỡ, gìn giữ quý cha trong sứ vụ mục tử. Ước mong chị em Mến Thánh Giá Qui Nhơn sẽ có dịp được cùng cộng tác với quý cha trên bước đường thực thi sứ mạng rao loan Tin Mừng.

Một chút để nhớ, để ghi, chị em Hội dòng tặng quý cha món quà lưu niệm tuy đơn sơ nhưng gói ghém tâm tình trân quý ơn gọi Linh mục, người của Chúa và của mợi người. Cả nhà chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa điểm tâm đượm tình hiệp thông huynh đệ.

 


















 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2482
  • Tháng hiện tại: 158289
  • Tổng lượt truy cập: 12135076