Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa Nhật Lễ Lá - Bế giảng khóa Giáo Lý Hôn Nhân

Đăng lúc: Thứ hai - 14/04/2014 02:58
Vào lúc 17g30, ngày 13.04.2014, Chúa Nhật Lễ Lá được cử hành một cách trọng thể với sự chủ tế của cha sở Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn và hai cha phó. Đầu Thánh lễ là nghi thức làm phép lá, cử hành lại ngày dân Do Thái đón đức Chúa Giêsu vào thành thánh Giêrusalem.

Hôm nay cũng là ngày trao Chứng Chỉ Hôn Nhân cho các em đã học xong khóa 02 (từ ngày 12.02 – 13.04) Giáo Lý Hôn Nhân. Đi vào bài giảng cha sở đã cho thấy hình ảnh ngày xưa dân Do Thái đã nghe theo sự xúi giục của các luật sĩ, biệt phái, các thầy tư tế nên đã muốn giết Chúa Giêsu. Họ vì quyền lợi làm mất đi sự công chính. Để gặp gỡ Đức Kitô: Thánh lễ giúp ta tự mến ngài với tất cả cuộc đời chúng ta.

Chúa Giêsu là một vị thẩm phán, nhưng Ngài xét xử rất khoang dung và đầy lòng yêu mến: chẳng hạn như câu chuyện người đàn bà bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, mọi người điều muốn tố cáo và giết chị, nhưng Chúa Giêsu thì khác, Ngài đã thể hiện lòng thương yêu con người, ngay cả những người tội lỗi, nên Ngài nói: “Ai trong các người sạch tội thì hãy ném đá chị này trước đi”.

Cuộc khổ nạn của Chúa Kitô là một mầu nhiệm vì chính Ngài đã hy sinh mạng sống mình chịu khổ hình và chết trên thập giá để cứu chuộc chúng ta. Hôm nay là ngày khai mạc đầu tuần thánh, Cha cũng cầu xin Chúa cho tất cả mọi người chúng ta kiên vững trong việc giữ đạo và cùng liên kết với đức Kitô  trong cuộc khổ nạn của Ngài.

Cha cũng cho thấy hôn nhân là tìm kiếm hạnh phúc trong đời sống. Với các em khóa học giáo lý hôn nhân mà hôm nay là ngày bế giảng, cha cầu chúc những ngày mới trong tương lai các em tìm được hạnh phúc trong đời sống hôn nhân gia đình Công Giáo.

Sau bài giảng, Cha phó Giuse Phan Thế Vinh đã đọc tên các em đã học xong khóa Giáo Lý Hôn Nhân lên Cung Thánh nhận chứng chỉ, có tẩt cả 40 học viên đã nhận bằng trong niềm hân hoan hiện rõ trên nét mặt vui tươi. Thánh lễ kết thúc trong niềm tin yêu và phó thác vào Đức Kitô.
                                            
                                                         Bài: Khương Ninh
                                                         Ảnh: Hoàng Anh
 

Tác giả bài viết: Khương Ninh, Hoàng Anh
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 108594
  • Tổng lượt truy cập: 12252854