Trang mới   https://gpquinhon.org

Chung niềm vui tạ ơn Thiên Chúa

Đăng lúc: Thứ tư - 08/04/2015 17:47
Tiếng vang Alleluia hân hoan đón mừng Chúa Phục Sinh đang hòa quyện cùng niềm vui với quý chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn trong ngày mừng quý tân linh mục Giáo phận Qui Nhơn đến dâng Thánh lễ Tạ ơn tại nhà nguyện Nhà Mẹ, lúc 5 giờ sáng ngày 07/4/2015.

            Thật là niềm vui lớn cho Hội dòng vì hiệu lực những lời cầu nguyện, cùng bao hy sinh âm thầm từng ngày của quý chị em đang được Chúa nhậm lời. Như lời cha F.X Nguyễn Văn Toàn chia sẻ lúc kết thúc Thánh lễ: “Thiên Chúa đã yêu thương, nâng đỡ, đã chọn 10 anh em chúng con đây lên hàng linh mục. Đó là một hồng ân trọng đại Thiên Chúa đã nhận lời cầu nguyện của quý Soeurs, quý Dì rất nhiều. Xin chân thành cảm ơn Chúa, cảm ơn quý Soeurs đã chung lời cầu nguyện và đồng hành với 10 anh em chúng con trong suốt thời gian chúng con tu học… Xin tiếp tục cầu nguyện cho anh em chúng con nhiều hơn nữa trong bước đường linh mục…”

Không ngòi bút nào tả xiết nỗi niềm của quý tân linh mục khi đứng trước hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đã thương chọn gọi các cha trong thiên chức cao quý này vào ngày 18/3/2015. Tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn mọi người bằng cách này cách khác đã nâng đỡ quý cha mới trên hành trình ơn gọi làm người linh mục để mong sao quý cha trở thành một Giêsu khác là sống cho muôn người. 

Trong bài giảng lễ, cha F.X Nguyễn Đình Quốc chia sẻ: như Maria Mađalêna, đứng trước biến cố Chúa Phục Sinh, với niềm vui trải nghiệm từ con tim yêu mến bà đã không giữ niềm vui ấy trong lòng, bà đã òa chạy, vui mừng báo tin cho các tông đồ. Quý tân linh mục cũng đang đi chia sẻ niềm vui đời linh mục cho những người các cha gặp gỡ để niềm vui tăng lên, để lời tạ ơn thêm ý nghĩa và để đón nhận nhiều lời cầu nguyện hơn nữa trên bước đường tiếp nối.

Sau Thánh lễ, mọi người tựu về nhà cơm cùng chung vui bữa điểm tâm đơn sơ, thân tình. Quý tân linh mục là Phêrô Phan Chí Anh, Lu-y Hồ Trọng Hưng, Anphongsô Hoàng Phú Khánh, Phaolô Trần Thành Nhân, Phanxicô Xaviê Nguyễn Đình Quốc, Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Toàn, Phêrô Võ Tá Toàn, Giuse Trần Thanh Vượng và Gioakim Nguyễn Minh Yên. Riêng cha Phêrô Trần Quốc Cường đã đến dâng Thánh lễ Tạ ơn cùng Cộng đoàn hôm 25/3 vừa qua. Trong số ơn gọi linh mục hiện diện sáng nay có những người là học trò, là thân nhân của chị em trong Hội dòng.

             Chị Maria Võ Thị Tuyết, Tổng Phụ trách Hội dòng thay lời chị em nói lên tâm tình chung  niềm vui tạ ơn Thiên Chúa với các cha. Và trong tinh thần của Đức Cha Lambert de la Motte, Đấng Sáng lập Dòng Mến Thánh Giá, chị em luôn hướng về Giáo phận để cộng tác với hàng giáo sĩ trong công cuộc rao loan Tin Mừng Nước Chúa.

 












 
 
 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 3527
  • Tháng hiện tại: 92541
  • Tổng lượt truy cập: 12236801