Trang mới   https://gpquinhon.org

Đại Hội Tân Tòng-Dự Tòng Lần Thứ X Tại Giáo Xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ hai - 13/04/2015 21:39
Đại Hội Tân Tòng-Dự Tòng Lần Thứ X Tại Giáo Xứ Tuy Hòa
 
Hôm nay Chúa Nhật thứ II Phục Sinh Lễ Kính lòng thương xót Chúa. Toàn thể anh chị em Tân Tòng – Dự Tòng của giáo hạt Tuy Hòa tập trung về Giáo xứ Tuy Hòa lúc 9h00 sáng. Để tham dự Đại Hội Tân Tòng – Dự Tòng với chủ đề: “Người Tân Tòng- Chiếu tỏa niềm tin với niềm vui Phục Sinh”, đồng thời cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tại Ơn nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập.
 
Cùng dâng lễ với Cha Hạt Trưởng, có cha Phêrô Lê Hoàng Vinh, phó xứ Tuy Hòa, Cha Laurensô Phan Ngọc Bích, CMC. Đặc biệt có sự tham dự thánh lễ của quý Soeurs hai cộng đoàn Mến Thánh Giá và Phaolô, quý chức Hội đồng mục vụ, các anh chị em Tân Tòng các giáo xứ: Tuy Hòa, Sơn Nguyên, Hoa Châu, Hóc Gáo, Đông Mỹ và anh chị em Tân tòng thuộc sắc tộc Gia Rai của giáo xứ Tịnh Sơn.
 
Trong bài giảng, Cha Hạt trưởng chia sẻ ý nghĩa của Bí tích Rửa tội mà các anh chị dự tòng đã đón nhận trong đêm Vọng Phục Sinh và sứ vụ của người Kitô hữu trong hành trình chứng nhân tin mừng. Ngài nhắn nhủ : “Hành trình đức tin của các Tông đồ cũng phải trải qua những thử thách. Các Tông đồ lo sợ thu mình lại trong căn phòng đóng kín, lo sợ trước những chống đối của những kẻ không tin Chúa, lo sợ trước mầu nhiệm thập giá mà Chúa đã trải qua và các ngài cũng sẽ phải trải qua. Các tông đồ cũng đã từng kinh nghiệm mình đi trong bóng tối của đức tin: Phêrô chối Chúa, Hai môn đệ trên đường Emmau bị chìm trong đêm tối của nghi ngờ, đêm tối của thất vọng. Bởi vì các ông đặt tất cả niềm tin vào Thầy Giêsu mà cuối cùng Thầy Giêsu bị bắt đánh đập, đóng đinh, giết chết trên Thập Giá. Rồi đến một Tôma kém tin, nhưng ông vẫn không tách cuộc đời của mình ra khỏi đời sống cộng đoàn. Hình ảnh của Tôma chính là tấm gương phản chiếu chính cuộc đời của người kitô hữu hôm nay, Tôma không tin Chúa Phục sinh, nhưng ông vẫn phải sống và hòa nhập với cộng đoàn. Đôi lúc đời sống đức tin của người kitô hữu gặp những khó khăn, thách đố, họ thường chọn giải pháp buông xuôi tách khỏi cộng đoàn để đi tìm một sự an ủi ngoài Thiên Chúa. Chỉ khi con người biết chạy đến Thiên Chúa và hòa nhập cùng cộng đoàn, thì chúng ta mới tìm thấy được sự bình an và niềm tin đích thực. Nhìn vào chân dung Lòng Chúa Thương Xót là nguồn an ủi cho chúng ta: Hai tia sáng biểu hiệu cho Máu và Nước. Tia sáng nhạt là biểu hiệu của Nước, biểu trưng cho Bí Tích Rửa tội, tái sinh chúng ta trong đời sống mới. Tia sáng đỏ là biểu hiệu của Máu, để ban sự sống và của ăn thần linh qua Bí Tích Thánh Thể. Vì thế, khi gặp những sóng gió cuộc đời, chúng ta hãy chạy đến Thiên Chúa để kết hiệp cùng Chúa Giêsu Thánh Thể như là nguồn lương thực duy nhất của hành trình đức tin. Chúa chờ đợi chúng ta trung thành đi theo Chúa. Sống đức tin dù có khó khăn nhưng có Chúa luôn ở cùng chúng ta. Chúa trao cho chúng sứ mạng là ánh sáng cho trần gian, là muối ướp mặn cho đời bằng chính cuộc sống của mình.”
 
Cuối thánh lễ, đại diện các tân tòng bày tỏ niềm vui và lòng tri ân đối với Cha Hạt Trưởng, quý cha, và những người đã đồng hành trong tiến trình trở thành người kitô hữu. Tiếp đến, các tân tòng dâng lên Cha Hạt Trưởng cùng quý Cha những đóa hoa tươi, biểu tượng cho lòng biết ơn và thành kính.
 
Sau thánh lễ, toàn thể anh chị em và gia đình Tân tòng của các giáo xứ trong giáo Hạt Tuy Hòa, chụp hình với Cha Hạt trưởng và quý cha đồng tế. Niềm vui của các tân tòng và gia đình còn được kéo dài và nhân lên trong bữa ăn huynh đệ tại hội trường của giáo xứ.
 
 

Đại hội tân tòng 2015

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4240
  • Tháng hiện tại: 160047
  • Tổng lượt truy cập: 12136834