Trang mới   https://gpquinhon.org

Đại hội I Hiệp hội MTGQN Tại Thế

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/09/2016 07:15
ĐẠI HỘI I
HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN TẠI THẾ
15/9/2016

        Theo định hướng của Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn,  nhiệm kỳ 2013-2017, Hội dòng đã thỉnh nguyện Đức Cha Giáo phận tái thiết lập Hiệp hội. Ngày 02/3/2014 Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, đã ban Nghị định thiết lập Hiệp hội Mến Thánh Giá Qui Nhơn Tại Thế (HHMTGQNTT), trực thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn. Đồng thời Đức Cha cũng đã ban Nghị định phê chuẩn Qui Chế của Hiệp hội. Được biết, Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế do chính Đức Cha Lambert de la Motte, Đại diện Tông Tòa tiên khởi Đàng Trong, thiết lập năm 1668 tại Juthia Thái Lan, trước khi thành lập Dòng nữ Mến Thánh Giá. Đây là kế hoạch đào tạo nhân sự cho công cuộc rao giảng Tin Mừng của Đức Cha Lambert Đấng Sáng lập Hiệp hội.

          Từ ngày tái quy tụ và chính thức đi vào huấn luyện, đến nay, Hiệp hội đã có 1003 hội viên, số hội viên ở giai đoạn chuyên biệt là 751 hội viên. Hiệp hội đã có một cơ cấu điều hành và sinh hoạt riêng, đã có những dấu chỉ vững bền và niềm vui trong đời sống thiêng liêng cũng như tông đồ.

 Căn cứ Quy chế Hiệp Hội điều 11,13,14 và Giáo Luật điều 316§1, hội viên không bị mắc ngăn trở và đã được huấn luyện chuyên biệt trong thời gian tối đa 2 năm, có đời sống đạo đức triển nở và tích cực trong mọi sinh hoạt hiệp hội, được xét duyệt để cam kết tạm.

Hôm nay, ngày 15/9/2019, đánh dấu bước tiến của Hiệp hội, Hội dòng đã tổ chức Đại hội lần I, vào lúc 8g30, toàn thể hội viên đang sẵn sàng, vũ khúc “Khúc cảm tạ” -  nhẹ nhàng duyên dáng được các em Thanh tuyển Hội dòng trình diễn đã mở hội chào mừng. Anh JB Huỳnh Minh Thanh và Chị Anna Trương thị Ngọc Liên dẫn chương trình, trân trọng giới thiệu thành phần tham dự: Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, cha Giuse Trương Đình Hiền - Tổng Đại diện giáo phận, Cha Phêrô Trương Minh Thái - Linh giám Hiệp hội, Cha Micae Đặng Đình Huy, cha Phó giáo xứ Song Mỹ, giáo phận Nha Trang - linh giám nhóm Song Mỹ , quý chị Tổng Cố vấn, quý chị Trợ úy, đại diện mọi thành phần Hội dòng và gần 800 hội viên Mến Thánh Giá Qui Nhơn tại thế, trực thuộc Hội dòng Mến Thánh  Giá Qui Nhơn, từ các Giáo phận Sài Gòn, Xuân Lộc, Nha Trang, Kontum và Qui Nhơn.

Chị Rosa Bạch Thị Tuyết - Tổng Trợ úy sơ lược tiến trình sinh hoạt và đại diện Hội dòng chính thức giới thiệu Ban Điều hành Hiệp hội gồm có:

                   Hội Trưởng : Anh Phêrô Lê Quang Nhu, nhóm Qui Nhơn
                   Hội phó học tập: Chị Anna Trương thị Ngọc Liên, nhóm Phan Rang
                   Hội phó tông đồ: Anh JB Huỳnh Minh Thanh, nhóm Sơn Nguyên
                   Thư ký: Anh Tôma Phạm Công Toàn, nhóm Nha Trang

                             Và các Ủy viên:

                             Chị Têrêxa Nguyễn Thị Thu Hà, Cụm Sài Gòn - Đồng Nai
                             Anh Giuse Nguyễn văn Thương, Cụm Quảng Ngãi
                             Anh Phaolô Nguyễn Văn Trung , Cụm Gialai - Kontum
                             Anh Phaolô Lê Ngọc Thạnh, Cụm Bình Định
                             Chị Maria Lê Thị Liên, Cụm Qui Nhơn

          Tiếp nối, Anh Phêrô Lê Quang Nhu - Hội Trưởng có bài tường trình chi tiết về hiện tình nhân sự, nhịp độ và phương thức sinh hoạt, tương quan với hội dòng, giáo xứ và các hội đoàn giữa lòng giáo hội địa phương.

          Sau khi Đại diện Hội dòng chúc mừng, Cha linh giám nhắn nhủ : “tôi cầu chúc cho tinh thần dấn thân trong công tác tông đồ của anh chị em được triển nở hơn, dẫu cho gần 3 năm còn non trẻ của Hiệp Hội, nhưng sức trẻ là sức mạnh, sức trẻ đầy một tương lai tươi sáng, xã hội và giáo hội đang cần sức trẻ của chúng ta. Ước mong tinh thần này các anh chị sẽ làm dậy men Tin Mừng …”.

Và tiếp theo, Đức Cha giáo phận ban huấn từ, ngài đến vai trò “tại thế” của anh chị em, ngài nói : Từ “tại thế” nói lên sự hiện diện của anh chị em giữa lòng thế giới, mặc dù các nữ tu Mến Thánh Giá cũng hiện diện giữa lòng thế giới, nhưng tính hiện diện của anh chị em Mến Thánh Giá Tại Thế nó mạnh hơn, nó rộng hơn nơi địa bàn anh chị em phục vụ, có những nơi mà các nữ tu không đến được nhưng anh chị em đến được”… Mỗi anh chị em đều thấm thía lời nhắn nhủ sâu sắc, ý nghĩa và đầy yêu thương của Đức Cha

          Múa đồng diễn “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi” đã khép lại chương trình chào đón. Cộng đoàn giải lao, thăm hỏi quây quần bên nhau, bên Đức Cha, cha Tổng Đại Diện, cha linh giám… thật thân thương trước giờ hiệp dâng Thánh Lễ.
           
THÁNH LỄ ĐỒNG TẾ     
   
10giờ00, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn – Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi Chủ tế Thánh lễ Tạ ơn cùng với Quý Cha Tổng Đại diện, cha Linh hướng Hội dòng, cha Linh giám Hiệp hội, cha Giám đốc chủng viện, cha Trưởng ban Tu sĩ Giáo phận và quý Cha Sở, cha Phó của các giáo xứ có hội viên cam kết.

Sau bài giảng lễ có nghi thức Cam Kết tạm cho 192 Hội viên trong Hiệp Hội. Trước mặt Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Cha Linh Giám Hiệp Hội - Phêrô Trương Minh Thái, Chị Tổng Trợ úy Hiệp hội cùng cộng đồng dân Chúa, các anh chị em đã nói lên ước nguyện của mình: “Nhân danh Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh, là đối tượng duy nhất của lòng trí con, nhờ ơn Chúa Thánh Linh soi dẫn, con tự nguyện cam kết, trong thời gian một năm, bước theo chân Chúa trên đường Thánh Giá để yêu mến Chúa hết lòng và tận tình phục vụ anh chị em đồng loại, theo Quy chế Hiệp hội Mến Thánh Giá Qui Nhơn Tại Thế”. Sau lời Tuyên thệ, Đức Cha Matthêô trao sách Tân Ước cho từng Hội viên:“Con hãy nhận lấy sách Phúc Âm, để Lời Chúa trở thành ngọn đèn rọi bước con đi và để con chia sẻ Tin Mừng Cứu Độ cho mọi người”. Nghi thức Cam Kết tạm kết thúc trong tràng pháo tay chúc mừng vang dội của mọi người.

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, anh Phêrô Lê Quang Nhu đại diện Hiệp hội nói lời cám ơn đối với đức Cha Matthêô, Cha Linh hướng Hội dòng MTGQN, cha Linh Giám Hiệp hội, quý cha, Chị Tổng phụ trách Hội dòng MTGQN, chị Tổng Trợ úy và các chị Trợ úy các vùng trong Hiệp hội. Nhân dịp này, anh cũng đại diện Hiệp hội chúc mừng Bổn mạng  Đức Cha  Matthêô nhân ngày mừng kính Thánh Matthêô Tông đồ sắp đến. Sau Thánh Lễ, lần lượt từng vùng trong Hiệp hội đã chụp hình lưu niệm cùng Đức Cha và cùng dùng tiệc mừng thân mật.

13giờ00 cùng ngày, các anh chị em tập trung về Hội trường Chủng viện sinh hoạt chung và cùng giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vui niềm vui mới”. Hai MC Lê Ngọc Thạnh và Nguyễn Thu Tâm dẫn chương trình thật lưu loát, duyên dáng cùng với 14 tiết mục văn nghệ với đủ các thể loại ở mọi vùng miền đất nước và mang ý nghĩa sâu sắc đã làm cho không khí văn nghệ vô cùng sôi động, lôi cuốn, hấp dẫn người xem. Buổi sinh hoạt kết thúc, các anh chị em Hội viên chia tay ra về trong sự lưu luyến, bịn rịn và hẹn ngày tái ngộ. 
                                                                                               












































 
 
 
Tác giả bài viết: ​Nhóm Thông tin Hiệp hội MTGQNTT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 20
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3568
  • Tháng hiện tại: 159375
  • Tổng lượt truy cập: 12136162