Trang mới   https://gpquinhon.org

Di dân Gp. Qui Nhơn tại Sàigòn họp mặt đầu năm

Đăng lúc: Thứ hai - 20/02/2017 05:23
Sáng Chúa nhật 19-02-2017, gần 20 anh chị em di dân Giáo phận Qui Nhơn tập trung về Nhà chung giáo phận tại quận Gò Vấp để tham dự buổi họp mặt và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho những người con xa quê của Giáo phận, cho người thân ở quê nhà.
 
Đây là cuộc họp mặt đầu tiên trong năm mới 2017, cùng nhau chia sẻ niềm vui trong năm mới cũng như để hâm nóng tình quê hương với nhau, đồng thời cuộc họp mặt lần này còn thảo luận, nêu ý kiến đóng góp – xây dựng chương trình Đại hội Di dân sẽ diễn ra vào ngày 07 tháng 05 sắp tới.
 
Lúc 9h00 Thánh lễ bắt đầu. Thánh lễ diễn ra trong căn phòng nhỏ, ấm cúng, nhưng cũng không kém phần sốt sắng, long trọng. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Louis đã nói lên quan tâm của Giáo phận dành cho những người Di dân và ngài mong muốn rằng mỗi người con của giáo phận xa quê sẽ luôn gắn kết với nhau trong tình yêu thương hiệp nhất, không phân biệt Quãng Ngãi, Qui Nhơn hay Phú Yên và cùng “ký kết” một “hiệp ước” với Chúa Giê-su Ki-tô - trở nên giống Ngài - nên Thánh, nhất là sống yêu thương – tha thứ cho nhau.

Thánh lễ kết thúc với những nụ cười bình an trao nhau và lời chào mừng của Cha chủ tế đến với những người mới lần đầu đến với buổi họp mặt.

Sau Thánh lễ, mọi người quây quần với nhau trong bữa tiệc nhẹ với bánh ngọt, rượu nho và cùng nhau thảo luận về chương trình Đại hội Di dân sắp tới của Giáo phận, những công việc cụ thể đã được phân công chi tiết và đồng đều cho tất cả anh chị em tham dự.

Cuộc họp kết thúc vào lúc 11h50, mọi người chung tay dọn vệ sinh và chào nhau ra về cùng lời hẹn gặp nhau ở buổi họp định kỳ kế tiếp.

Xem thấy và cảm nhận được những nụ cười và niềm hy vọng vào cuộc sống tươi đẹp ngày mai, khi có những anh chị em luôn luôn đồng hành với nhau và sự quan tâm đặc biệt của Đức Cha, quí Cha giáo phận dành cho tất cả anh chị em xa quê.
 
Buổi họp định kỳ sắp tới vào lúc 9h00 sáng Chúa nhật II Mùa Chay (12/03/2017), quí Cha sẽ giảng tĩnh tâm và dâng Thánh lễ cho anh chị em Di dân. Tiếp sau đó là phần báo cáo tình hình chuẩn bị cho Đại hội (theo các Ban đã được phân công, giao nhiệm vụ hôm nay)
 
Qua đây Ban điều hành MVDD Gp Qui Nhơn tại Sài Gòn cũng mời gọi quí Ông Bà Anh Chị Em trong Giáo phận thông tin rộng rãi cho nhiều người biết - nhắc nhở, động viên để có nhiều người đến dự, tạo sự liên kết, hỗ trợ nhau trong khâu tổ chức.
 
Địa điểm họp mặt: Nhà chung giáo phận tại Sài Gòn, số 467/116/2 Lê Đức Thọ, Gò Vấp.
 
Hẹn gặp lại anh chị em trong buổi gặp gỡ lần tới.
 
Ban MVDD

 















 
Tác giả bài viết: Ban MVDD
Từ khóa:

di dân, qui nhơn, sàigòn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Hôm nay: 2571
  • Tháng hiện tại: 158378
  • Tổng lượt truy cập: 12135165