Trang mới   https://gpquinhon.org

Đức Giám Mục chủ sự thánh lễ khai mạc Năm Phụng Vụ mới 2015

Đăng lúc: Thứ ba - 02/12/2014 17:36
Chiều thứ Bảy, ngày 29 tháng 11 năm 2014, vào lúc 05g30 chiều, Đức giám mục Giáo phận chủ sự thánh lễ đồng tế khai mạc năm phụng vụ mới 2015.

Mở đầu Thánh Lễ Đức giám mục đã nói về ý nghĩa của năm phụng vụ mới được bắt đầu với Chúa nhật thứ I mùa vọng, mùa vọng là mùa trông đợi, mọi người hướng về gần với Chúa hơn và để cho niềm tin Kitô được chiếu tỏa đến mọi người lương giáo đang ở gần chung quanh chúng ta. Sau đó, Cha sở Chính Tòa Giuse Lê Kim Ánh đọc bức thư mục vụ 2015.

Trong bài giảng Đức Giám mục có nói đến ý nghĩa của chữ  "Advento” có nghĩa là đã đến, sự mong chờ Thiên Chúa đến trần gian, chúng ta gặp Thiên Chúa ở giữa đường hay nói đúng hơn là gặp nhau ở giữa cuộc đời chúng ta, mùa vọng là mùa giáo Hội chuẩn bị để đón nhận Ngôi Hai xuống Thế làm người ở giữa chúng ta cách đây 2014 năm, nhưng cũng nói lên biến cố đã và đang xảy ra ở giữa cuộc đời mọi người của chúng ta, nói lên ngày Thiên Chúa đến phán xét chúng ta. Mùa vọng cũng nói đến niềm tin của chúng ta và Đức Giêsu đã đưa ra ví dụ người chủ đi xa đã trao những nén bạc cho các đầy tớ của mình để cất giữ và làm lợi từ những đồng tiền đó. Thiên Chúa đã tín nhiệm chúng ta và trao cho chúng ta mọi sự trên đời này, xã hội, gia đình, người thân của chúng ta để chúng ta coi sóc. Vì vậy canh thức có nghĩa là chu toàn nhiệm vụ của chúng ta đối với giáo hội, đối với Thiên Chúa.

Cái chết ở chung quanh ta, nó gần gũi với chúng ta, ập đến không biết lúc nào, có những dấu hiệu xảy ra trong ngày sắp lìa đời khi mà con mắt mờ đi, lỗ tai ù đi, miệng lưỡi thì đơ cứng... Thánh Phaolô trong một bức thư Ngài đã nói: ngài cảm tạ Chúa vì đã ban cho cộng đoàn dân Chúa của Ngài có một niềm tin mạnh mẽ, sống và thực thi đường lối của Chúa. 

Trong năm 2015 với chủ đề “Chiếu tỏa niềm tin trong cộng đoàn Giáo xứ và cộng đoàn dòng tu”, mong rằng Hội Đồng Giáo xứ, các Cộng Đoàn Tu Sĩ trong Giáo xứ cùng đưa ra thực hiện bước  đi phục vụ  để niềm tin được chiếu tỏa đến khắp nơi và mọi người chúng ta cùng thực hiện, vì năm nay đức Giáo Hoàng chọn đời sống thánh hiến, vì vậy các cộng đoàn dòng tu cộng tác với Thiên Chúa với Giáo Hội trọn vẹn niềm tin tận hiến của mình, và tất cả mọi người cùng thực hiện niềm tin của mình, chính nơi Giáo Xứ của mình, nơi gia đình và chung quanh chúng ta.
                                                                                                                                      
Bài viết: Khương Ninh
Photo Hoàng Anh 




Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 50
  • Khách viếng thăm: 47
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 120141
  • Tổng lượt truy cập: 12264401