Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo lý viên Tuy Hòa thăm các anh em dân tộc thiểu số nhân Xuân Đinh Dậu

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/02/2017 17:40
Hằng năm, cứ mỗi độ xuân về, giáo lý viên giáo xứ Tuy Hòa dành một, hai ngày đi thăm viếng những người già cả, neo đơn, nghèo khó ở các giáo xứ bạn. Riêng năm nay, giáo lý viên hướng về vùng núi nơi những anh em dân tộc thiểu số sinh sống tại huyện Krông Pa thuộc giáo xứ Tịnh Sơn.

Được phép của cha Tôma Nguyễn Công Binh, chánh xứ Tịnh Sơn cùng với các anh chị giáo lý viên Tịnh sơn đã đưa giáo lý viên Tuy Hòa đến thăm hơn ba mươi gia đình của cộng đồng  người Êđê và Khơme sinh sống tại  buôn Thu và buôn Kham.

Dồng bào ở đây rất vui vẻ và còn hiếu khách nữa, đặc biệt là trên cổ của người lớn đều đeo chuỗi mân côi, cho thấy lòng tin của họ thật mạnh mẽ. Còn những em thiếu nhi cứ ngơ ngác trố mắt khi thấy sự hiện diện của các anh chị giáo lý viên ở trong nhà của chúng, có nhiều em vẫn còn nhút nhát không dám nhận những hộp bánh mà các anh chị trao cho chúng. Nhưng sau đó thì chúng lại ríu rít cười nói với nhau khi ăn những cái bánh trong hộp.

Có dịp giao lưu như vậy, các anh chị giáo lý mới hiểu thêm về văn hóa của người Êđê trong bữa cơm trưa tại nhà anh Ama Sanh. Được ăn những món ăn của họ, được nếm hương vị rượu cần, được mặc trang phục truyền thống của họ. Nhìn thấy được niềm vui trên khuôn mặt của đồng bào ở đây thì các giáo lý viên cho dù đường có xa, công có khó thì cũng thấy mãn nguyện vì người khác được hạnh phúc.

Xin Chúa chúc lành cho công việc bác ái của giáo lý viên chúng con và nhất là càng thêm nhiều người có tấm lòng quảng đại như  chị cựu giáo lý viên Úc, cựu giáo lý viên Mỹ  và anh Trưởng ban Huấn giáo… để vòng tay ngày càng được nối dài đến với những người kém may mắn hơn mình. 

 

 

 

Nguồn tin: Giáo xứ Tuy Hòa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 90809
  • Tổng lượt truy cập: 12235069