Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Sơn Nguyên khai giảng niên khoá giáo lý 2015- 2016

Đăng lúc: Thứ ba - 01/09/2015 01:55
 

Vào lúc 7 giờ ngày 30 tháng 8 năm 2015, Chúa nhật XXII thường niên, giáo xứ Sơn Nguyên đã tổ chức lễ khai giảng các lớp giáo lý cho các em Thiếu nhi, niên khóa 2015- 2016 với chủ đề: NGƯỜI KITÔ HỮU – ÁNH SÁNG CHO TRẦN GIAN.
 
Sau khi đón chào cha sở Phêrô và ban thường vụ hội đồng giáo xứ bằng tràn vỗ tay nồng nhiệt của cộng đoàn giáo dân, giáo lý viên và các em thiếu nhi, cha sở Phêrô bắt đầu khai mạc lễ khai giảng bằng bài hát Cầu Xin Chúa Thánh Thần. Tiếp đến chị Anna Võ Thị Hồng Linh, trưởng ban giáo lý đọc bài chào mừng bằng những lời rất phấn khởi : sau 2 tháng nghỉ hè, giờ đây 289 em thiếu nhi của 13 lớp giáo lý từ Đồng cỏ non đến Vào đời 3 đã hiện diện đầy đủ, để hân hoan chào đón niên khóa giáo lý mới. Sau đó, cha Sở Phêrô chính thức khai giảng niên khóa giáo lý 2015-2016 bằng hồi trống giòn giã và mạnh mẽ. Riêng các em thiếu nhi, bằng những tràng pháo tay thật dài và những lời xướng đáp băng reo theo chủ đề, tất cả như một luồng gió mới thổi bùng lên trong các em thiếu nhi tâm trạng háo hức, rạo rực của ngày đầu năm.
 
   NGƯỜI KITÔ HỮU – ÁNH SÁNG CHO TRẦN GIAN.
- XƯỚNG  :        NGƯỜI KITÔ HỮU
- ĐÁP        :         ÁNH SÁNH CHO TRẦN GIAN
- XƯỚNG  :        NGƯỜI KITÔ HỮU
- ĐÁP        :         ÁNH SÁNG CHO TRẦN GIAN
- XƯỚNG  :        CHIẾU TỎA NIỀM TIN
- ĐÁP        :        VINH DANH ĐỨC KITÔ
- XƯỚNG :         LÀM CHỨNG NHÂN TÌNH YÊU
- ĐÁP        :        CHO ĐỨC KITÔ.
 
 20 anh chị Giáo Lý Viên lên ra mắt và trịnh trọng nói lên lời cam kết của mình:  “Hôm nay / trước cộng đoàn dân Chúa / và trước toàn thể các học viên giáo lý trong giáo xứ / anh chị em GLV chúng con xin long trọng cam kết:
 
Đem hết nhiệt tình / và quảng đại / phục vụ công việc loan báo Tin Mừng. Sẵn sàng hy sinh / và nêu gương khiêm nhường / hiệp nhất  / bác ái. Cố gắng chu toàn nhiệm vụ và yêu mến các em. Chúng con nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn trợ giúp /  Xin Á Thánh Anrê Phú Yên nâng đỡ phù trì / Xin cộng đoàn dân Chúa cầu nguyện và sẵn sàng cộng tác / Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta thực hiện tốt đẹp niên khóa giáo lý này /  Chúng con đồng cam kết.”
 
 Cũng vậy, các em Thiếu nhi cũng cam kết nguyện trở thành người con ngoan luôn cậy trông vào Chúa để chu toàn bổn phận của mình qua lời tuyên hứa:
 
“Hôm nay / ngày khai giảng niên khóa giáo lý / toàn thể thiếu nhi chúng con / xin long trọng tuyên hứa trước mặt Chúa / trước vị chủ chăn và toàn thể cộng doàn dân Chúa:
 
Chúng con sẽ sốt sắng lắng nghe lời Chúa / và thực hành lời Chúa mỗi ngày. Chúng con sẽ trung thành việc học giáo lý cách cần mẫn. Chúng con sẽ sát cách cùng nhau / biến lớp giáo lý mỗi tuần thành một cuộc cử hành lời Chúa sống động / và mang lại hiệu quả thiêng liêng cho đời sống của chúng con. Chúng con quyết tâm vâng lời người giảng dạy / sống hiệp nhất / bác ái / cương nghị và trong sạch.
Chúng con sẽ tham dự thánh lễ mỗi ngày / nhất là ngày Chúa nhật. Nguyện xin Chúa Thánh Thần / ban ơn soi sáng / giúp chúng con thực hành tốt niên khóa giáo lý này với những lời hứa trên. Xin Mẹ Maria / Thánh Cả Giuse / cầu thay nguyện giúp để chúng con luôn xứng đáng là con ngoan trò giỏi. Chúng con xin cùng tuyên hứa.”
 
Ông Antôn Lê Văn Phú, chủ tịch HĐGX Sơn Nguyên thay mặt cho toàn thể phụ huynh, bày tỏ tâm tình mến yêu và mạnh dạn trao gởi các em cho các anh chị GLV, để nhờ các anh chị dạy dỗ. Riêng các phụ huynh sẽ cố gắng hết sức có thể, để cùng đồng hành với các anh chị qua lời cầu nguyện và quan tâm nhắc nhở con em mình trong việc tham dự các giờ giáo lý.
 
Cha Sở Phêrô ban lời huấn từ ngắn gọn nhưng thật súc tích: “… Cha ghi nhận những nổ lực của chúng con và đôi lúc cũng cảm thấy tự hào về những thành quả mà chúng con đã đạt được. Nhưng chúng ta không thể ngủ quên trong chiến thắng, bởi vì những nổ lực cố gắng của chúng ta cũng chỉ là con số không nếu không có ơn Chúa trợ giúp. Bên cạnh quyết tâm cố gắng của mỗi người như những lời cam kết và tuyên hứa, hãy gia tăng cầu nguyện thật nhiều để được đón nhận ơn Chúa Thánh Thần soi sáng hướng dẫn trong đời sống, trong việc giảng dạy và học tập suốt niên khóa giáo lý này…”
 
Lễ khai giảng khép lại với đỉnh cao là thánh lễ và giờ chầu tạ ơn. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể, hướng dẫn, gìn giữ các anh chị GLV, các em giáo lý sinh trong năm học mới được nhiều ơn lành và đạt được nhiều kết quả tốt hơn. 
   
   
Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 37
  • Khách viếng thăm: 30
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 4661
  • Tháng hiện tại: 153803
  • Tổng lượt truy cập: 12130590