Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa giới thiệu ơn gọi linh mục tu sĩ

Đăng lúc: Thứ hai - 18/04/2016 18:33
Hôm nay Chúa nhật Chúa chiên lành, giáo xứ Tuy Hòa tổ chức ngày giới thiệu ơn gọi vào chính thánh lễ của thiếu nhi. Có mười tám em trong những bộ tu phục thật dễ thương của bảy dòng nam và sáu dòng nữ lần lượt tiến ra cung thánh trước tiếng vỗ tay của cộng đoàn.

Nội dung của giờ diễn nguyện ơn gọi đươc cha chánh xứ tóm lại một chữ duy nhất đó là “YÊU” – Chúa yêu con và con yêu Chúa. Yêu tức là phục vụ, là dấn thân cho người mình yêu.

Như vậy ơn gọi được phát xuất từ tình yêu Chúa và sự đáp trả phát xuất từ tình yêu con người. Chính trong ý nghĩa này, cộng đoàn nữ tu Phaolô đã đưa mọi người quay về với thời Chúa Giêsu sai các tông đồ ra khơi, Chúa giải đáp cho những người muốn được sự sống đời đời làm gia nghiệp thì phải bán hết gia tài rồi theo Chúa. Trước muôn vàn cám dô của tiền tài danh vọng quyền lực liệu có ai dám theo Chúa không? Chúa Giêsu nói với các tông đồ: “Không phải các con đã chọn thầy nhưng chính Thầy đã chọn các con” và khi Chúa đã lên tiếng gọi mời thì bất kỳ người đó là ai, người đó thế nào Chúa vẫn chọn.

Giới thiệu ơn gọi năm nay có thêm dòng mới: Don Bosco. Vì giáo xứ Tuy Hòa có em J.Baotixta Trần Văn Triều và em Dominico Nguyễn Minh Tiến ghi danh vào dòng Don Bosco tại Đà Lạt.

Nhìn những mầm non ơn gọi của ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu, cha mẹ của các em rất hạnh phúc, ai cũng có chung một suy nghĩ đó là mong muốn cho điều này thành sự nhưng mọi việc đều do Chúa làm.

Xin Chúa ban cho giáo xứ Tuy Hòa có thêm người biết dâng hiến cuộc đời mình trong ơn gọi linh mục, tu sĩ để phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Photo F.Assidi Phú

 
 


Nguồn tin: Giáo xứ Tuy Hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 62
  • Khách viếng thăm: 45
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 121290
  • Tổng lượt truy cập: 12265550