Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Vĩnh Thạnh khai mạc tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ hai - 05/10/2015 18:11
Giáo xứ Vĩnh Thạnh khai mạc tháng Mân Côi
 
Tháng Mân Côi Mẹ về, trong suốt tuần qua Cha Xứ cùng Ban Hành Giáo bàn bạc chuẩn bị khai mạc Tháng Mân côi. Để việc sống tháng Mân Côi thật ý nghĩa và sốt sắng, Cha Xứ đã cổ võ toàn thể giáo dân tích cực lần hạt Mân Côi bằng cách đọc kinh liên gia. Cha Xứ sẽ đến 7 Giáo Họ để đọc kinh lần chuỗi cầu nguyện cho từng Giáo Họ. Đặc biệt năm nay, Cha xứ chuộc ảnh Đức Mẹ và gởi đến cho mỗi Giáo Họ một tượng để lần lượt rước Mẹ về nhà mình. Mục đích việc làm đạo đức nầy là cầu nguyện cho Giáo Phận, Giáo xứ, và từng gia đình  trong mỗi Giáo Họ…

Ngày Chúa nhật 04.10.2015 toàn thể Giáo Hội long trọng Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi. Hiệp cùng niềm vui hân hoan sốt sắng  của Giáo Hội hoàn vũ, Giáo Xứ Vĩnh Thạnh chính thức tổ chức trong thể khai mạc  tháng Mân Côi.                      
                                                                                 
Đúng 16h00  Cộng đoàn cùng qui tụ  đông đủ trong nhà thờ đọc kinh, sau đó rước chủ tế dâng thánh lễ bắt đầu khai mạc tháng Mân Côi... Đoàn rước đi theo tự là các em thiếu nhi, giáo dân, ca đoàn,  các em dâng hoa, cuối cùng các em giúp lễ và  chủ tế, thật trang nghiêm, sốt sắng.        
                                                                                                                      
Sau Thánh Lễ, các em thiếu nhi múa dâng hoa, những điệu múa đơn sơ, chân thành, tay cầm tràng hạt và những đoái hoa tươi thắm kính dâng lên Mẹ cùng những lời cầu nguyện tha thiết, sốt mến,  nguyện xin Mẹ phù trì chở che đoàn con ở nơi trần thế. Mọi người cùng theo dõi đoàn dâng hoa, ai nấy trầm tư, cầu nguyện, hướng lên Mẹ hiền, như thầm bảo rằng: vũ khí của Đức Mẹ chính là lần chuỗi Mân Côi và vũ khí đó tuyệt vời đến nỗi rất nhiều người vĩ đại trên thế giới đều yêu mến Đức Mẹ, đón nhận Đức Mẹ trong cuộc sống, và xem đó như một mầu nhiệm sống của đời mình trên hành trình về Nước Trời… Quả thật, việc cầu kinh Mân Côi mang lại một sức mạnh để có thể hoán cải cả thế giới và cứu rỗi các linh hồn!                     
                                                               
Lạy Nữ Vương Rất Thánh Mân côi, Xin cho mỗi người Kitô hữu chúng con có lòng tin son sắt, lòng cậy nồng nàn và lòng mến tha thiết  với Chúa  Giêsu như Mẹ. Xin cho chúng con  tích cực thực hiện 3 mệnh lệnh Mẹ đã nhủ khuyên: HÃY CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG - TÔN SÙNG TRÁI TIM MẸ - NĂNG LẦN HẠT MÂN CÔI. 

 Lạy Mẹ nhân lành, Nguyện xin Mẹ thương nhận và chuyển cầu ơn Chúa xuống trên xứ đạo chúng con, trên các gia đình và bản thân mỗi người để tất cả sống trong ân thánh, bình an. Xin cho chúng con biết  năng chạy đến với Mẹ, tựa nương dưới tà áo Mẹ bây giờ và mãi mãi.    

          Chương trình được khép lại vào lúc 17h30. Mọi người chia tay ra về đầy hân hoan hạnh phúc vì có Mẹ luôn đồng hành phù trì chở che. Có Mẹ con chẳng sợ chi, có Mẹ con chẳng lo gì…


 















Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 28
  • Hôm nay: 5458
  • Tháng hiện tại: 154600
  • Tổng lượt truy cập: 12131387