Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa cử hành thứ năm Tuần Thánh

Đăng lúc: Thứ năm - 13/04/2017 23:25
Chiều hôm nay, cộng đoàn giáo xứ Tuy Hòa bắt đầu Tam Nhật Vượt Qua. Với các nghi thức phụng vụ đã ghi đậm nét trong tâm trí mỗi người hình ảnh của một vị Thiên Chúa đầy yêu thương đã rửa chân cho các môn đệ, qua đó Chúa dạy cho chúng ta biết phục vụ mọi người trong tinh thần tự hiến, biết quên mình và khiêm nhường để phục vụ. Tình yêu Chúa rõ nét hơn khi Ngài thiết lập nhiệm tích Thánh Thể để ở với chúng ta cho đến tận thế.

Tất cả các mầu nhiệm tưởng niệm trong thánh lễ này được cha chủ tế chia sẻ trong bài giảng: Điều thứ nhất: Chúa mời gọi chúng ta là “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã thương yêu anh em…Thầy đã rửa chân cho anh em thế nào thì anh em cũng hãy rửa chân cho nhau như vậy” Vậy Chúa Giêsu đã yêu thương thế nào? Trước hết Chúa Giê-su thực hiện chương trình cứu độ mà Chúa Cha đã hoạch định. Chính Thiên Chúa đã thực hiện chương trình Ngài đã vẽ ra, chứ không phải vẽ ra rồi để ai đó thực hiện. Trong thực tế có những vị lãnh đạo đã vẽ ra những kế hoạch hoành tráng nhưng để nó trên bàn giấy chứ không dấn thân thực hiện hoặc thực hiện với tư cách là ông chủ, là người chỉ tay ra lệnh. Trái lại Chúa Giêsu đã thực hiện chương trình yêu thương cứu độ trong tư cách là đầy tớ hầu hạ phục vụ chủ.

Điều thứ hai: chúng ta đều biết qua thánh lễ Tiệc ly hôm nay, Chúa Giêsu đã biến đổi bánh và rượu trở thành Mình và Máu Ngài để Ở LẠI với chúng ta luôn mãi. Làm cha mẹ, ai cũng muốn con cái Ở LẠI với mình đặc biệt những lúc đau yếu, những lúc cô đơn… nhưng vì công việc, vì gia đình riêng mà con cái đã không thể hiện được sự yêu thương đó. Việc Ở LẠI của Chúa Giêsu đã thể hiện tình yêu cao độ với nhân loại và chúng ta hãy cố gắng thể hiện tình yêu thương này là Ở LẠI với nhau.

Điều thứ ba: Chính Chúa Giêsu ẩn mình trong nhà Tạm. Bất cứ ai trong chúng ta đặc biệt khi đau ôm cần đến Ngài thì qua tay linh mục Ngài sẽ đến với người ấy, một khi người nào đón nhận Chúa thì Chúa sẽ ở lại với người đó. Chúa Giêsu đã lập chức tư tế theo phẩm hàm Menkixêđê, Có linh mục mới có thánh lễ, có thánh lễ mới có Mình Thánh Chúa để ở lại với chúng ta. Linh mục là phương tiện để Chúa Giêsu thực hiện chương trình Ở Lại với chúng ta mái mãi.

Sau bài giảng, cha chủ tế đã thực hiện việc Chúa Giêsu đã làm là rửa chân cho đại diện của tám giáo khu, hai giáo họ và hai cộng đoàn nữ tu.

Để đáp trả tình yêu của Chúa, đêm nay cộng đoàn giáo xứ cùng đồng hành với Chúa, muốn được ở lại với Chúa, muốn được quì bên Chúa, để cùng sống với Chúa những giây phút cuói cùng trong vườn cây Dầu qua việc kiệu Mình Thánh Chúa vào nhà Tạm. Với năm giờ chầu Chúa đêm nay chúng ta cảm nếm được trái tim Chúa phải đau đớn tan nát, những vết thương tích đẫm máu. Xin Mình Thánh Chúa thêm sức mạnh để chúng con biết sống yêu thương phục vụ.
 

































































.
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94050
  • Tổng lượt truy cập: 12238310