Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn Mạng Giới trẻ Giáo Xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 17:47
 

“Sống cậy trông phó thác là chứng nhân Tin mừng tình yêu”. Đó là chủ đề của giới trẻ giáo xứ Tuy Hòa, nhân dịp mừng lễ bổn mạng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Để có những tâm tình xứng hợp, vào lúc 15h00 ngày 15/11/2015, các bạn trẻ có giờ tĩnh tâm và sám hối cộng đồng qua sự hướng dẫn của cha phó Lê Hoàng Vinh. Cha chia sẻ để tài: “những thách đố của thời đại và trào lưu tục hóa đã làm cho người trẻ ngại sống chứng nhân tin mừng tình yêu”.

Ngày nay người ta đang nói nhiều về sự thoái hoá đạo đức của một số phần tử trong xã hội. Họ tự đánh mất căn tính của mình. Họ không còn giữ được phẩm chất của chính mình. Sự thoái hoá đã làm cho họ biến chất từ tốt ra xấu. Từ thanh sạch ra dơ bẩn. Từ hữu dụng ra vô dụng. Sự thoái hoá đạo đức có thể đến với bất cứ ai. Và cũng có thể làm băng hoại đủ mọi thành phần, cho dù là hàng trí thức hay dân hèn, một khi đã bị thoái hoá là họ không còn khả năng phân biệt tốt xấu. Sự thoái hoá làm mất đi đạo đức nghề nghiệp, mất đi lương tâm trong sáng đến độ chỉ còn lại những tham sân si vô độ. Trong khi đó đức tin Kitô giáo phải đem niềm tin đến cho con người trong mọi trạng huống của cuộc sống. Đó là một đòi hỏi thực tế. Phải khẳng định chắc chắn rằng, Thiên Chúa chính là tương lai của con người. Nhưng làm sao con người ngay hôm nay tin được điều đó? Vậy đâu là chính lộ cho nhân loại bước theo? Chính những nghi vấn và âu lo của con người mà vấn đề Thiên Chúa và đức tin lại được đặt ra cho người trẻ hôm nay?.

Thánh lễ do cha Phêrô Đặng Son - chánh xứ Tuy Hòa - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Lê Hoàng Vinh. Tham dự Thánh lễ có quý Soeurs hai cộng đoàn Mến Thánh Giá và Phaolô, quý chức trong Hội đồng Mục vụ, quý vị trưởng khu và cộng đoàn dân Chúa.Trước Thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau cử hành nghi thức Tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam qua bài “Vãn kính các thánh tử đạo Việt Nam”.

Nhập lễ, cha chủ tế mời gọi các bạn trẻ phải có tinh thần: “uống nước nhở nguồn”. Các Thánh Tử  Đạo Việt Nam chính là những hạt lúa mì rơi xuống đất đã mục nát đi và hôm nay trổ sinh muôn  hoa trái dồi dào trên quê hương đất nước này. Bằng một lời nói, bằng một thái độ các ngài có thể giải thoát mình khỏi những cực hình dã man, nhưng các ngài không làm thế vì các ngài đã xác tín vào lời Chúa: Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì được ích chi… Giáo hội và xã hội rất cần những vị thánh, những nhân chứng không chút sợ hãi của Tin Mừng. Chúng ta cầu nguyện cho các bạn trẻ cố gắng bắt chước các Ngài mỗi ngày “trở nên hoàn thiện như Cha trên Trời là Đấng hoàn thiện”.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Phêrô Lê Hoàng Vinh nhấn mạnh đến thực trạng đức tin hiện nay: chúng ta chỉ dừng lại ở vấn đề giữ đạo chứ chưa sống đạo và thực hành đạo. Chúng ta luôn tự hào vì có các vị tiền nhân đã quả cảm để sống niềm tin, nhưng liệu rằng chúng ta hôm nay còn mấy ai dám khước từ những thoả hiệp trần gian để trung kiên với đức tin của cha ông để lại? Hay là vẫn còn đó những con người vì chút bổng lộc trần gian đã bỏ đạo, chống đối đạo. Vẫn còn đó những con người vì miếng cơm manh áo, vì tương lai của con cái đã chẳng giữ đạo hay theo đạo một cách hời hợt. Vẫn còn đó những con người bỏ Chúa chứ không bỏ tiền, bỏ Chúa chứ không bỏ tình, bỏ Giáo hội chứ không bỏ danh vọng trần gian. Đó là một thực trạng được nêu lên để chúng ta cùng suy nghĩ và cầu nguyện nhân ngày lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay.

Trước khi kết thúc thánh lễ là nghi thức sai đi. Cha chủ tế mời gọi: Cùng với Phụng vụ Giáo hội, chúng ta vừa hân hoan cử hành trọng thể Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Giới Trẻ Giáo xứ Tuy Hòa. Chính trong ý nghĩa mục vụ, chúng ta cùng hiệp thông với Giáo Hội Việt Nam quyết tâm noi gương các Thánh Tử Đạo, diễn tả Lời Chúa bằng chính cuộc sống của mình: “Anh em phải ăn ở làm sao cho xứng với Tin Mừng của Đức Kitô”. Đồng thờ hãy sống và thực thi tinh thần “Cậy Trông Phó Thác”. Các bạn trẻ tiến lên trước cung thánh, kết nối nâng cao những vòng tay hướng về nến Phục Sinh để đáp lại lời mời gọi và sứ điệp sai đi bằng điệp khúc: “Vì con muốn là men, muốn là muối ướp cho mặn đời. Vì con muốn liều thân đem tin mừng đi khắp nơi.

Sau cùng, phép lành cuối lễ và lời cầu nguyện Với quyết tâm “Vui Sống Tin Mừng Tình Yêu”. Xin Chúa cho chúng con đức tin kiên trung, lòng cậy bền vững và tình mến nồng nàn để chúng con nhiệt thành phục vụ luôn can đảm vượt qua mọi trở ngại mà chu toàn tốt bổn phận tông đồ giáo dân.

 
Tác giả bài viết: BTT Tuy Hòa
Nguồn tin: GX Tuy Hòa


 

Bổn mạng giới trẻ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Jpeg

Jpeg


Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 40
  • Khách viếng thăm: 39
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 90302
  • Tổng lượt truy cập: 12234562