Trang mới   https://gpquinhon.org

Hành hương và trao giải văn thơ Đặng Đức Tuấn lần V

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/07/2014 08:35
Trong ba ngày từ chiều ngày 16/7 đến hết ngày 18/7/2014, lễ trao giải và chuyến hành hương giải văn thơ Đặng Đức Tuấn lần thứ V đã được tổ chức. Giải đã qui tụ nhiều tài năng văn thơ khắp ba tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Sau nhiều tháng ngày cố gắng rèn luyện sáng tác, đến nay các bạn trẻ đã thấy được thành quả của mình. Nhiều giải thưởng đã được trao trong đêm trao giải ngày 16/7, cùng với những tiết mục văn nghệ hấp dẫn đến từ các giáo xứ và hội dòng. May mắn hơn là Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Đức Giám Mục Giáo phận đã đến tham dự và chia sẻ, dạy dỗ nhiều điều quí báu. Thánh lễ rạng sáng ngày 17/7,Đức Cha Matthêô đã ví các bạn trẻ đạt giải trong giải văn thơ Đặng Đức Tuấn như một cánh đồng xanh, và rồi sau này sẽ trở thành đồng lúa vàng, cầu xin cho các bạn trẻ thêm kiên trì, quyết tâm rèn dũa ngòi bút của mình, để góp sức cho cánh đồng văn hóa của Giáo phận.
 
Chuyến hành hương bắt đầu vào 7h sáng ngày 17/7, đi qua các giáo xứ Hòa Ninh, Ghềnh Ráng, Qui Hòa, Qui Đức, Tân Dinh, Tân Quán, trung tâm Thánh Thể và Thánh Mẫu Qui Nhơn. Đi đến đâu, đoàn hành hương đều được tiếp đón nhiệt tình, những lời chia sẻ chân thành của các Cha quản xứ. Vào Qui Hòa, đoàn còn được các sơ Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ mời những hộp sữa chua, bánh kẹo. Về Tân Dinh, ghé thăm tiểu chủng viện Làng Sông, được các sơ Nữ tì Chúa Giêsu Tình Thương đãi bữa cơm trưa thịnh soạn, thật đáng quí biết bao !. 

Chiều ngày 17/7, đoàn hành hương tổ chức sinh hoạt vòng tròn, có sự tham gia của Cha Phaolô Nguyễn Văn Châu, Cha bề trên Dòng Chúa Cứu Thế nhà Châu Ổ. Cha đã giới thiệu về nhóm Ve chai thiện nguyện do Cha thành lập và cổ võ mọi người tham gia để góp sức giúp đỡ người nghèo. Cha FX. Phan Văn Mạnh, Cha quản xứ giáo xứ Vĩnh Thạnh đã nói về vấn đề di dân, một vấn đề nan giải hiện nay ...Sau đó, đoàn vào viếng nghĩa trang các linh mục, cùng đọc kinh và dâng những nén hương, cầu xin các Ngài cầu bàu cùng Chúa cho tất cả được nhiều hồng ân...

Ghé Tân Quán vào chiều tà, hôm nay cũng là ngày trại giáo lí của giáo xứ. Đoàn hành hương đã vào tham gia và vui chơi rất nhiệt tình. Đặc biệt là đêm văn nghệ có thêm chương trình xổ số vé số tình thương, ủng hộ công tác giáo lí của Giáo xứ. Mặc dù giá trị giải thưởng không cao, nhiều người không trúng giải, nhưng ai nấy đều vui vẻ, vì đã góp được một phần cho sự phát triển của giáo xứ Tân Quán, giáo xứ mới của Giáo phận... Sau đó, đoàn nghỉ đêm tại tiểu chủng viện Làng Sông.

Ngày 18/7, sau khi chào tạm biệt các sơ tại tiểu chủng viện Làng Sông, đoàn hành hương tiếp tục hành trình đi thăm Gò Thị. Vào viếng và dâng hương tại mộ thánh Anrê Kim Thông, đền Thánh Stêphanô Thể và vào chào Cha quản xứ. Sau đó đi về hướng Gò Bồi, vào viếng nhà thờ giáo xứ Vĩnh Thạnh, vào thăm nơi Thánh Stêphanô Thể dâng Thánh lễ lần cuối trước khi bị bắt. Ghé thăm giáo điểm Nước Mặn, nơi truyền giáo đầu tiên của Giáo phận... Ghé nhà thờ giáo xứ Vườn Vông và thăm Cha quản xứ Gioakim Trần Minh Dũng, hiện đang dưỡng bệnh vì bị tai nạn. Xin Chúa phù hộ cho Cha Gioakim mau chóng bình phục.

Đoàn hành hương tiếp tục theo quốc lộ 1A, về hướng Tây Bắc và ghé thăm giáo xứ Cây Rỏi. Cha quản xứ Gioakim Nguyễn Đức Quang đã tiếp đón đoàn với một bữa trưa không thể nào thịnh soạn hơn, với những món ăn đồng quê ấm áp tình thân. Đoàn có một cuộc họp theo Giáo hạt trước khi tham dự Thánh Lễ.

3h chiều ngày 18/7, đoàn hành hương chia tay nhau. Trong những chữ kí trao nhau, cái nắm tay thật chặt, những cái ôm, những giọt nước mắt, hiện lên niềm hi vọng về ngày mai, nền văn hóa Giáo phận sẽ tươi sáng hơn, mạnh mẽ hơn, sẽ là "cánh đồng lúa chín vàng" ... 

Hẹn gặp lại vào năm sau, giải văn thơ Đặng Đức Tuấn lần thứ VI.
 
































































 
 

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 27
  • Khách viếng thăm: 21
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 4144
  • Tháng hiện tại: 159951
  • Tổng lượt truy cập: 12136738