Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Bổ nhiệm phó xứ Tuy Hòa, đặc trách giáo họ Phú Lâm

Đăng lúc: Thứ tư - 26/08/2015 18:34
Lúc 16h ngày 25/8/2015, toàn thể giáo dân Giáo họ Phú Lâm thuộc Giáo xứ Tuy Hoà hân hoan chào đón Đức cha Matthêo Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn cùng 26 Linh mục trong Giáo phận về nhà thờ Giáo họ để cử hành Thánh lễ bổ nhiệm Cha Gioan Baotixita Võ Tá Chân, nguyên là cha phó Giáo xứ Đồng Tre, nay về làm cha phó Giáo xứ Tuy Hoà và đặc cách quản nhiệm Giáo họ Phú Lâm. Đây là biến cố trọng đại, một niềm hạnh phúc tuyệt vời mà Giáo họ Phú Lâm hân hoan đón nhận sau những tháng ngày mòn mỏi đợi chờ.

Về tham dự Thánh lễ còn có Ban hành giáo Giáo xứ Đồng Tre, đại diện Hội đồng Giáo xứ Tuy Hoà và gia đình cha Gioan Baotixita Võ Tá Chân.

Đúng 16h30 Thánh lễ do Đức Giám mục chủ tế và 26 cha đồng tế bắt đầu. Phụng vụ hôm nay được cử hành theo ý lễ mừng Đức Maria Mẹ Thiên Chúa là bổn mạng của Giáo họ Phú Lâm. Khởi đầu Thánh lễ, Cha Phê rô Đặng Son, chánh xứ Tuy Hoà công bố quyết định bổ nhiệm của Đức Giám mục Giáo phận, nội dung nêu rõ các quyền và bổn phận của cha phó Gioan Baotixita Võ Tá Chân trong nhiệm vụ mới này.

Trong bài giảng lễ, Đức Giám mục tôn vinh hình ảnh Mẹ Maria: một thiếu nữ đơn sơ nhỏ bé, nhưng với một đức tin tuyệt hảo, một lòng tín thác tuyệt đối, Mẹ đã nói lời xin vâng theo ý định của Thiên Chúa và Chúa đã thực hiện những việc lạ lùng nơi Mẹ. Nhờ Mẹ ơn cứu độ đã đến với trần gian. Giáo họ Phú Lâm tuy nhỏ bé đơn nghèo, nhưng nếu biết theo gương Đức Mẹ, sống trọn niềm tin yêu phó thác, Chúa cũng sẽ thực hiện những điều kì diệu của Ngài nơi đây. Với cha tân quản nhiệm, Đức Giám mục ưu ái gởi gắm đoàn chiên Phú Lâm của Ngài cho cha chăm sóc, mong rằng mỗi thánh lễ hằng ngày cha dâng sẽ mang lời Chúa, Thánh Thể Chúa đến nuôi dưỡng giáo dân Giáo họ Phú Lâm thêm lớn mạnh trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và nồng nàn trong đức mến đối với Thiên Chúa Ba Ngôi.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, vị đại diện của Giáo họ Phú Lâm nói lên lời cảm ơn Đức cha đã mang đặc ân đến cho Giáo họ, cám ơn Quý cha đồng tế đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho giáo họ Phú Lâm. Cám ơn cha tân quản nhiệm đã tiếp nhận Giáo họ vì lòng mến Chúa và vâng phục bề trên. Vị đại diện cũng bày tỏ sự ái ngại khi biết Giáo họ Phú Lâm sẽ là gánh nặng của cha vì còn biết bao thứ ngổn ngang tồn tại trong Giáo họ mà cha sẽ phải ra tay dọn dẹp, khắc phục, đổi mới.

Sau cùng 4 ca viên đại diện cho Giáo họ tặng hoa và quà mừng lên Đức cha và cha tân quản nhiệm.

Đáp từ, Đức Giám mục nhắc nhở giáo dân Giáo họ Phú lâm luôn chung tay cộng tác với cha quản nhiệm để xây dựng Giáo họ bằng đức tin và lòng yêu mến. Đức cha cũng chúc cha tân quản nhiệm luôn được tình yêu Chúa nâng đỡ vượt qua những khó khăn đang chờ đón để luôn đồng hành cùng  giáo dân trong hành trình chiếu toả niềm tin.

Cha tân quản nhiệm cảm ơn Đức cha cùng Quý cha. Xin giáo dân cầu nguyện và cộng tác với Ngài trong các công việc và sứ vụ được giao.

Thánh lễ kết thúc lúc 17h25 phút với phép lành của Đức Giám mục.
 
Trong nhiệt độ nóng bức của ngày hè, một cơn mưa đổ xuống làm mát dịu bầu khí nguyện đường. Quả thật HỒNG ÂN CHÚA NHƯ MƯA NHƯ MƯA………..



Hình ảnh lễ bổ nhiệm tại Phú Lâm, Ngày 25 tháng 8 năm 2015






































Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 157554
  • Tổng lượt truy cập: 12134341